Thứ Hai, 27 tháng 8, 2012

Chốn thần tiên... phơi ngực trần tắm nắng biển 'cực đã'


(ĐVO) Bên cạnh những bãi biển đầy nắng và cát luôn chật kín khách du lịch, hòn đảo thiên đường Bali của Indonesia còn sở hữu nhiều bờ biển hoang sơ đẹp mê hồn.


Hàng năm, có tới 2,5 triệu lượt khách du lịch kéo tới Bali với ao ước được chiêm ngưỡng cảnh đẹp và đắm mình trong làn nước trong xanh của thành phố biển. Nếu muốn đến hòn đảo thần tiên này mà không phải chịu cảnh xô bồ, du khách có thể khám phá 5 bãi biển dưới đây.

Bãi biển Geger
Nằm gần sân golf Nusa Dua, bãi Geger là nơi du khách có thể tham gia nhiều hoạt động thể thao phong phú như chơi golf, bơi, lặn biển trong làn nước xanh lam lấp lánh.
Cát tại bãi biển này có đặc điểm dày và mịn nên còn có thể trở thành sân chơi đảm bảo tiêu chuẩn cho môn bóng chuyền bãi biển hay chạy bộ.

Không chỉ vậy, ở bãi biển Geger có một luật lệ mà nhiều người có thể thích thú đó là du khách hoàn toàn được phép phơi ngực trần tắm nắng trên bãi biển, bất kể là nam hay nữ.
Bãi biển Balangan
Bãi biển Balangan trải dài cát trắng được bao bọc bởi những vách đá dựng đứng, với những warung – quán cà phê theo phong cách địa phương ven bờ là địa điểm hoàn hảo cho mọi du khách.

Ngoài ra, đến đây, nhiều du khách có thể thỏa mãn niềm đam mê lướt sóng của mình. Thậm chí, với những người chưa từng trải qua cảm giác lướt trên đầu các ngọn sóng thì cũng có thể thử sức khi tham gia vào các tour học lướt sóng cấp tốc ngay tại bãi biển.
Tuy nhiên, có một lưu ý nhỏ khi đến bãi biển này là bề mặt cát trên bãi biển này có nhiều viên đá nhỏ nên du khách được khuyến cáo không nên đi chân trần trên cát.
Bãi biển Bias Tugal
Bias Tugal là một điển hình cho vẻ đẹp bị lãng quên. Tại đây thường rất vắng khách bởi để đến được đây, du khách phải trải qua chặng đường dài 500m đầy sỏi đá.

Tuy nhiên, nếu vượt qua thử thách này để đến với Bias Tugal, du khách sẽ được thưởng ngoạn một phong cảnh hữu tình với biển xanh trong vắt cùng bãi cát trắng trải dài và những rặng dừa xanh cao vút.
Bãi biển Ungasan
Ungasan được đánh giá là một trong những bãi tắm đẹp thơ mộng nhất hòn đảo Bali với những dải cát trắng mịn và nước biển xanh trọng như biển Địa Trung Hải.

Tại đây, bạn sẽ thực sự trải nghiệm được giá trị nghỉ dưỡng cao cấp khi đến với resort Karma Kandara hay Banyan Tree. Nếu không đủ kinh phí, bạn vẫn có thể nghỉ tại những khách sạn hạng trung và khi đêm đến thì tham gia vào câu lạc bộ Nammos cũng rất thú vị.
Tuy nhiên, trước khi có được những giây phút thư giãn tại bãi biển này, du khách phải mất một khoản phí khoảng 30 USD bởi đây là bãi tắm do tư nhân sở hữu.
Bãi biển Amed
Bãi biển Amed thanh bình nằm cách sân bay quốc tế Ngurah Rai hai giờ đi xe. Bãi biển này không dành cho những hoạt động lướt sóng mà ở đây, du khách có thể tắm biển và đi dạo ngắm những con thuyền đánh cá theo kiểu truyền thống Indonesia đậu ven bờ.

Amed đặc biệt nổi tiếng với bãi cát nâu do ảnh hưởng của nham thạch núi lửa. Đây là địa điểm lý tưởng cho những du khách yêu thích bộ môn lặn có bình dưỡng khí, ngắm rặng san hô và các loại sinh vật kỳ thú dưới đáy nước. Còn khi đêm xuống, hãy thử dạo một vòng quanh bãi biển để nghe tiếng sóng nhè nhẹ vỗ bờ và ngắm bầu trời đầy sao thơ mộng.

Kim Anh (theo CNNGo)

Không có nhận xét nào: