Thứ Hai, 28 tháng 10, 2013

Huyền ảo vẻ đẹp cổng địa ngục ở Anh

Gaping Gill, nằm ở phía Bắc Yorkshire là hang động lớn nhất ở Anh, mở cửa thường niên để đón du khách ưa thích mạo hiểm.
Từ miệng hang xuống đáy hang, du khách phải trượt xuống từ độ cao 110 mét. Hang động được hình thành từ đá vôi, với chặng đầu tiên khá hẹp khiến du khách phải bò mới vượt qua được. Tuy nhiên, càng về sau, hang càng mở rộng hơn, nhưng cũng càng tối tăm, ẩm thấp hơn. 

Theo nghiên cứu của các nhà khoa học, vòm lớn nhất của hang động đủ sức chứa cả nhà thờ St.Paul ở London. Để thám hiểm đến tận cùng hang động, một bộ dụng cụ với đầy đủ đèn chiếu sáng là không thể thiếu.
Với hệ thống hỗ trợ ánh sáng, du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các khối đá, thạch nhũ rủ tuyệt đẹp từ trần hang động. Các nhà khoa học khẳng định rằng những thạch nhũ nơi đây được hình thành do nước từ một thác nước gần đó bào mòn và có tuổi đời lên tới 300 triệu năm.
 Ban đầu, khi chưa có ai khám phá, người dân địa phương cho rằng hang động này không có đáy mà chính là cổng dẫn tới địa ngục. Năm 1842, John Birkbeck, một nhân viên ngân hàng kiêm nhà thám hiểm hang động đã quyết định tới đây thám hiểm, tuy nhiên do dây không đủ chắc, chỉ xuống được 55 mét, ông lại phải leo trở lại mặt đất. Phải 53 năm sau đó, một nhà thám hiểm người Pháp mới thực sự chạm được tới đáy hang, xóa tan những bí ẩn về thuyết cổng địa ngục ban đầu 
 
 
 

Theo Yume

Không có nhận xét nào: