Thứ Ba, 26 tháng 3, 2013

10 chốn lý tưởng khiến 'bợm nhậu' mê mẩn


Những đất nước tiêu thụ rượu mạnh này là ‘thiên đường’ cho những ai mê đồ uống có cồn.
1. Đức

Nghĩ đến nước Đức, du khách, nhất là nam giới nhớ ngay tới lễ hội bia lừng danh nhất thế giới Oktoberfest, một “đại tiệc bia” tưng bừng với vô vàn hoạt động. Không chỉ vào dịp lễ hội mà ngay cả trong cuộc sống thường nhật, bia cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng và có bán khắp nơi trong quán bar, cửa hàng, siêu thị, nhà ga, quầy bán báo…


Các cô gái Đức nhảy điệu Gangnam Style tại lễ hội bia Oktoberfest năm 2012 

2. Australia

Cựu thủ tướng Australia Bob Hawke từng lập kỷ lục Guinness vì đã uống hết 1,25 lít bia trong vòng 2,5 giây. Người dân Australia cũng không ngoại lệ, với họ, bia rượu đóng vai trò “đầu câu chuyện”. 

 

3. Uganda

Người dân Uganda có truyền thống độc nhất vô nhị là uống bia, rượu nấu từ lá, cỏ tự nhiên nhắm với thịt cuốn lá chuối hương vị cực lạ. 

 

4. Hàn Quốc

Ở Hàn Quốc, các quy tắc xã hội nghiêm ngặt gần như biến mất khi người ta ngồi xuống uống rượu với nhau. Những đồ uống mà họ yêu thích nhất là vodka, whiskey, bia và tất nhiên không thể không kể đến món đồ uống truyền thống: rượu soju, một phần của đời sống tinh thần xứ Hàn. 

 

5. Moldova

Quốc gia Soviet nhỏ bé này nổi tiếng với lượng tiêu thụ rượu khủng khiếp hàng năm. Đất nước này có khá nhiều cánh đồng trồng nho, nhờ đó có nguồn cung cấp nguyên liệu cho vô vàn loại rượu truyền thống đặc trưng. 

 

6. Ecuador

Ở Ecuador, bạn cần phải tuân thủ một quy tắc trong khi uống rượu. Trước khi uống, chủ nhà sẽ làm cho bạn một chiếc bánh mỳ nướng và chỉ khi chiếc bánh này được làm xong, bạn mới được phép nhấp ngụm rượu đầu tiên. Tuy nhiên, sau đó, bạn có thể uống bao nhiêu rượu tùy thích mà chẳng một ai đánh giá, chê trách. 

 

7. Pháp

Ở đất nước hình ngôi sao năm cánh này, rượu vang là một phần của văn hóa ẩm thực và có giá thậm chí còn rẻ hơn nước khoáng. Đất nước này có rất nhiều cánh đồng trồng nho bạt ngàn, xanh mát, và có một quy tắc “bất thành văn”: không bán rượu ngoại. Người dân Pháp sẵn sàng ăn những thứ đáng sợ như ốc sên nhưng sẽ không bao giờ đụng đến rượu Bỉ!

 

8. Nga

Thời tiết luôn giá lạnh, băng tuyết khiến người dân Nga uống rượu như một cách để đáp ứng nhu cầu sinh tồn. Một ly rượu nóng hổi giữ ấm cho cơ thể, mang lại sinh lực cho các hoạt động trong cuộc sống, nhất là ở những vùng miến Bắc nơi nhiệt độ xuống vài chục độ dưới 0. Thứ rượu nổi tiếng nhất ở đây là Vodka. 

 

9. Trung Quốc

Trong bất cứ dịp ăn uống, chúc tụng nào, từ sinh nhật, đám cưới, đàm phán…, người dân Trung Quốc cũng uống rượu. Loại rượu phổ biến nhất ở quốc gia này là Baiju, được nấu theo phương pháp truyền thống. 

 

10. Anh

Người dân Anh nổi tiếng là bảo thủ, với nhiều quy tắc kiểu châu Âu cổ xưa. Để vượt qua những quy tắc nghiêm cẩn đó và dễ gần hơn, họ chọn cách uống rượu. Khi uống rượu, họ làm “tan băng” trong các mối quan hệ, một điều rất cần thiết trong cuộc sống, đàm phán công việc… 

 
Supertramp (Xzone/TTTĐ)

Không có nhận xét nào: