Thứ Năm, 30 tháng 8, 2012

Ngất ngây ‘thiên đường hàng hiệu’ Vendome


Các cửa hàng cao cấp ở Vendome được bài trí vô cùng đơn giản với hai màu: đen và trắng.
Bất cứ tín đồ thời trang và shopping nào cũng biết đến kinh đô hoa lệ Paris và chắc chắn không ai quên được quảng trường Vendome. 

Quảng trường nằm ở quận 1 của thành phố, được xây dựng từ thời vua Louis thứ 14, thuộc khu vực trung tâm Paris, ở giữa nhà hát Opera Garnier và vườn Tuileries nổi tiếng. 


Quảng trường Vendome hình chữ nhật, chiều dài 213 mét, rộng 124 mét, không thu hút bởi những vườn cây xanh quanh năm hay những tượng đài trang trí, không đóng vai trò quan trọng về giao thông . Vậy điều gì đã khiến hàng triệu lượt du khách đổ về Vendome hàng năm? 


Cây cột Vendome là điểm sáng của quảng trường. Cột được dựng lên năm 1810, dựa theo mẫu cột của Roma, bằng đồng của các khẩu pháo chiếm được sau một trận chiến oanh liệt của hoàng đế Napoleon. Cột Vendome được trang trí theo đường xoắn ốc, cao 44 mét, đường kính 3,6 mét. Khi mới xây dựng, phía trên cùng của cây cột có đặt tượng Napoleon. Một thông tin thú vị với khách du lịch là vào thời đó, người dân được tự do leo trèo lên cột. 




Đến năm 1814, bức tượng Napoleon bị thay thế bằng hình hoa ly, biểu tượng của nhà vua và đến năm 1863, lại quay trở lại với tượng Napoleon, chỉ với phong thái và trang phục khác. 

Tuy nhiên, cây cột Vendome không phải là điểm chính hút khách đến với quảng trường. Vendome khác với các quảng trường thông thường khác bởi nó chính là trung tâm trang sức, mỹ phẩm từ thời gia đình Meller năm 1893. Các hãng trang sức nổi tiếng đều có cửa hàng tại đây, lần lượt là: Cartier vào năm 1898, Chaumet năm 1902 và sau đó là Buccellati, Poiray… 

Nơi đây Jacques Cartier đã kỳ công thiết kế chiếc vòng đeo cổ độc bản cho ông hoàng xứ Patiala với 2930 viên kim cương cân nặng 1000 carat trong đó có viên kim cương De Beers lớn thứ 7 thế giới cân nặng 234 carat.




Ngày nay, Vendome đã trở thành tụ điểm của các cửa hàng xa xỉ phẩm lừng danh thế giới: Cartier, Bvgari, Louis Vuiton… với đủ loại mặt hàng cao cấp: quần áo, nước hoa, mỹ phẩm. Đặc biệt, Chanel cũng có một cửa hàng ở đây và từng sáng chế một loại nước hoa có nút chai giống với hình dáng hệt như mô hình của quảng trường Vendome. 

Điểm đặc trưng của các cửa hàng tại đây là tất cả đều có chung một lối kiến trúc: nhà thấp, kiến trúc cổ điển và thiết kế lấy cảm hứng từ hai màu đen và trắng, một cách thể hiện đẳng cấp của các mặt hàng nơi đây. Quảng trường giản dị, tưởng chừng chẳng có gì đáng xem này lại là nơi đậu những chiếc Rolls Royce đắt tiền nhất, là nơi lui tới của những ngôi sao hàng đầu thế giới. 


Hiền Trang (TH)

Không có nhận xét nào: