Thứ Bảy, 26 tháng 10, 2013

9 điểm du lịch huyền bí hút khách nhất hành tinh

(Webphunu.net) - Những điểm đến dưới đây không chỉ hấp dẫn bởi vẻ đẹp tuyệt vời mà còn được bao bọc bởi màn sương mờ huyền thoại và truyền thuyết xa xưa.
.

 1. Rừng Sherwood, Nottinghamshire, Anh


Theo truyền thuyết, hơn 600 năm trước, một tướng cướp - anh hùng của nhân dân đã tập hợp đội quân ở đây, chiến đấu vì người nghèo, chống lại triều đình. Đó chính là Robinhood lừng danh.

Trên thực tế, khu rừng từng là địa điểm săn bắn hoàng gia nổi tiếng, trải rộng trên diện tích 450 mẫu với những cây cổ thụ thuộc hàng cổ nhất nước Anh. Du khách tới rừng Sherwood ngày nay vẫn có cơ hội chiêm ngưỡng những túp lều cổ dưới tán sồi lớn 800 tuổi, nơi được coi là căn cứ địa năm nào của Robin Hood. Vào dịp lễ hội Robinhood tháng 8, du khách tới khu rừng còn được chứng kiến các hoạt náo viên mặc trang phục thời Trung Cổ, đóng giả Robin Hood và những nhân vật trong truyện.

du lịch huyên bí 1
Khu rừng gắn liền với truyền thuyết về Robin Hood nổi tiếng thế giới.

 2. Thị trấn Odyssey Riviera, Sicily, Italy


Theo thần thoại Hy Lạp, người anh hùng Odysseus đã phải vượt qua cả một hành trình gian khổ để trở về nhà sau chiến thắng thành Troy. Một trong những khó khăn mà chàng phải vượt qua chính là chiến đấu với tên khổng lồ một mắt Cyclop và quái vật biển 6 đầu Scylla. Ngày nay, du khách vẫn có thể tới thăm địa điểm được cho là diễn ra trận đánh này, mang tên Cyclop Riviera, ở bờ đông hòn đảo Sicily xinh đẹp. Họ có cơ hội chiêm ngưỡng thị trấn ven biển tuyệt đẹp, những vườn cây trái tươi xanh và thăm ngọn núi lửa Etna.

du lịch huyên bí 2
“Người khổng lồ Cyclop của Odyssey” Riviera sẽ là một trong những điểm đến huyền bí hấp dẫn du khách.

 3. Shangri La, Tây Tạng


Shangri La là điểm đến huyền bí hấp dẫn nhiều khách du lịch, với cuộc sống bình yên. Xuất hiện lần đầu trong cuốn tiểu thuyết ra đời năm 1933 của tác giả James Hilton mang tên “Chân trời bị mất”, Shangri La là một cao nguyên trên đỉnh Himalaya, nơi các nàng tiên ở và lúc nào cũng bình yên, tươi sáng. Do vậy, nơi này thu hút khách du lịch tới tham quan với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, hoang dã và nhiều tu viện Phật giáo nổi tiếng.
 
du lịch huyên bí 3
Shangri La sẽ là lựa chọn cho những người yêu thích khám phá Phật giáo.

4. Thành Troy, Thổ Nhĩ Kỳ


Theo sử thi Iliad của Hy Lạp, hoàng tử Paris thành Troy đã "nẫng" mất nàng Helen xinh đẹp tuyệt trần từ tay vua Hy Lạp Menelaus chồng nàng. Vì hành động này mà hai nước vốn giao hảo với nhau bỗng nổi can qua, và cuối cùng người anh hùng Achilles đã dẫn đoàn quân Hy Lạp sang vây hãm thành Troy để "rửa mối quốc nhục". Theo truyền thuyết, nhà thơ Homer viết thiên sử thi này vào khoảng thế kỷ VIII - IX trước CN, sau cuộc chiến tranh khoảng vài trăm năm. Phần lớn tác phẩm, từ nhân vật cho đến diễn biến, đều mang nặng màu sắc huyền thoại. Hơn nữa, không có một bằng chứng nào về sự tồn tại của cả Achilles lẫn Helen.

du lịch huyên bí 4
Vẻ đẹp cổ kính gắn với câu chuyện trong thần thoại Hy Lạp khiến tàn tích thành Troy trở thành điểm đến hấp dẫn du khách.

Trước năm 1871, Troy vẫn còn bị coi là một truyền thuyết hoang đường. Phải tới khi Heinrich Shcliemann, một nhà thám hiểm tìm ra bức tường khổng lồ phía bên ngoài thành cổ Ilium cũng như các trang sức vàng được cho là của nàng Helen tóc vàng huyền thoại, khoa học mới công nhận Troy có thật. Nhiều nghiên cứu, khai quật mới đã chỉ ra rằng Troy năm nào vô cùng rộng lớn và từng bị phá hủy nhiều lần. Việc tìm ra thành Troy cũng thôi thúc các nhà khoa học xác minh tính xác thực của truyền thuyết ngựa gỗ thành Troy. Công trình này đã được công nhận là di sản 4.000 tuổi của UNESCO.

5. Xanadu, Mông Cổ


Nằm ở khu vực Nội Mông, Xanadu từng là nơi nghỉ ngơi mùa hè của các đại hãn Mông Cổ. Thành phố chỉ rộng 2 km và dài 1,4 km và lâu đài nơi vị đại hãn nghỉ lại chỉ rộng khoảng 550 mét, bằng 40% Tử Cấm Thành Bắc Kinh. Năm 1369, Xanadu bị nhà Minh chiêm giữ và các đại hãn đã phải bỏ chạy, để lại khu thành cổ bị phá hủy, nay chỉ còn là một di tích cổ. Trong bài thơ “Kubla Khan”, thi sĩ Anh Coleridge mô tả Xanadu như một chốn hoang đường đẹp đến mức lý tưởng. Là một di sản thế giới, du khách tới đây có thể tham quan các kênh đào và những tàn tích còn sót lại của những ngôi mộ, các cung điện và đền thờ.

du lịch huyên bí 5
Là nguồn cảm hứng cho các thi sĩ, vẻ đẹp bình yên, cổ kính của Xanadu luôn hấp dẫn khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới.

6. Kim tự tháp, Ai Cập


Những kim tự tháp khổng lồ chứa đầy bí hiểm Ai Cập là một trong những nơi bí ẩn và huyền bí nhất hành tinh. Nằm ở Bắc Phi, đất nước này có hơn 80 kim tự tháp chạy dọc theo sông Nile. Mỗi kim tự tháp cao khoảng 100 mét, làm bằng các tảng đá lớn nặng đến 100 tấn. Cho đến nay huyền thoại về các kim tự tháp vẫn còn nhiều uẩn khúc khó có thể lý giải. Trong số tất cả các kim tự tháp, các kim tự tháp Cheops cao nhất.
 
du lịch huyên bí 6
Cho đến nay huyền thoại về các kim tự tháp vẫn còn nhiều uẩn khúc khó có thể lý giải.

Tất cả các kim tự tháp được xây dựng vững chắc chỉ bằng đá tảng mà không cần đến xi-măng, keo dính, chúng ăn khớp với nhau một cách kỳ lạ, nên rất khó để tìm thấy bất kỳ vết nứt hoặc các khoảng trống. Các vấn đề liên quan đến kỹ thuật xây dựng của người Ai Cập cổ cũng vẫn chưa được giải đáp cho đến ngày nay.

7. Khu đền thiêng Angkor Wat, Campuchia

Khu đền thiêng Angkor Wat được xây dựng vào khoảng năm 1113–1150 sau Công nguyên, khu đền nằm trên khoảng diện tích 200 ha và trở thành một trong những di tích tôn giáo lớn nhất thế giới từng được xây dựng. Với tháp trung tâm cao 65 m cùng 4 tháp nhỏ hơn xung quanh và một loạt các tường bao, công trình này tái tạo lại ngọn núi Meru, một trong những nơi linh thiêng của thần thoại Hindu nằm trên dãy núi Himalaya và là nơi ở của các vị thần.

du lịch huyên bí 7
Kĩ thuật xây dựng cũng như kiến trúc của Angkor đến nay vẫn là một bí ẩn đối với các nhà nghiên cứu.

Đến Angkor, du khách đều ngỡ ngàng trước vẻ đẹp hùng vĩ mà kỳ bí của những thành quách đền đài, vừa hoành tráng vừa tinh xảo, gợi nhớ một đế chế huy hoàng đã bị chôn vùi dưới lớp bụi thời gian. Đến với Angkor, bạn như chìm đắm vào không gian cổ xưa với rừng tượng mặt cười ở đền Bayon, để rồi mê đắm với những điệu múa uyển chuyển của tiên nữ Apsara hay thích thú khám phá ra cuộc sống của người Khmer cổ xưa qua những bức phù điêu tinh xảo được chạm trổ trên những bức tường đá. Hoặc bạn cũng có thể sửng sốt trước sự vĩ đại, hoành tráng nhưng không kém phần tinh tế của những kiến trúc đền đài ở Angkor. Kĩ thuật xây dựng cũng như kiến trúc của Angkor đến nay vẫn là một bí ẩn đối với các nhà nghiên cứu.

8. Machu Picchu, Peru

Machu Picchu là thành cổ của người Inca, nằm trên đỉnh núi cao và được coi là đồn canh cuối cùng của người Inca khi thực dân Tây Ban Nha tới xâm chiếm. Thành phố bị bỏ hoang rất lâu năm và tới tận thế kỷ 20 mới được phát hiện trở lại. Ngày nay, Machu Picchu là thánh địa du lịch được yêu thích số một thế giới.

du lịch huyền bí 8
Ngày nay, Machu Picchu là thánh địa du lịch được yêu thích số một thế giới.

9. Tikal, Guatemala

điểm đến huyền bí 9
Nhờ có quá trình bảo quản tốt, các công trình ở Tikal vẫn trụ vững tới tận ngay nay và trở thành điểm du lịch thú vị cho du khách sau nhiều thế kỷ bị bỏ hoang.

Từng là thủ đô của vương quốc Maya cổ đại, Tikal rất đông đúc từ thế kỷ 2 đến 9 sau công nguyên. Nhờ có quá trình bảo quản tốt, các công trình ở Tikal vẫn trụ vững tới tận ngay nay và trở thành điểm du lịch thú vị cho du khách sau nhiều thế kỷ bị bỏ hoang.
Kim Anh tổng hợp

Không có nhận xét nào: