Thứ Hai, 28 tháng 10, 2013

7 ngày ngao du từ Barcelona

STDLO  - Nếu bạn đặt chân đến thành phố Barcelona của Tây Ban Nha và nếu bạn có cho mình quỹ thời gian rãnh rỗi để ngao du và khám phá thì từ đây, 7 ngày thôi đủ để bạn khám phá vùng đất xung nổi tiếng này.
Là thủ phủ cũng là thành phố lơns nhất vùng Catalonia, Barcelona là một trong những điểm đến hấp dẫn và phổ biến nhất ở Tây Ban Nha. Thành phố xinh đẹp này được biết đến với những bãi biển đẹp, ánh nắng mặt trời và những khu phố kiến trúc Châu Âu Địa Trung Hải. Và khi đến đây, du khach có thể khám phá những vùng đất xung quanh Barcelona bởi thành phố có hệ thống xe lửa và các tour liên kết với nhau tạo nên chuyến đi thật sự hữu ích và hấp dẫn.
1. Thung lũng Vall de Nuria
Sotaydulich_barcelona1.jpg
Cách duy nhất để tiếp cận tới thung lũng này nằm sâu trong dãy núi Pyrenees là đường sắt từ phía nam thung lũng hoặc đường bộ từ phía bắc. Thung lũng nổi tiếng với khu trượt tuyết nghỉ mát, khu bảo tồn hồ và cảnh đẹp thung lũng tạo nên địa điểm các nhíp ảnh gia săn đón.
2. thị trấn Girona
Sotaydulich_barcelona2.jpg
Du khách đến thị trấn này tìm về giá trị lịch sử của vùng đất 100 ngàn dân. Những giá trị văn hoá từ thời La Mã được bảo tồn tới tận ngày nay như Bức tường La Mã được xây dựng thế kỷ thứ nhất trước công nguyên, tại đây du khách có thể lên ngọn tháp cũ của bức tường thành này. Thị trấn Girona cũng có những nhà thờ mang dáng dấp kiến trúc Gothich từ thế kỷ 14 là địa danh du lịch nổi tiếng. Đừng quên bách bộ dọc con sông thị trấn với những ngôi nhà đầy màu sắc tăng thêm hương vị cho bạn. Thị trấn Girona nằm phía bắc Barcelona 1 giờ đi bằng xe lửa làm nên chuyến đi trong ngày dễ dàng.
3. Thung lũng thành phố Andorra la Vella
Sotaydulich_barcelona3.jpg
Andorra la Vella là một thành phố nhỏ nằm trong thung lũng xinh đẹp trong dãy núi cao Pyrenees giữa Pháp và Tây Ban Nha. Nơi đây chính thức là công nhận thủ đô của Andorra vào năm 1287 và trở thành thành phố sầm uất của quốc gia Andorra  bé nhỏ kìm cặp giữa hai đại cương quốc hai bên. Nơi dây biết đến là triền núi tuyết trắng đông về hay những cánh rừng bát ngát mùa hè, là trung tâm thương mại miễn thuế quan hàng đầu Châu Âu…từ Barcelona du khách chỉ bắt xe buýt đến đây bởi địa hình đồi núi không cho phép xe lửa chạy xuyên ra dãy Pyrenees hùng vĩ.
4. Thành phố Tarragona
Sotaydulich_barcelona4.jpg
Thành phố Tarragona é ấp nằm trên bờ biển cách Barcelona 80km về phía nam với dân số là 134.000 người, đây ví là mỏ vàng của di tích La Mã bao gồm một giảng đường xây dựng từ thế kỷ thứ 2. Chữ viết Latin, những ngôi nhà đá xuất hiện tồn tại trong thành phố trên những bức tường từ thời cổ đại, thành phố có cung điện cũ của Augustus và Tháp Scipios. Tại thành phố Tarragona cũng có nhà thờ xây dựng từ thế kỷ 12, toà thị chính và các tu viện đáng du khách tham quan. Ẩm thực của Tarragona có một hương vị đặc trưng với vùng biển bởi những món ăn hải sản tương ngon. Nhà ga trung tâm Tarragona là nhà ga giữa thành phố  Barcelona và Alicante.
5. Nghỉ mát tại Sitges
Sotaydulich_barcelona5.jpg
Thị trấn nghỉ mát nằm cách thành phố Barcelona 20 dặm về phía nam, nơi có 17 bãi biển cát trắng và 11 trong số đó nằm trong phạm vi thị trấn. Từ những năm 1970, Sitges trở thành khu du lịch lớn và nổi tiếng với những buổi tiệc tùng, hộp đêm không bao giờ ngủ và hàng trăm khách sạn chuẩn 4 sao. Thị trấn nổi tiếng với rượu Malvasia làm từ nho trồng tại đại phương.
6. Núi Montserrat
Sotaydulich_barcelona6.jpg
Là ngọn núi răng cưa, chập trùng sườn đồi nhấp nhô là nhà của tu viện Benedictine, Santa Maria de Montserrat. Đây cũng là vị trí của đền thờ “Trinh nữ đen” và một nhà xuất bản báo chí từ năm 1499, tất cả giờ trở thành di tích đáng tham quan. Từ Funicular Sant Jeroni, điểm cao nhất ở Montserrat là cách trải lòng nhìn cảnh quan rộng lớn.
7. Nhà hát và bảo tàng Dali
Sotaydulich_barcelona7.jpg
Figueres, là nhà của Salvador Dali, là một địa chỉ của bảo tàng di ông thành lập từ những tàn tích của nhà hát thành phố bị phá huỷ trong cuộc nôi chiến Tây Ban Nha.  Boả tàng có bộ sưu tập cá nhân với đủ chủ đề để ta tham quan. Từ Barcelona bắt tàu cao tốc AVE đến Figueres hơn một giờ, một tiện lợi cho ngày thứ bảy khám phá vùng đất quanh Barcelona
 Nguồn: Sotaydulich.com
Ảnh: Sưu tầm

Barcelona - Thành phố đẹp như mơ

Barcelona với bờ biển trải dài và nắng ấm gần như quanh năm quả là một thiên đường ở châu Âu lạnh lẽo. Nhưng thủ phủ xứ Catalan chỉ bắt đầu nổi lên như một “hiện tượng” từ năm 1987, khi được Ủy ban Olympic quốc tế chọn là thành phố chủ nhà của Thế vận hội 1992. Từ đó Barcelona đã vượt qua cái bóng của thủ đô Madrid và 40 năm đế chế Franco để trở thành một trong những thành phố năng động nhất châu Âu.


Thành phố Barcelona

Du khách đến Barcelona ngày đầu tiên thường tìm ngay đến Sagrada Familia, kiến trúc bằng đá kiểu Gothic ngay ở trung tâm thành phố, tác phẩm bất hủ của kiến trúc sư tài danh Antonio Gaudi, hơn một thế kỷ nay vẫn chưa xây xong. Dù dở dang, Sagrada Familia trông vẫn tuyệt đẹp, với những ngọn tháp nhọn vươn lên cao vút trên nền trời xanh nhiệt đới, đứng cạnh bên có thể chiêm ngưỡng được những đường nét chạm khắc cực kỳ tinh xảo.
Sagrada Familia
Từ công trình thế kỷ ấy, đến La Rambla - phố đi bộ dài rộng thênh thang với hàng dãy các cửa hàng bán khăn, áo, mũ nón và đồ lưu niệm làm bằng tay trông rất tinh xảo của dân địa phương và nhiều nơi khác trên thế giới, bên cạnh những gánh hoa tươi muôn màu.
Tuy sinh hoạt đắt đỏ nhất Tây Ban Nha, vật giá ở Barcelona vẫn rất rẻ so với những nước láng giềng Anh, Pháp, Đức, Ý... nên dân châu Âu qua đây mua sắm nườm nượp, nhất là vào dịp cuối tuần. La Rambla rất xanh với những hàng cây rợp bóng, và dù khách bộ hành luôn qua lại nhưng vẫn sạch sẽ tinh tươm.


La Rambla - phố đi bộ tại Barcelona
Thỉnh thoảng bên đường lại bắt gặp tiếng nhạc rộn rã phát ra từ những cây đàn guitar của những nghệ sĩ lang thang (Tây Ban Nha vốn là cái nôi của đàn guitar). Trên khu La Rambla, chợ Boqueria là một bữa tiệc cho tất cả các giác quan: mắt thấy trái cây tươi rói, hải sản, thức ăn làm sẵn... màu sắc thật hấp dẫn.
Nhưng hay nhất vẫn là những con đường nhỏ dọc theo La Rambla với nhiều shop đồ lưu niệm mà những cô bán hàng đáng yêu luôn tươi cười vui vẻ. Đường nhỏ vắng người nên yên tĩnh, có thể hít thở không gian buổi chiều ấm áp và hương hoa thơm ngát từ những gánh hàng hoa tràn cả ra ngoài.
La Rambla - phố đi bộ tại Barcelona
Barri Gotic, khu phố cổ từ thế kỷ 14 còn nguyên những dấu vết xưa, du khách sẽ không quên những dây leo quấn xanh rờn trên tường đá lối vào khu phố và những tia nắng cuối ngày dát vàng thành cổ. Nhớ cả chiếc cầu treo bắc ngang hai tòa nhà với mái vòm và lan can uốn lượn như chờ cô công chúa Tây Ban Nha đến ném quả cầu chọn chồng trong truyện cổ tích ngày nào. Nhớ cả tiếng sáo huyền hoặc ngân vang trong tĩnh lặng, chỉ có tiếng bước chân du khách nhón gót và trò chuyện thật khẽ khàng.

Barri Gotic- khu phố cổ từ thế kỷ 14 

Những nơi còn lại ở Barcelona không yên tĩnh. Trong những quán bia, quán rượu khắp nơi, dân địa phương, du khách cũng như người nước ngoài đang làm việc tại đây đua nhau nốc sangria (rượu đặc trưng Tây Ban Nha có độ cồn rất cao, ngâm trái cây tươi như dâu, cam, đào, mơ...) như nước lã.
Trong một quán bên đường, chúng tôi ăn no nê những đặc sản địa phương như mực nhỏ bằng ba ngón tay nướng vỉ nguyên con, rắc rau mùi xắt nhuyễn và vắt chanh tươi, hay tôm bỏ lò với nấm mọng nước vỡ ra trong miệng khi cắn. Fran chỉ cho tôi một món ăn gồm thứ rau xanh rờn là lạ trên đĩa ông khách ngồi bàn bên cạnh, cười bảo: “Ớt xào đấy”.
Sự thân thiện và hiếu khách đó phải chăng cũng là một yếu tố để Barcelona đứng đầu bảng những thành phố được ưa thích trên thế giới qua cuộc thăm dò nói trên. Cũng phải thôi, bởi những nhân vật lỗi lạc Salvador Dali, Joan Miro hay Paolo Picasso đã gắn bó với Barcelona đến thế, ắt hẳn thành phố này phải có thật nhiều điều níu chân bất cứ ai.
Cho tới bây giờ, mỗi lần nhìn lại cây nến màu xanh nước biển đắp vỏ sò ốc thiên nhiên và hộp đựng bút bằng đá có khắc chữ Barcelona mua ở khu Barri Gotic, tôi lại nhớ đến buổi sáng thức dậy sớm, leo hàng ngàn bậc thang dẫn lên công viên Parc Guell ở Gracia, thấy sương sớm giăng mờ khắp những mái nhà ngái ngủ và những ngọn tháp của nhà thờ Sagrada Familia kiêu hãnh vươn cao.
Nhớ buổi tối nằm dài trên cát trắng trong gió biển lồng lộng và tiếng đại dương rì rầm cạnh bên, nghe mấy anh chàng địa phương ngồi gần đua nhau hát ầm ĩ những bài hát tiếng Tây Ban Nha thật hội hè... Và tôi lại hát nho nhỏ bài hát ở Olympic năm nào “Barcelona...".

DLCA

Khám phá một Barcelona không bóng đá

15/07/2014 20:09 (GMT + 7)
TTO - Với sắc màu và sự nhộn nhịp tự nhiên, Barca - tên gọi thân thuộc của thành phố vốn nổi tiếng với những ai yêu bóng đá châu Âu nói chung và xứ sở bò tót nói riêng - đã mang lại cho tôi những ấn tượng đẹp như mơ.
Một góc bờ biển Barcelona - Ảnh: Na Hồ
Trong những ngày rong ruổi châu Âu, tôi mê mệt những thành phố cổ kính bởi cảm giác hoài cổ và thư thái hoàn toàn mà những nơi này mang lại. Vì vậy khi tìm hiểu về Barcelona trước ngày đi, thấy đây là một nơi hiện đại, sôi động, thu hút du khách một phần vì những công trình độc đáo của kiến trúc sư Gaudi, tôi cũng không nghĩ mình có thể kỳ vọng nhiều ở thành phố này.
Nhưng tôi đã đến và đi, và cho đến bây giờ vẫn mong có một ngày quay trở lại Barca.
1. Tôi đến Barcelona trên chuyến bay muộn từ Ý, cơn mưa đêm vừa tạnh làm không khí mát mẻ và trong lành. Chúng tôi vừa kịp bắt chuyến tàu cuối cùng đến trung tâm thành phố khi đã nửa đêm, chỉ còn những cửa hàng ăn uống mở muộn bên vỉa hè gần khu trung tâm.
Sau gần nửa giờ đi bộ theo bản đồ đã được gửi trước qua email, chúng tôi quyết định bắt taxi, ai dè tài xế cũng không biết đường nên cứ đi lòng vòng theo bản đồ GPS đã nhập code sẵn. Cuối cùng, khi gọi điện cho lễ tân tôi mới biết mình đã bắt xe ở vỉa hè ngay đối diện khách sạn, chỉ cần băng qua đường là tới.
Mùa hè ở Tây Ban Nha nắng cũng nóng gay gắt chẳng kém gì Hà Nội. Tôi còn nhớ những ngày ở Madrid, nhìn dự báo thời tiết trên điện thoại thấy ngày nào cũng hơn 40 độ C nên chúng tôi chẳng nghĩ tới chuyện bước ra đường. Nhưng có lẽ vì ở gần biển nên không khí ở Barcelona dễ chịu hơn hẳn. Ít ra mùa hè vẫn có thể đi bộ mà không có cảm giác ngạt thở vì khí nóng từ đường nhựa bốc lên.
Barca rộng lớn lại có nhiều địa điểm du lịch nên từ tối hôm trước chúng tôi đã đánh dấu những điểm cần đi trên bản đồ. Khu nhà tôi ở cách bến tàu điện chừng 5 phút đi bộ, qua những cửa hàng bán paellea, một loại thức ăn truyền thống của Tây Ban Nha.
Món ăn này bao gồm gạo được nấu chín kỹ, nở ra trong nước xốt màu vàng ngập đến nửa chảo, xen kẽ là các loại hải sản hoặc thịt và rau củ cắt nhỏ, nổi hẳn lên trên là vài con tôm nướng còn nguyên vỏ hay mấy con hàu luộc chín. Khi ăn, tôi thích vắt đều chanh lên trên bề mặt cơm để vị chua của chanh ngấm vào nước xốt, có thể cảm nhận được hoàn toàn vị béo ngậy của cơm khi trộn đều cùng thức ăn mà không bị ngấy.
Những bó hoa nhiều màu sắc trong hàng hoa bên hè phố - Ảnh: Na Hồ
2. Trên đường đi đến những công trình nổi tiếng của kiến trúc sư Gaudi, nơi thu hút hàng triệu lượt du khách mỗi năm, tôi có đến chợ La Boqueria từ ga tàu điện ngầm trung tâm. Dọc hai bên đường, dưới tán cây xanh là các hàng hoa, đồ lưu niệm và quầy hướng dẫn thông tin du lịch, tấp nập người qua lại.
Tôi thích nhất mấy hàng hoa bày bán những bó hoa nhỏ đủ màu sắc, rạng rỡ, căng đầy sức sống, cắm trong chiếc xô kim loại để sát đường. Thỉnh thoảng lại có vài cô gái mua những bông hoa khô để trong chiếc giỏ đan bằng mây, cài lên tóc rồi thích thú chụp ảnh kỷ niệm. 
Vào trong chợ, hiện ra trước mắt là cả một thiên đường hoa quả đa dạng, đủ loại đu đủ, dưa hấu, xoài, dừa, đào, táo, dưa gang, dâu tây, mãng cầu. Trong những ngày ở lại Barcelona, ngày nào tôi cũng phải ghé qua chợ La Boqueria để thử các loại nước hoa quả tươi xay nhuyễn cùng đá, phát hiện không phải loại nào cũng ngon như mình tưởng tượng.
Ví dụ vị ngọt đậm của đu đủ, ngọt thanh của xoài, nửa chua nửa ngọt của dâu tây hoặc mát lạnh của dừa đều là lựa chọn tốt cho những ngày Barca nắng nóng, nhưng ổi hay đào xay quả thật là những thức uống khó có thể chọn tới lần thứ hai ở đây. Có lẽ vì sự đa dạng này nên các loại hoa quả đều có giá cả rất “mềm”, du khách nào loanh quanh trong chợ cũng đều có một đến vài cốc sinh tố trên tay.
Có lần, sau khi đã uống thỏa thích mấy loại chính, tôi vẫn mua thêm một giỏ dâu tây cho vào góc túi, để dành cho những lúc xếp hàng dài chờ mua vé tham quan.
Bên cạnh những dãy hàng hoa quả, khu vực bán gia vị cũng thu hút nhiều du khách bởi hình ảnh những chùm ớt đặc trưng, thường được sử dụng để trang trí ở các nhà hàng đồ ăn Tây Ban Nha. Không rõ người dân bản xứ ăn cay tới đâu nhưng những đồ ăn ở các quán đều được nêm gia vị rất vừa phải, không phải vừa ăn vừa xuýt xoa như những lần đến Đà Nẵng hay Thái Lan.
Khu vực giữa và cuối chợ tập trung những hàng ăn uống bán đủ cả các món đặc trưng của Tây Ban Nha và châu Âu, được nấu nướng và trình bày rất khéo léo. Món ăn giá cả phải chăng và được ưa chuộng nhất là những chảo paellea đa dạng, từ hải sản, thịt bò, thịt heo tới loại chỉ có rau củ được sắp xếp gọn gàng trên những lớp cơm nóng vàng rộm.
Đây có lẽ cũng là một trong những lý do khiến trang du lịch Lonely Planet đề xuất khu chợ La Boqueria là địa điểm mua sắm và ăn uống thú vị ở Barca.
Những chùm ớt đặc trưng của Barca trong chợ La Boqueria - Ảnh: Na Hồ
3. Theo bản đồ du lịch, chúng tôi đi dọc những con đường đông đúc, nhộn nhịp của trung tâm thành phố, đến nhà thờ Sagrada Familia, một trong những công trình kiến trúc nổi tiếng nhất của kiến trúc sư Gaudi ở Barcelona. Đi từ xa đã thấy những trụ tháp thẳng tắp, cao vút màu đất vươn trên nền trời với những hình chạm khắc cầu kỳ phía bên ngoài.
Bước vào trong nhà thờ, du khách có thể tưởng như mình đi vào một bảo tàng kiến trúc độc đáo, đẹp đến ngỡ ngàng. Ngước nhìn theo tường và cột nhà màu trắng sẽ bắt gặp những bông hoa được xây bằng bêtông, như một điểm trang trí độc đáo trên trần nhà, ấn tượng và khó quên đối với du khách đến Sagrada Familia.
Sau giờ lễ buổi chiều, chúng tôi đi lên tầng tháp cao nhất để ngắm nhìn toàn cảnh thành phố với những tòa nhà cao tầng hình khối san sát nhau. Không cổ kính như các nước châu Âu lân cận, Barcelona hiện lên như một chàng trai lịch lãm và hiện đại. Không cần nói gì, chỉ cần ngắm nhìn cũng có thể bị lôi cuốn.
Ngày cuối cùng ở Barca, tôi đến bờ biển bằng tàu điện ngầm. Những cơn gió từ biển thổi vào làm trời dịu hẳn, khiến tôi cảm thấy hoàn toàn thoải mái và bình yên khi đi bộ dọc theo những vỉa hè bêtông trong ánh nắng chiều. Thỉnh thoảng trên đường lại gặp vài khách du lịch đi ngược chiều từ phía bãi cát vàng về trong những bộ bikini nhiều màu và chiếc váy dài ôm lấy chân theo từng bước đi.
Đến với Barcelona, sau thời gian đi thăm thú những địa điểm du lịch nổi tiếng ở thành phố rộng lớn này, có lẽ không gì thư thái hơn việc ngồi ở một quán cà phê gần biển, bên ly sinh tố hoa quả tươi mát lạnh, tận hưởng không gian đỏ rực của những ánh nắng hoàng hôn dần tắt trên mặt nước.
Toàn cảnh Barca nhìn từ nhà thờ Sagrada Familia - Ảnh: Na Hồ
4. Nhưng thành phố phía đông Tây Ban Nha đẹp như thế, dễ thương và thu hút như thế lại mang đến cho tôi một kinh nghiệm để đời cho những chuyến du lịch về sau. Đó là lần vừa rời khỏi Bảo tàng nghệ thuật đương đại của thành phố, chúng tôi ngồi nghỉ trên băng ghế đá phía bên ngoài thì bị một thanh niên cao lớn đi xe đạp đang cố gắng lục lọi túi máy ảnh của bạn tôi để bên cạnh, dù đã cẩn thận khoác dây đeo vào người.
Khi bị phát hiện, có lẽ thấy đông người nên hắn bỏ đi sau khi ném lại ánh mắt sắc lẻm làm chúng tôi sợ điếng cả người. Không ai bảo ai tự động giữ đồ đạc của mình chặt hơn.
Ngoài sự cố nhỏ xíu đó, với tôi, Barcelona vẫn là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất của châu Âu bởi những món ăn độc đáo, công trình kiến trúc khác biệt hay những nhân viên và hàng quán vừa chuyên nghiệp lại vừa thân thiện. Một phần vì chính không gian của thành phố cứ thôi thúc tôi khám phá những vùng đất mới và thấy những điều đẹp đẽ từ những thứ bình thường.
Barca không mang đến cảm giác bâng khuâng và nuối tiếc khi rời đi như những thành phố châu Âu cổ kính khác, thay vào đó là sự vui vẻ và mới mẻ trong tinh thần. Mỗi lần nhắc đến nơi đây, tôi đều nhớ đến quang cảnh hiện đại, nhộn nhịp của những dãy nhà bêtông nhiều tầng, của khu chợ La Boqueria với những loại hoa quả tươi ngọt lịm, và những ô cửa kính nhiều màu sắc mang dấu ấn kiến trúc Gaudi ở Barcelona.
Và trên chuyến bay của buổi trưa đẹp trời, tôi lại có cảm giác ngất ngây khi nếm thử ly rượu sangria sóng sánh đỏ giữa bản guitar flamenco của xứ Catalan tưởng như nhịp nhàng mãi không thôi.

HỒ NGỌC ANH

9 điểm đến đẹp nhất ở Barcelona

Danh sách này do chính người dân bản địa bình chọn.
 
Ngoài ra, dân bản địa cũng khuyên du khách nên xem trước bản đồ, địa chỉ cụ thể và các thông tin cần thiết trước khi ghé thăm bất cứ điểm du lịch nào, vì tìm đường ở Barcelona không hề đơn giản.
Nhà thờ La Sagrada Familia
La Sagrada Familia được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng Antoni Gaudi cách đây hơn 100 năm và không chỉ là một trong những nhà thờ lớn nhất Barcelona mà còn là nhà thờ nổi tiếng khắp trên toàn thế giới.
La Sagrada Familia chào đón hơn 3 triệu du khách mỗi năm vì vậy luôn có một hàng dài các du khách xếp hàng để chờ mua vé mỗi ngày. Trung bình, bạn sẽ mất khoảng 30 phút để chụp ảnh và xem xét phía ngoài của nhà thờ này, để xếp hàng vào trong mua vé sẽ mất khoảng 1 giờ và mất ít nhất 1 đến 2 tiếng để tham quan phía bên trong.
Sagrada-Familia-ben-trong-JPG-8482-14056
Phía bên trong nhà thờ.
Hòn đá nền tảng đầu tiên để xây nên nhà thờ này được đặt vào năm 1882, khi xung quanh chỉ có cây cỏ và dê. Các nội thất lộng lẫy bên trong đã được hoàn thành vào năm 2012 và hiện tại hoàn toàn mở cửa cho công chúng, nhưng phía bên ngoài vẫn còn đang được xây dựng và mới hoàn thành ở mức 65 % vào cuối năm 2013. Theo kế hoạch của dự án này, nhà thờ Sagrada familia sẽ được hoàn thiện trong năm 2026 để kỷ niệm đúng 100 năm ngày qua đời của kiến trúc sư Gaudi và là 144 năm kể từ khi được bắt đầu xây dựng.
Chương trình biểu diễn nhạc nước
Quang cảnh nơi diễn ra biểu diễn nhạc nước vào ban ngày cũng rất đẹp. Tại đây bạn gần như có thể chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh thành phố từ trên cao.  Đây là sự kết hợp hài hòa giữa âm nhạc, ánh sáng và đài phun nước được xây dựng từ những năm 1929. Ngoài ra, dàn nhạc nước này còn được bình chọn là điểm thu hút nhất của Hội chợ Thế giới Barcelona với ước tính 2,5 triệu du khách mỗi năm và giá vé là hoàn toàn miễn phí cho tất cả mọi người.
Chuong-trinh-bieu-dien-nhac-nu-9871-3670
Nơi biểu diễn nhạc nước vào buổi sáng.
Bảo tàng nghệ thuật Picasso Barcelona
Picasso được biết đến là một trong những họa sĩ trừu tượng và nhà điêu khắc nổi tiếng nhất thế giới với tên thật là Pablo Ruiz Picasso, sinh ra ở Malaga, nhưng ông sống với gia đình ở Barcelona từ năm 1895 đến năm 1904. Cha của Picasso là một giáo viên nghệ thuật và có lẽ ông đã được thừa hưởng dòng máu này từ cha.
Bao-tang-nghe-thuat-Picasso-Ba-4808-9418
Một góc của bảo tàng.
Tuy bảo tàng Picasso ở Barcelona không có những bức tranh nổi tiếng nhất của ông, nhưng bộ sưu tập được trưng bày ở đây là độc nhất vô nhị trên thế giới. Bạn có thể tìm thấy những bức vẽ phác thảo đầu tiên và ít được biết đến của Picasso, cũng như các bức vẽ đã lớn lên cùng với sự nổi tiếng của tên tuổi nhà họa sỹ này. Bảo tàng nằm trong khuôn viên khu biệt thự với lối kiến trúc gothic từ thời trung cổ của Barcelona và có tên gọi là El Born.
Con phố La Rambla
Nhà thơ người Tây Ban Nha Federico García Lorca đã từng nói về con phố La Rambla này như sau : "Đây là con phố duy nhất trên thế giới mà tôi không bao giờ muốn kết thúc". Con phố này bắt đầu từ quảng trường Catalunya và kết thúc tại Đài tưởng niệm Columbus nơi gần cảng Port Vell của Barcelona. La Rambla không có khung cảnh gì ngoạn mục hai bên đường cho lắm, nhưng rất dễ chịu để dạo chơi và tận hưởng đời sống của người dân Barcelona.
Con-pho-La-Rambla-JPG-1292-1405676483.jp
Một góc phố La Rambla.
Nếu bạn chưa từng đi trên con phố này, có thể coi như bạn chưa hề đến Barcelona. Bạn có thể tới đây thăm quan vào ban ngày hay buổi tối tùy bạn, tuy nhiên, hãy cẩn thận với những kẻ móc túi trên đường và tại các trạm tàu điện ngầm gần đó.
Bảo tàng FC Barcelona và Sân vận động Camp Nou
Nếu bạn có cơ hội được chứng kiến tận mắt đội bóng Barca chơi trên sân nhà một lần, thì đó hẳn là những kỷ niệm đẹp nhất tại sân Nou Camp mà bạn không muốn bỏ lỡ. Tuy vậy, nếu bạn không có may mắn đi đúng dịp có trận đấu bóng nào để xem, thì sân vận động Nou Camp và bảo tàng FCB cũng vẫn là một trong những điểm đến thú vị và luôn thu hút hàng triệu du khách vào mỗi năm.
San-van-dong-Camp-Nou-6852-1405676484.jp
Sân vận động Camp Nou.
Ngoài ra, những người hâm mộ bóng đá chắc chắn đều không muốn bỏ lỡ cơ hội được mua áo và khăn quàng cổ FCB giá rẻ tại quầy hàng phía bên ngoài sân vận động vào những ngày thi đấu.
Khu vực Barrio Gotico (The Gothic Quarter)
Được biết đến là thành phố từ thời trung cổ của Barcelona, được xây dựng trên nền và xung quanh thị trấn La Mã cổ của Barcino, nơi đây có rất nhiều nhà thờ, trung tâm thương mại, và các viện bảo tàng đặc sắc để du khách thăm quan. Bạn có thể thấy bề dày của lịch sử nơi đây qua các viên gạch xây dựng nên bức tường thành La Mã này. Tuy đã rất lâu đời, nhưng khu vực này không có gì nguy hiểm cả, tuy nhiên, bạn cũng lên lưu ý những tên móc túi thành thần ở Barcelona.
khu-vuc-Barrio-Gotico-9196-1405676484.jp
Khu vực Barrio Gotico.
Công viên tân thời Guell
Công viên này đã được UNESCO thế giới công nhận là một trong những di sản văn hóa thế giới và là một trong những tác phẩm nghệ thuật đầu của kiến trúc sư Gaudi. Ý tưởng ban đầu của công viên này là một khu dân cư thành phố tách biệt với 60 ngôi nhà. Nhưng vì thiếu nhận được sự quan tâm, nên kế hoạch kinh doanh này đã không thành công. Vào năm 1923 công viên này đã được trao lại cho hội đồng thành phố và chính thức trở thành công viên công cộng chúng ta có thể thấy ngày nay.
Cong-vien-Guell-5283-1405676484.jpg
Công viên Guell.
Các tòa nhà hiện đại
Hiện đại là phong trào văn hóa chính ở Barcelona và Catalonia từ năm 1888 đến năm 1911. Phong trào văn hóa này nổi tiếng nhất qua sự thể hiện của các kiến trúc xây dựng hiện đại, đặc biệt là các công trình của Antoni Gaudi. Có 3 trong số các tòa nhà này được biết đến nổi tiếng nhất Barcelona có tên "Casa Amatller", "Casa Batlló" và "Casa Lleó - Morera".  
Cac-toa-nha-hien-dai-5292-1405676484.jpg
Các tòa nhà với kiến trúc độc đáo.
Ngọn đồi Tibidabo
Một chuyến thăm quan ngọn đồi Tibidabo sẽ là chuyến đi khá thú vị và tuyệt vời đặc biệt là cho trẻ em. Tại đây, các bạn sẽ tìm thấy một công viên giải trí cổ điển ở phía trên cùng của ngọn đồi, và luôn mở cửa vào mùa hè từ tháng Ba đến tháng Chín. Bạn có thể đi đến đỉnh nơi này bằng cách đi tàu điện, hoặc đi xe buýt từ Plaza Catalunya đến trực tiếp Tibidabo. Hội chợ vui  vẻ này đóng cửa vào mùa đông, mở vào các ngày cuối tuần của mùa xuân, mùa thu và mở cửa từ thứ tư đến chủ nhật trong suốt mùa hè, nhưng để chắc chắn, bạn nên kiểm tra trước khi đến chơi.
Ngon-doi-Tibidabo-9370-1405676485.jpg
Ngọn đồi Tibidado.
Thùy  Linh
Ảnh: Barcelonayellow

Không có nhận xét nào: