Thứ Ba, 26 tháng 3, 2013

Những kinh nghiệm xương máu khi tới Ấn Độ


Để đảm bảo an toàn khi du lịch tại Ấn Độ, hãy tuân thủ những luật bất thành văn sau!
Ấn Độ nổi tiếng với vẻ đẹp thiên nhiên và các công trình kiến trúc cổ kính, thể hiện sức sáng tạo và bàn tay khéo léo của người dân. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, nhiều thông tin về các vụ tấn công, hiếp dâm đã khiến nữ du khách sợ hãi khi quyết định đặt vé tới đất nước này.

Để tận hưởng chuyến du lịch tới xứ Ấn, đảo bảo an toàn, hãy làm theo những lời khuyên dưới đây!

Những điều nên làm:

1. Hãy nhờ nhân viên khách sạn, nhà nghỉ nơi bạn ở gọi hội taxi để di chuyển hoặc tới bến đỗ xe bus, tàu hỏa thay vì tự đi, hoặc tự gọi taxi, nhất là khi trời tối. 

 

2. Ngay cả khi bạn chưa đặt phòng khách sạn trước khi đến, đừng bao giờ để lộ cho tài xế taxi biết khi họ chở bạn. Hãy bảo họ đưa bạn tới khu vực mà bạn muốn tìm phòng và thả bạn xuống một địa điểm sau đó mới tiếp tục đi tìm phòng đặt. 

 

3. Khi vào phòng khách sạn, ngay lập tức chốt cửa trong, và đừng bao giờ quên điều này ngay cả khi bạn chỉ đi xuống tầng dưới để hỏi thông tin của lễ tân. Chỉ vài phút vắng mặt, bạn có thể đón những “vị khách không mời” ngay trong chính khách sạn của mình. 

 

4. Ở nhiều thành phố, đặc biệt là Delhi, phụ nữ thường xuyên bị trêu chọc khi di chuyển trên các phương tiện công cộng. Vì vậy, cách an toàn nhất là hãy lựa chọn mua vé ở các khoang, toa dành riêng cho phụ nữ. 

 

5. Nhanh chóng rời khỏi các khu phố vắng khi trời chập choạng tối. Tốt nhất là bạn nên gọi một chiếc taxi đưa bạn về khách sạn hoặc nếu không có taxi, hãy tấp ngay vào nhà hàng gần đó. Đây là cách mà phụ nữ Ấn Độ thường làm khi cảm thấy nguy hiểm.

 

Những điều cần tránh:

1. Mặc trang phục hở hang là điều tối kỵ khi tới Ấn Độ. Những chiếc áo hai dây, vải xuyên thấu được người dân Ấn “đánh đồng” với… đồ lót và bạn dễ dàng bị trêu chọc, lọt vào mắt của “yêu râu xanh” hơn. 

 

2. Đừng tỏ ra quá thân thiện với bất cứ người đàn ông nào, dù là nhân viên khách sạn. Ngay cả khi trên tàu, bạn sẽ rất ít khi thấy phụ nữ Ấn tự bắt chuyện với đàn ông trừ khi đó là chồng họ. 

3. Đừng bao giờ nhìn chằm chằm vào đàn ông Ấn. Với một số người, đây là dấu hiệu “bật đèn xanh” cho quan hệ tình dục. Thay vào đó, hãy nhìn xuống và quay đi chỗ khác!

4. Đừng uống đồ uống có cồn do người lạ mời. Phụ nữ Ấn rất ít khi uống rượu ở nơi công cộng, ngay cả ở quầy bar của chính khách sạn mình ở cũng không. 

 

5. Đừng nên đi dạo một mình, nhất là khi trời tối. Nếu bạn vẫn muốn đi dạo, hãy luôn mang theo điện thoại di động và lưu sẵn số cảnh sát. Ngay khi cảm thấy có người theo dõi bạn, hãy giả vờ gọi điện cho cảnh sát để cảnh cáo kẻ xấu và tìm cách tới những nơi công cộng để giữ an toàn! 
Supertramp (Xzone/TTTĐ)

Không có nhận xét nào: