Thứ Tư, 29 tháng 8, 2012

Những hòn đảo ngọc tỏa sáng xứ chùa Vàng


Biển trong như pha lê, rừng núi trùng điệp là những gì du khách được chiêm ngưỡng.
Koh Lipe

Koh Lipe là hòn đảo nhỏ nổi tiếng nằm ở vùng biển Andaman cách bờ biển Thái Lan 70km về phía Tây Nam. Đảo Koh Lipe có rất nhiều bãi biển đẹp, những điểm du lịch dành cho người yêu thích bộ môn lặn biển và những quán bar bên bờ biển dành cho những người thích tiệc tùng. Du khách cũng có thể chiêm ngưỡng những ngôi nhà gỗ kiểu Đông Nam Á khi đi dạo trên hòn đảo nhỏ bé thân thiện này. 


Koh Tup

Koh Tup là một trong bốn hòn đảo xa bờ thuộc tỉnh Krabi, Thái Lan, nổi tiếng với những vách đá vôi cao, dựng đứng, ôm lấy bãi biển xanh ngọc và cát trắng mịn tinh khôi. Du khách đến Koh Tup được tham gia các bộ môn lặn biển, bơi và leo núi. Vấn đề duy nhất khi bạn muốn tới Koh Tup là phải đặt trước từ rất sớm và chuẩn bị tinh thần đối đầu với một lượng lớn khách du lịch. 


Racha

Quần đảo nằm cách bãi biển nổi tiếng Phuket 12 km về phía Nam này rất phù hợp với những ai yêu thích bộ môn lặn biển. Những dải đảo nhỏ bé, xinh xắn với cát trắng miên man, vắng người là điểm đến tuyệt vời cho những ai muốn lánh xa khỏi sự xô bồ của Phuket. 


Koh Pha Ngan

Koh Pha Ngan luôn nằm trong danh sách những hòn đảo tú lệ nhất Thái Lan nói riêng và toàn thế giới nói chung. Hòn đảo xinh đẹp là nơi rất nhiều “sao” Hollywood từng ghé chân, nghỉ ngơi và cả kỷ niệm tuần trăng mật. Koh Pha Ngan nổi tiếng với những bãi biển cát trắng với hàng cọ xanh tỏa bóng. Du khách còn được thưởng thức món sinh tố nấm lạ miệng ngon tuyệt. 


Koh Tao

Hòn đảo phía Đông Thái Lan: Koh Tao nằm cách Koh Pha Ngan 2 giờ đi thuyền. Đảo vắng vẻ và chưa được nhiều khách du lịch biết tới. Vịnh biển trong xanh nước rất nông, phù hợp với những ai mới tập lặn biển. 


Koh Nang Yuan

Koh Nang Yuan là hòn đảo bé xinh, nằm ngay gần Koh Tao. Koh Nang Yuan sở hữu những bãi biển mộng mơ có hình dáng lạ kỳ. Khu nghỉ duy nhất tại Koh Tao là resort Nang Yuan, vì vậy nếu muốn tới đây, đừng quên đặt chỗ trước thật sớm. 


Koh Tarutao

Ko Tarutao là một trong 51 hòn đảo thuộc công viên quốc gia Tarutao, ở phía Nam bờ biển Andaman Thái Lan. Đây là địa điểm lý tưởng cho những ai yêu thiên nhiên, thích cắm trại và tất nhiên là cả tắm biển.


Koh Phi Phi

Mỗi năm, Koh Phi Phi thu hút hàng triệu lượt khách du lịch. Nơi đây có những vách núi lớn phủ sắc xanh rì và những bãi tắm cát trắng quanh năm nắng ấm chan hòa, mang lại cho du khách cảm giác thư thái, êm đềm. 


Koh Ngai

Nằm giữa tỉnh Krabi và Trang là hòn đảo núi non trùng điệp Koh Ngai. Đảo sở hữu bãi cát trắng, nước xanh trong veo, những rặng san hô đủ sắc và khu rừng nhiệt đới xanh rì, với một hệ động, thực vật quý hiếm phong phú, đa dạng. 


Koh Phayam

Koh Phayam là hòn đảo lớn thứ hai ở biển Andaman, tỉnh Ranong. Bất cứ ai từng đặt chân đến đây đều ca ngợi Koh Phayam là “thiên đường trên hạ giới” với nắng vàng, biển xanh, rừng sâu và san hồ, và điều tuyệt vời nhất là vắng bóng du khách. 

Hiền Trang (G)

Không có nhận xét nào: