Thứ Tư, 30 tháng 10, 2013

Những xứ sở thần tiên có thật trên trái đất

Những hồ nước trong như pha lê, những ngọn núi kỳ vĩ hay bãi biển đẹp nên thơ chắc chắn sẽ khiến du khách phải ngỡ ngàng.

Đảo Linapacan thuộc Palawan, một tỉnh hẻo lánh của Philipines, nơi đây nổi tiếng với nhiều bãi biển trong xanh như ngọc. Dân số tại hòn đảo này chỉ có 14.180 người.
Cộng hòa Maldives là một quốc đảo gồm có 26 đảo san hô nằm ở Ấn Độ Dương bao quanh hơn 1.000 hòn đảo lớn nhỏ. Maldives mang lại cảm giác bình yên đến lạ thường. Đặt chân tới quốc đảo xinh đẹp này, khó ai có thể cưỡng lại sức quyến rũ của biển xanh, cát trắng, nắng vàng và hẳn sẽ ngỡ mình như đang lạc vào một cõi thiên đường thực sự. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những rặng san hô tuyệt đẹp, hệ động vật hoang dã phong phú (bao gồm cả cá mập, cá voi). Maldives là địa danh thu hút rất nhiều du khách.
Dọc theo bờ biển phía Nam của bán đảo cùng tên, Bodrum (Thổ Nhĩ Kỳ) có nền văn minh cổ đại, với những dòng nước xanh biếc và được bình chọn là một trong 7 Kỳ quan Thế giới cổ đại (lăng mộ ở Halicarnassus).
Cayo Coco là một hòn đảo nghỉ mát trên bờ biển Bắc của Cuba, được nối với đất liền bằng một đường đắp cao, kéo dài 27km. Bên cạnh đó là hình ảnh những rặng san hô hòa mình với dòng nước trong xanh, được công nhận là một trong những điểm du lịch lặn biển quốc tế hấp dẫn nhất thế giới.
Nằm ở cuối phía Nam Địa Trung Hải thuộc quần đảo Mernorca, bãi biển Cala Macarelleta có lẽ là một trong những bãi biển náo nhiệt nhất tại Tây Ban Nha, đây cũng là địa điểm lý tưởng cho những du khách muốn đi bơi một mình.
Công viên Jiuzhaigou ở phía Bắc của tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc, là công viên quốc gia, khu bảo tồn thiên nhiên được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới. Nơi đây có những hồ nước trong vắt, những thác nước và những ngọn núi tuyết tuyệt đẹp. Jiuzhaigou mặc dù mới được khai thác về du lịch nhưng nó đang phát triển rất mạnh mẽ. Tắm tiên vào buổi tối tại thung lũng Jiuzhaigou sẽ là một trải nghiệm thú vị dành cho bạn.
Hồ Jenny nằm bên dưới chân núi Grand Teton thuộc tiểu bang Wyoming, miền Tây nước Mỹ. Ven hồ là những con đường mòn hẻo lánh và các tuyến đường leo núi. Mặc dù thuyền máy được phép hoạt động, nhưng mặt nước của hồ vẫn giữ được nét nguyên sơ vốn có.
Đảo Panari, còn được gọi là Aragusuku, thuộc quần đảo Yaeyama, vùng đất xa xôi nhất của Nhật Bản. Các hòn đảo được biết đến với những điểm du lịch lặn biển thú vị nhất thế giới, là nơi sinh sống của nhiều loài san hô và sinh vật biển, (có tới hơn 400 loại san hô, 5 loài rùa biển, cá đuối, cá mập voi và các loài cá nhiệt đới sinh sống tại vùng biển của Okinawa).
Du khách tìm đến vùng đất Cayos Cochinos, thuộc nước cộng hòa Honduras để tận hưởng cảm giác thanh bình tĩnh lặng, thoát ra khỏi những sô bồ, ồn ã của những khu đô thị đông đúc đến nghẹt thở. Những hòn đảo không có đường giao thông, do đó không thể sử dụng xe hơi hoặc xe đạp, cách duy nhất để có thể đến được vùng đảo này là đi bộ. Đây cũng là địa điểm thú vị cho những ai thích bơi lội tại vùng hẻo lánh.
Vịnh Calanque d’En-Vau nằm ở phía Nam nước Pháp, được bao quanh bởi những vách đá dựng đứng. Du khách đến đây có thể tham gia leo núi, hòa mình trong làn nước mát lạnh hay nằm thư giãn trên bãi cát trắng.
Aitutaki là một trong 15 hòn đảo tạo nên quần đảo Cook, New Zealand. Với dân số khoảng 2.000 người và là nơi có lượng khách du lịch đông thứ 2 của quần đảo Cook.
Hòn đảo Koh Phi Phi Don trở nên nổi tiếng mặc dù nó nhỏ hơn hòn đảo Koh Phi Phi Leh sau khi nó được chọn làm địa điểm quay cho bộ phim nổi tiếng “The Beach” (Bãi biển thiên đường), nơi đây thu hút rất nhiều khách du lịch từ “tây ba lô” đam mê khám phá những vùng đất mới đến khách du lịch hạng sang. Nguồn nước là một phần quan trọng tạo nên bức tranh phong cảnh nơi đây.
Bắt nguồn từ núi Pizzo Barone (Thụy Sĩ) rồi chảy về hồ Maggionre (Ý), với chiều dài 30km, sông Verzasca nổi tiếng thế giới vì màu nước xanh ngọc lam trong vắt như pha lê.
Bức ảnh này là thị trấn Kampung Genting thuộc đảo Tioman, ngoài khơi bờ biển phía đông của bán đảo Malaysia. Đi dọc theo bãi biển, bạn có thể thấy những con rùa lột và hình ảnh những con cá da trơn đang bơi lội, đặc trưng của vùng Tioman.
Bức ảnh được chụp tại đảo Dog thuộc quần đảo San Blas, nước cộng hòa Panama.
Theo Khám Phá

Không có nhận xét nào: