Thứ Tư, 30 tháng 10, 2013

10 điểm du lịch trùng tên dễ gây hiểu lầm

Mặc dù tên giống hệt nhau nhưng những điểm đến lại mang vẻ đep hoàn toàn khác biệt.

1. Memphis, Ai Cập và Memphis, Mỹ
Tới Memphis, Ai Cập, du khách được chiêm ngưỡng những kim tự tháp nổi tiếng trên sa mạc hoang vu trong khi nếu nhắc đến Memphis thuộc bang Tennessee, du khách phải nghĩ ngay đến các quán bar tưng bừng, sôi động.

2. Quốc gia Lebanon và Lebanon, Mỹ
Quốc gia Lebanon nằm ở bờ Đông Địa Trung Hải, nổi tiếng với đền thờ thần Jupiter và nhiều công trình cổ kính. Trong khi đó, Lebanon, thuộc New Hampshire được biết đến với công trình hiện đại hơn, điển hình là tòa nhà thị chính.


3. Quốc gia Antigua và thành phố Antigua, Guatemala
Quốc gia Antigua ở phía Tây Ấn Độ Dương thu hút với vẻ đẹp bình yên, vắng lặng của trời, nước. Trong khi thành phố Antigua lại tấp nập với các mái nhà đủ màu sắc san sát.


4. Auckland, New Zealand và Oakland, California, Mỹ
Mặc dù chữ viết không hoàn toàn giống nhau nhưng hai địa danh này đọc lên khá đồng âm. Tuy nhiên, trong khi Auckland nổi tiếng với những bến cảng, những cánh thuyền buồm thì Oakland ở Mỹ lại nổi tiếng với một trong các sân bay nhộn nhịp nhất nước Mỹ vì ở gần thành phố du lịch San Francisco.


5. Beverly Hills, California và Beverly Hills, Texas
Nếu như Beverly Hills ở California đã quá quen thuộc với những người nổi tiếng và giới báo chí thường xuyên túc trực thì Beverly Hills ở Texas lại là nơi thường xuyên phải đón những cơn dông, bão cực lớn.


6. La Paz, Mexico và La Paz, Bolivia
La Paz, Mexico tuy đẹp nhưng luôn vắng vẻ vì nơi đây hầu như không có người sinh sống, trong khi đó La Paz, Bolivia lại là thành phố du lịch luôn tấp nập du khách, lớn thứ 2 ở đất nước này.


7. Matx-cơ-va, Nga và Matx-cơ-va, Kansas, Mỹ
Chẳng ai còn lạ gì thủ đô nước Nga với quảng trường Đỏ, điện Kremlin, nhưng hầu như chẳng mấy ai biết đến thành phố nhỏ trùng tên ở Mỹ.


8. Waterloo, Bỉ và Waterloo, Canada
Waterloo nước Bỉ là nơi chứng kiến thất bại của Napoleon, trong khi đó Waterloo ở Canada dẫu đẹp và rất yên bình, vẫn chẳng được nhớ tên trên bản đồ du lịch.


9. Sydney, Australia và Sydney, Canada
Ở Sydney, Australia, bạn sẽ thấy mênh mông biển xanh còn ở Sydney, Canada, những gì bạn thấy chỉ là băng giá.


10. Paris, Pháp và Paris, Texas
Thủ đô hoa lệ của kinh đô ánh sáng nổi trội, lấn lướt hẳn so với “người anh em” cùng tên ở tận nước Mỹ xa xôi.


{-xzone.vn-}

Không có nhận xét nào: