Thứ Hai, 27 tháng 8, 2012

Trải nghiệm Hawaii qua "cẩm nang" siêu thú vị



Chúng mình cùng "Lướt ván cặp đôi", uốn lượn trong vũ điệu Hula và thưởng thức bánh Haupia hấp dẫn...
Nằm ở Thái Bình Dương, Hawaii là một quần đảo gồm 132 đảo nhỏ. Đây được coi là thiên đường du lịch của thế giới. Nếu chưa có dịp đến thăm Hawaii, chúng ta hãy cùng trải nghiệm qua "cẩm nang" cực ngắn dưới đây nhé!

1. Địa điểm du lịch
Diamond Head - Đỉnh Kim Cương là một địa danh nổi tiếng khắp thế giới. Nếu nhìn từ xa, miệng núi mờ ảo trong sương và lấp lánh như kim cương mĩ lệ. Miệng núi này là một bộ phận của hệ thống núi lửa ở Honolulu và cũng là miệng núi lửa trẻ nhất trong hệ thống. Đợt núi lửa phun trào tạo nên miệng núi này mới xảy ra cách đây khoảng 15.000 năm.

Hình dáng miệng núi này cũng làm nhiều người liên tưởng đến viên kim cương khổng lồ mà Mẹ Thiên nhiên ban tặng. Từ trên đỉnh núi, bạn như thu nhỏ Hawaii trong tầm mắt mình vậy, những bãi cát trắng muốt, mềm mại ôm lấy biển xanh, thung lũng xanh và các khu rừng kì bí... tất cả tạo thành một bức tranh tuyệt đẹp.

Được mệnh danh là 1 trong 10 bãi biển đẹp nhất Bắc Mĩ, Waikiki khiến nhiều du khách ấn tượng ngay từ lần đầu tiên với "Biển xanh - Cát trắng - Nắng vàng". 


Waikiki là một bãi biển rất rộng và sạch sẽ, nước biển trong vắt với những con sóng bạc đầu vỗ tới tấp vào bờ. Không khí náo nhiệt luôn được xoa dịu bằng hàng dừa cong cong nằm phía sau "yểm trợ". Waikiki còn cung cấp rất nhiều hoạt động hấp dẫn như bơi lội, lướt ván, chèo thuyền, tắm nắng... để bạn có thể thỏa thích lựa chọn.

 
Waikiki còn khá nổi tiếng với "Tandem Surfing" (tạm dịch là "Lướt ván cặp đôi").


So với bãi biển Waikiki nhộn nhịp với những khách sạn 5 sao "chọc trời", vịnh Hanauma luôn giữ cho mình vẻ bình lặng đặc trưng. Vịnh Hanauma có một bãi biển kín, hoang sơ tuyệt đẹp, là nơi cư trú của hơn 400 loài cá, trong đó có nhiều loài cá hiếm. 


Nước biển ở Hanauma trong đến mức bạn có thể lờ mờ nhìn thấy những rạn san hô ở phía dưới. Ở đây, bạn hoàn toàn có thể chơi đùa và tự do chụp ảnh với những chú cá, rùa, nhím biển... bởi chúng rất thân thiện. 


2. Ẩm thực 

Nhắc đến Hawaii không thể không nhắc tới Poi - một món ăn vô cùng quan trọng đối với người dân Hawaii. Poi thực chất là khoai môn được nghiền nhuyễn cùng nước, nấu thành món Poi có màu tím, sền sệt nhìn rất hấp dẫn. Một bát bột Poi là món ăn không thể thiếu trong bữa ăn hàng ngày của người dân Hawaii bởi nó được coi là linh hồn của thổ dân Hawaii thời xưa. 


Nổi tiếng với những trái dừa ngọt lịm, tươi mát, dừa Hawaii không chỉ dùng để giải khát mà còn được dùng để tạo nên không ít những món ăn hấp dẫn. Một trong số đó là bánh Haupia - món bánh dừa được làm nguyên chất từ dừa tự nhiên, xuất hiện từ khi người dân Hawaii biết sử dụng dừa trong ẩm thực hàng ngày của mình. 

 
Hawaii còn nổi tiếng bởi món mận khô muối hay còn gọi là Li-hing-mui. Món ăn này bạn có thể dễ dàng tìm thấy ở những tiệm đồ ăn nhẹ hay trong các cửa hàng nhỏ ở Hawaii.


3. Văn hóa
Nói tới Hawaii chính là nói về nét đẹp văn hóa lâu đời luôn được người dân bản xứ tôn sùng và gìn giữ cho tới tận ngày nay. Hawaii vẫn luôn đẹp hoang sơ và cuốn hút đến kì lạ. Văn hóa Hawaii được thể hiện qua những lễ hội mang đậm bản sắc dân tộc, họ ca múa, đánh trống và mời du khách tham gia cùng. 

“Aloha” là lời chào nổi tiếng của người dân Hawaii. Không rõ lời chào này có từ bao giờ nhưng đây là một nét đẹp văn hóa của Hawaii. "Aloha" được mệnh danh là lời chào thân thiện nhất thế giới, được người dân bản địa dùng khi đón chào một ai đó và cũng sử dụng khi tạm biệt.


Vũ điệu Hula là một điệu múa truyền thống của Hawaii, diễn tả về cầu vồng, ánh chớp, sấm sét và vũ điệu này được xem như là một lời cầu nguyện gửi đến thần linh. Không đơn thuần chỉ là một điệu nhảy, vũ điệu Hula đòi hỏi người trình diễn phải có tâm, có kiến thức am hiểu về Hawaii qua những màn xoay hay lắc hông và mỗi bước chân phải gửi gắm một thông điệp trong đó.

Điệu nhảy Hula được coi như linh hồn của người dân Hawaii. Du khách đến tham quan đảo chắc chắn sẽ ít nhất một lần được thưởng thức điệu múa dân gian từ những vũ công Hawaii xinh đẹp uốn lượn theo điệu nhạc “đậm chất Hawaii” này. 

Không có nhận xét nào: