Thứ Tư, 29 tháng 8, 2012

E ấp những nụ hoa ở thị trấn Biei


Dạo bộ trên những triền đồi, du khách được thưởng ngoạn cảnh sắc đồng quê yên ả.
Biei là một thị trấn nhỏ nằm ở Hokkaido, phía Bắc Nhật Bản. Nơi đây nổi tiếng với vẻ đẹp làng quê mộng mơ với những triền đồi yên ả và những cánh đồng rộng bao la, càng thêm tươi đẹp mỗi độ hè về, hoa nở. 


Muốn khám phá hết vẻ đẹp của thị trấn xinh xắn này, du khách có thể ngồi trên ô tô, hay thích thú hơn là đi xe đạp hoặc đi bộ qua các dải đồi thoai thoải và chiêm ngưỡng hoa nở dọc lối đi. 


Hai khu vực mà du khách thường ghé tới ở Biei là Patchwork road (Con đường may vá) ở phía Tây Bắc thị trấn và Panorama road (Con đường của quang cảnh) ở phía Nam thị trấn. 


Sở dĩ khu vực phía Tây Bắc thành phố có cái tên như vậy là vì khi nhìn từ trên cao xuống, nó chẳng khác gì một tấm vải lớn, được làm từ nhiều miếng vải màu sắc, hoa văn khác nhau. 


Patchwork road không chỉ là một con đường mà là cả một khu vực rộng lớn với nhiều con đường đẹp quanh năm. Vào mùa xuân, Patchwork road phủ kín màu xanh non mơn mởn, mượt mà. Vào mùa hạ và thu, hoa lavender, hoa mỹ nhân và wisteria nở rực rỡ khắp nơi và đến mùa đông, Patchwork road chìm trong một màu tuyết trắng mê hoặc. 



Trong nhiều năm qua, vẻ đẹp của Patchwork road đã lôi kéo hàng triệu lượt khác du lịch về với Biei. Hình ảnh những gốc cây, triền đồi, vườn hoa thậm chí đã xuất hiện trên logo, thương hiệu của nhiều hãng rượu, đồ ăn. Nổi tiếng nhất trên Patchwork road là rặng cây diệp đường tùng và những cây sồi tuyệt đẹp, từng xuất hiện trên quảng cáo của hãng thuốc lá Mild Seven. 



Ngoài hoa cỏ, Patchwork road còn có đài quan sát trên đồi Hokusei theo kiểu dáng kim tự tháp, nơi du khách có thể phóng tầm mắt ra những cánh đồng dài bát ngát và công viên hoa trên đồi Zerebu tuyệt đẹp. 



Tương tự như Patchwork road, Panorama road cũng không phải là một con đường riêng lẻ. Khu vực miền Nam Biei này cũng là nơi du khách có thể thưởng ngoạn cảnh đẹp đồng quê bằng xe đạp hay đi bộ. 

Nổi bật nhất ở Panorama road là đồi Shikisai, nơi có công viên hoa rộng lớn mà du khách có thể tham quan bằng máy kéo. 



Hiền Trang (TH)

Không có nhận xét nào: