Thứ Hai, 27 tháng 8, 2012

Thăm sở thú từng là căn cứ quân sự Liên Xô


Oleg Zubkov, một cựu chiến binh Ukraine, đã biến di tích từ thời Chiến tranh lạnh này thành điểm hấp dẫn khách du lịch.

Căn cứ quân sự của liên bang Xô Viết nằm tại thành phố Belogorsk (Ukraine) từng là nơi chứa đầy máy tính và thiết bị vệ tinh. Song giờ đây, thay vì nghe tiếng máy chạy, các cư dân địa phương lại có thể nghe thấy tiếng gầm dũng mạnh của những chú sư tử châu Phi.
Oleg Zubkov đã thay đổi mục đích sử dụng của các khu vực trong căn cứ quân sự này. Theo đó, phòng lò hơi trở thành nơi ở của hươu cao cổ, còn những chú khỉ được sống tại nơi từng là trại lính. Zubkov hi vọng rằng vườn thú của ông có thể trở cạnh tranh được với Yalta, điểm du lịch nổi tiếng nhất tại bán đảo này.
Trả lời phỏng vấn tờ RT của Nga, ông Zubkov cho biết:  "Phòng trú ẩn bom hạt nhân có 2 bộ cửa bọc thép. Chúng có thể chịu được sức tàn phá của một quả bom 150 kiloton. Chúng vẫn đang ở trong tình trạng tốt... Bây giờ chúng tôi đã thiết kế nó lại thành phòng hát karaoke. Bạn có thể hát ở đây tới tận sáng hôm sau, không ai bên ngoài bức tường đó có thể nghe được giọng bạn".
Cựu chiến binh Zubkov đã mất 6 năm đàm phán với chính phủ Ukraine và các nhà đầu tư để được biến căn cứ quân sự trước đây, một di tích từ thời Xô Viết, thành địa điểm thu hút khách.
Zubkov đã từng xây dựng nhiều vườn thú ở bán đảo Crimea, song đây là dự án tham vọng nhất của ông này.

Theo TTVN

Không có nhận xét nào: