Thứ Tư, 27 tháng 3, 2013

Du lịch bụi Shihanoukville - bãi biển đẹp nhất Campuchia

Trải dài suốt 20 km, các bãi tắm tại Shihanoukville được chia thành nhiều khu vực khác nhau, chiều lòng mọi khách du lịch.

Shihanoukville là thành phố trẻ nằm sát biển, cách thủ đô PnomPhenh 230 km. Từ TP HCM đến thành phố này có hai đường:
- Từ TP HCM qua cửa khẩu Mộc Bài - Tây Ninh đến Phnom Penh, từ đó chuyển xe đi Shihanoukvill, giá khoảng 20 USD/người. Thời gian di chuyển khoảng 10 - 12 tiếng. Vé bán tại các đại lý xe đi Camphuchia trên phố Bùi Viện, Phạm Ngũ Lão.
- Từ TP HCM đến cửa khẩu Kampot sát biên giới Hà Tiên, từ đây sang đến thành phố khoảng 2 tiếng đi ôtô, gần hơn rất nhiều.
Một trong những bãi biển tuyệt vời nằm sát biên giới Việt Nam.
Một trong những bãi biển tuyệt vời nằm sát biên giới Việt Nam.

Có đủ các bãi biển cho bạn lựa chọn, tùy theo sở thích của mỗi cá nhân.
Có đủ các bãi biển cho bạn lựa chọn, tùy theo sở thích của mỗi cá nhân.
Hai bãi biển Occheuteal và Serendipity nằm ở khu vực trung tâm là nơi tập trung nhiều nhà nghỉ, khách sạn, các nhà hàng, các công ty du lịch nhất Shihanoukville với khu phố Tây nhộn nhịp về đêm và những quán ăn suốt dọc ven biển. Bạn có thể kiếm được những căn phòng sạch sẽ, duyên dáng và tiện nghi với giá chỉ từ 6 đến 7 USD/người.
Các bãi biển Sokha và Independence nằm cạnh nhau được coi là khu nghỉ riêng của những người có tiền. Hai khu nghỉ này hoàn toàn khép kín với bãi tắm riêng biệt, các quán ăn nhà hàng nằm trong khu nghỉ. Các cặp đôi lãng mạn và các gia đình có con nhỏ thường chọn khu nghỉ này cho kỳ nghỉ của mình. Giá phòng tại đây khoảng 60 đến 100 USD/đêm.
Ba bãi biển khá yên tĩnh là Otres, Hawai, Victory. Bãi Otres có rất nhiều làng chài nhỏ nằm sát biển, tạo khung cảnh thanh bình hiếm có cho người đến thăm với bờ cát trắng mịn và làn nước trong xanh. Victory là điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất trên toàn Shihanoukville, nơi có các quán bar nằm sát bên sườn đồi trông ra biển và những buổi chiều lãng mạn trên những triền cát mịn.
Các nhà nghỉ tại Shihanoukville có giá từ 200.000 đồng - 2 triệu đồng.
Các nhà nghỉ tại Shihanoukville có giá từ 200.000 đồng đến 2 triệu đồng.
Có đủ các cửa hàng mua sắm cho các nhu cầu thiết yếu hàng ngày.
Có đủ các cửa hàng mua sắm cho các nhu cầu thiết yếu hàng ngày.
Vào tất cả các tối, dãy nhà hàng dọc bãi biển phục vụ hải sản tự chọn với giá 3 USD/suất. Các suất ăn có mức từ 3 đến 8 USD/bữa/người là thoải mái. Một cách khác để bạn thưởng thức hải sản ngon, bổ và rẻ là tự mua hải sản trong khu chợ Cũ, nằm gần khu trung tâm và mang về ăn tại khách sạn. Tại khu chợ này, người Việt sang bán hàng rất đông. Bạn có thể chọn cua, ghẹ, tôm hay ngao, sò huyết với giá rẻ. Ngay trong chợ có quán chế biến. Sau khi chọn hải sản, bạn mang qua cửa hàng này để chế biến và mang về nhà đồ ăn nóng sốt. Đây cũng là cách ăn hải sản được nhiều dân đi bụi chọn lựa.
Lưu ý tại chợ, ghẹ được đánh bắt tại Campuchia còn cua được mang từ Việt Nam sang. Người Camphuchia sử dụng đồng Riel và đồng USD để trao đổi mua bán. Bạn có thể sử dụng cả hai loại tiền này. Ngôn ngữ tiếng Anh khá phổ biến.
Đến Sihanoukville, sau khi tắm biển cả ngày và chơi những trò dưới nước, bạn có thể mua những tour đi về trong ngày để khám phá những đảo lân cận như Bamboo Island, Koh Rong, Koh Rong Samlon… Giá tour đi trong ngày bao gồm xe đưa rước tại nơi bạn ở, ăn trưa, nước uống và lặn biển khoảng 15 USD. Nếu bạn lựa chọn đi khám phá thêm những khu rừng ngập nước cực thú vị, giá tour có thể lên khoảng 25 USD. Trò chơi lặn biển và ngắm san hô này cực kỳ hút khách. Với làn nước trong xanh đến tận đáy, bạn thỏa sức ngắm nhìn những đàn cá đủ màu cũng dãy san hô đẹp mắt, bơi lội và chơi đùa dưới ánh nắng mặt trời rực rỡ
Nếu bạn thích một bữa ăn tại bancon khách sạn, đừng ngại ra chợ và mang về những món hải sản tươi ngon.
Nếu bạn thích một bữa ăn tại bancon khách sạn, đừng ngại ra chợ và mang về những món hải sản tươi ngon.
Đêm lãng mạn trên bãi biển với BBQ và những ánh đèn lấp lánh.
Đêm lãng mạn trên bãi biển với BBQ và những ánh đèn lấp lánh.
Sau một ngày hoạt động không mệt mỏi, hãy thư giãn với spa hay massage chân ngay trên bãi biển gần nhà, đi dạo dưới bóng hoàng hôn. Và đêm về, nhớ mua thật nhiều pháo hoa để được tự tay tạo nên lễ hội đốt pháo hoa tưng bừng trên bãi cát dài dưới ánh trăng nhạt, bầu trời sao nhấp nhánh và tiếng sóng không ngừng.
Bài và ảnh: Lam Linh
.

"Nhảy đảo" ngoài khơi bờ biển Campuchia

 

Những hòn đảo đẹp như tranh vẽ, nằm rải rác trên vùng nước biển xanh ngọc lam mê đắm của Vịnh Thái Lan, là những điểm đến nguyên sơ nhất của Campuchia

 

Không có những con đường lát đá, máy rút tiền hay điện hoạt động 24/24 giờ, nhưng điều mà những hòn đảo tự nhiên này có thể bù đắp lại chính là vẻ đẹp tự nhiên vốn có.
Phát triển là điều tất yếu trong xu hướng đô thị hóa ngày nay. Rồi những khu nghỉ mát sang trọng mọc lên,
.những tòa nhà, công trình nhân tạo được xây dựng khiến bạn không còn cơ hội để khám phá thiên nhiên hoang dã nữa. Tuy nhiên, đây là thời điểm thích hợp để bạn ghé thăm, tận hưởng không khí thoáng đãng ở những bãi biển hoang sơ ngoài khơi Campuchia.
"Nhảy đảo" ngoài khơi bờ biển Campuchia 1
Đảo Koh Tang, Campuchia
Nằm cách đất liền khoảng 2 tiếng 30 phút đi bằng đường thủy, Koh Rong thực sự tuyệt vời với những bãi biển cát trắng và những con sóng màu xanh ngọc lam bình yên. Hòn đảo rộng 78 km vuông, có tới 43 km đường biển, cho bạn cơ hội được ngụp lặn thỏa thuê và vào rừng khám phá những điều mới lạ. Là hòn đảo phát triển nhất trong số những hòn đảo thuộc thành phố Sihanoukville, Koh Rong có hơn chục nhà nghỉ và nhà hàng địa phương nhỏ, phục vụ bia lạnh và hải sản tươi sống.
Đừng vội thất vọng, bạn vẫn có thể tìm thấy không gian yên tĩnh cho mình ở nhiều nơi trên đảo. Nếu bạn muốn tìm chút rượu Mekong đặc trưng của vùng, hãy đến quán bar trên đảo Khỉ nổi tiếng, hoạt động tới đêm khuya và luôn có những màn trình diễn múa lửa hằng đêm. Trải nghiệm này chắc chắn sẽ mê hoặc bạn. Bên cạnh là Paradise Bungalows, cung cấp nơi ăn nghỉ thoải mái, cho bạn cảm giác thư thái mà vẫn có cơ hội lựa chọn cocktail rượu vang được pha chế khá ngon tại quầy bar.
"Nhảy đảo" ngoài khơi bờ biển Campuchia 2
Cảnh hoang sơ, yên bình trên đảo Koh Rong
Nằm ở phía Nam đảo Koh Rong là một hòn đảo nhỏ hơn, yên bình hơn, Koh Rong Samloem. Có phần hẻo lánh hơn các hòn đảo khác, Koh Rong Samloem rải rác những bãi biển tươi đẹp và gần như vẫn còn trống rỗng. Một cửa hàng phục vụ dịch vụ lặn biển và cho thuê thuyền chạy giữa hai hòn đảo Koh Rong - Koh Rong Samloem. Mới đây, Robinson’s Bungalows - một biệt thự bằng gỗ đơn giản, giá rẻ mọc lên trong khu rừng nằm ngay cạnh bãi biển lộng gió, nơi hoàng hôn vẽ lên sắc tím hồng sinh động mỗi buổi chiều tà sẽ cho bạn những phút giây yên bình, thư thái tâm hồn. Tiếp theo là Lazy Beach, khu nghỉ mát lâu đời nhất của đảo và được nhiều du khách ưa thích lựa chọn. Nằm trên bãi biển riêng biệt với những chiếc võng được mắc ngay giữa rừng, hay thực đơn cocktail phong phú sẽ là lựa chọn hoàn hảo cho kỳ nghỉ hè này của bạn.
Ngoài khơi bờ biển thuộc Công viên Quốc gia Ream là Koh Thmei, một hòn đảo gần như không có người ở, hai bên là rừng ngập mặn. Khu nghỉ mát Koh Thmei là nơi ăn nghỉ duy nhất trên hòn đảo. Hòa cùng vẻ thanh bình của hòn đảo, đây là nơi cho bạn cơ hội khởi động lại trí óc nếu đang cần một nơi để thư giãn sau những ngày làm việc căng thẳng. Năng lượng mặt trời được sử dụng đồng nghĩa các nhà gỗ gần như có điện mọi lúc trong ngày, một điều hiếm có trên những hòn đảo hoang sơ. Không có lý do gì để bạn giam mình trong nhà nghỉ, khi bên ngoài là bãi biển đầy những vỏ sò độc đáo, một rạn san hô chín muồi cho bạn cơ hội lặn biển và khám phá hơn một trăm loài chim quý hiếm sống trên đảo.
"Nhảy đảo" ngoài khơi bờ biển Campuchia 3
Vỏ sò trên bãi biển đảo Koh Thmei
Nằm gần đất liền hơn trong quần thể các hòn đảo thuộc thành phố Sihanoukville là Koh ta Kiev, một hòn đảo nhỏ chỉ cách bờ biển lớn một giờ đồng hồ đi bằng tàu thủy, với chỗ ở đơn sơ và khu vực cắm trại thoải mái. Ten 103 Treehouse Bay có những ngôi nhà cây đơn sơ trong rừng, cung cấp bánh mì tự làm, mì sợi tươi mát, và những đồ ăn khác có thể làm thỏa chí người sành ăn sẽ khiến bạn bất ngờ hơn. Xuống sâu hơn nữa là đảo Crusoe, nơi cung cấp dịch vụ cắm trại bãi biển giá rẻ và những hoạt động như đánh cá, câu mực và những chuyến đi rừng.
Phía Bắc là hòn đảo nhỏ Koh Totang, nơi có một số dân làng sinh sống. Và đảo Nomads Land có nhà nghỉ sinh thái thân thiện, cơ hội thưởng thức cảnh hoàng hôn trên biển, những bữa ăn ngon miệng và nằm võng cây nghỉ ngơi, quan sát rừng cây xanh tự nhiên trên đảo.
Không một hòn đảo nào nằm cách đất liền 3 tiếng đồng hồ đi biển, những hòn đảo nhảy ngoài khơi bờ biển Campuchia này đòi hỏi bạn phải kiên nhẫn. Nếu bạn muốn quay trở lại bờ thì có thể yêu cầu hoặc thuê thuyền riêng cho hành trình. Đây thực sự là những hòn đảo hoang sơ đẹp nhất, ít chịu tác động của con người nhất ở Campuchia. Vì vậy, hãy đến khám phá trước khi chúng biến mất mãi mãi]
Theo Libero


Phượt Sihanoukville, Campuchia với 2 triệu đồng


 Nếu tiết kiệm, bạn có thể lên lịch trình phượt 2 ngày 2 đêm ở Sihanoukville, Campuchia với chi phí 2 triệu đồng.
Sihanoukville của Campuchia từng được du khách quốc tế bình chọn là "thiên đường hạ giới". Danh hiệu này không chỉ gắn với những bãi biển tuyệt đẹp, mà vì dịch vụ du lịch và hải sản giá rẻ. Sau đây là lịch trình chi tiết phượt Sihanoukville 2 ngày 2 đêm. 

Đêm thứ 1: TP HCM - Hà Tiên - Sihanoukville

Có hai cách di chuyển từ TP HCM - Sihanoukville:
Phuot Sihanoukville, Campuchia voi 2 trieu dong hinh anh 1
Bãi biển Sihanoukville thơ mộng. Ảnh: Tripadvisor. 
Cách 1. Tuyến xe bus chạy tuyến TP HCM - Phnom Penh - Sihanoukville. Thời gian di chuyển khoảng 11-12 tiếng. Giá vé khoảng 450.000 đồng một người một chiều. Với hướng đi này, bạn sẽ làm thủ tục hải quan ở cửa khẩu Bavet. Thời gian xe khởi hành khoảng 21h30. 
Cách 2: Đi tuyến TP HCM - Hà Tiên - Sihanoukville.
9h30h: Lên xe đi từ TP HCM - Hà Tiên. Thời gian di chuyển từ 7-8 tiếng. Giá vé 250.000 đồng một người một chiều. Đến Hà Tiên, bạn lên xe đi Sihanoukville.
Thời gian di chuyển từ Hà Tiên - Sihanoukville khoảng 6 tiếng. Giá vé 150.000 đồng một người một chiều. Nhà xe sẽ hỗ trợ bạn làm thủ tục xuất và nhập tại cửa khẩu. Nếu đi đường này, bạn xuất cảnh tại cửa khẩu Xà Xía. 

Ngày 1

11h: Đến Sihanoukville. Nhận phòng ở khách sạn. Bạn nên đặt phòng trước. Giá phòng dao động từ 250.000 đồng tới 1 triệu đồng tùy quy mô. 
12h: Ăn trưa và thuê xe máy tại khách sạn. 
13h: Tham quan thác Kbal Chhay cách trung tâm Sihanoukville khoảng 30 phút chạy xe máy. Thác có nhiều dòng thác nhỏ, và đều chảy xuống sông Prek Tuk Sap. Thời gian tham quan thác đẹp nhất là vào mùa mưa (từ tháng 7-10).
15h: Đến biển Otres cách trung tâm Sihanouk khoảng 7-8 km. Biển Otres tuyệt đẹp với biển xanh, cát trắng và nước trong vắt.
17h: Ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp tại cảng Independence. Ngoài ra, nếu có thời gian, bạn có thể ghé lên đảo Rắn để tham quan.
19h: Quay về trung tâm, dùng bữa tối. Khám phá Sihanoukville về đêm.

Ngày 2

Phuot Sihanoukville, Campuchia voi 2 trieu dong hinh anh 2
Đảo Koh Rong tuyệt đẹp trong đêm. Ảnh: 0pen5esame/Flickr.com.
8h: Trả phòng khách sạn. Mua vé tàu ra đảo Koh Rong. Thời gian di chuyển khoảng 45 phút. Giá vé khứ hồi là 500.000 đồng mỗi người. Nếu bạn chọn tàu chậm làm phương tiện di chuyển thì mất khoảng 2,5 tiếng. Giá vé tàu chậm khứ hồi là 400.000 đồng, bao gồm ăn trưa, lặn ngắm biển và các dịch vụ trên tàu.
14h30: Lên tàu, quay về đất liền.
16h: Tham quan Wat Chotynieng (Đền thượng). Đến đây, bạn sẽ được ngắm các bức tranh mô tả cuộc sống của nhà Phật, chân dung hoàng thân Junot và Lok Om.
17h: Lên xe từ Sihanoukville - TP HCM. Thời gian di chuyển khoảng 12 tiếng. Kết thúc lịch trình tham quan.
Phuot Sihanoukville, Campuchia voi 2 trieu dong hinh anh 3
Thác Kbal Chhay hùng vĩ. Ảnh: Captainkimo.com.
Di chuyển từ TP HCM - Sihanoukville - TP HCM: 450.000 x 2 = 900.000 đồng
Khách sạn: 300.000 đồng
Ăn: 5 x 60.000 = 300.000 đồng
Thuê xe máy: 120.000 đồng
Chi phí phát sinh: 380.000 đồng. 

Mang theo những gì?

Trang phục gọn gàng, giày dép bệt, áo khoác
Mũ rộng vành, kem chống nắng, bikini
Một vài món ăn vặt để ăn trên xe




































































































































































































































An Huỳnh

































































Sihanoukville

Kompong Som hay Sihanoukville là một thành phố du lịch. Nơi đây có khoảng 18,000 người thành phố nằm trên một mũi đất được bao quanh bởi những bãi biển hoang sơ và nhìn ra vịnh Thái Lan. VÀ lý do chính mà du khách đến đây là những bãi biển của nó. Chúng không đặc biệt nhưng là một nơi để thu giản tốt. Và nó rất an toàn  để bạn khám phá vẻ đẹp nơi đây. Ở đây có những khu bơi, lặn. Tuy vậy người Thái Lan đã đến đây trước cho nên bạn cũng không thể tận hưởng hết không khí ở đây.
Số lượng các khách sạn đang ngày càng gia tăng. Sihanoukville cũng là cảng biển sâu duy nhất của Campuchia và bờ biển của Campuchia dài 354 km! Ngày cuối tuần có rất nhiều người từ PhnomPenh đến thành phố này để tận hưởng cái thôn dã của cuộc sống và các món hải sản tuyệt vời ở đây.
Khách sạn ở Sihanoukville
Sokha Beach Resort Sihanoukville Campuchia
Bãi biển nghĩ mát thư giản tại các resort và khách sạn ở Sihanoukville Campuchia. Sokha là khu resort biển rộng 23.5ha, cảnh đẹp có vườn riêng với 1,5km bờ biển các trắng nguyên sơ. Bạn chỉ cần 5 phút để lái xe từ Sihanoukville đến đây. Bạn sẽ thưởng thức các món ăn hải sản ngon tuyệt vời trong khi ngắm nhìn biển cả bao la với những món ăn Trung Quốc Khmer với một khung cảnh lãng mạn trong nhà hoặc ngoài trời. Tận hưởng những điệu múa và ca hát cùng với việc nếm các loại rược vang trên khắp thề giới.
Khách sạn Ramada Shihanoukville
Khách sạn Ramada Sihanoukville là khu nghĩ mát toạ lạc trên một ngọn đồi, bạn có thể ngắm nhìn đại dương bao la  với một góc 180 độ. Có wifi miễn phí trong toàn khách sạn. Khách sạn gồm 1 phòng tập thể dục, spa, 2 sân tennis, hồ bơi, phòng tắm hơi, nơi vui chơi cho trẻ em, và bãi đỗ xe rộng rãi. Có nhiều phòng với mức giá khác nhau và một phòng hội nghị. Có một bản sao của khu đền Angkor với tỷ lệ 1:25, một bãi đáp trực thăng.
Những khách sạn bên bờ biển
Những khách sạn theo phong cách Khmer với những tiện nghi theo tiêu chuẩn quốc tế với một không khí thân thiện là nơi dành cho những người muốn thư giản và thoát khỏi những bề bộn của cuộc sống. . Khách sạn có phòng tiêu chuẩn quốc tế và dịch vụ thân thiện. Khách sạn nằm ở nơi rất  lý tưởng đối diện với bãi biển ở vùng ngoại ô của thành phố. Mất 3,5h đi xe từ Phnôm Pênh.
Nhà gỗ Coolbanana
Bầu không khí thì tuyệt vời, thức ăn và đồ uồng thì rất rẻ. Nhiệt độ thì ôn hoà, gần biển, một quán bar mới được khai trương. Thật là một nơi lý tưởng để thưa giản và  cách xa mọi ồn ào náo nhiệt của của thành phố cũng như không phải đối mặt với bất kỳ ai.
Khách sạn Crystal
Bạn chỉ mất 2 phút để đi bộ từ khách sạn ra tới bờ biển cát trắng của Ochheuteal. Khách sạn Crystal có một bãi biển thơ mộng, được xây dựng theo hình dạng một chiếc thuyền. Phòng nghĩ được bày trí đơn giản với tông màu xanh chủ đạo và đồi nội thất làm bằng gỗ.
Đi ăn ở Sihanoukville
Maharajah
Maharajah: Nhà hàng ẩm thực hoàng gia Ấn Độ, bạn sẽ thấy ngon miệng với những món ăn ở đây với một chuỗi nhà hàng ở Sihanouk Ville Victory Hill & Siem Reap. Cùng với việc tạo cảm giác ngon miệng cho khách hàng thì nhiều dịch vụ cũng được đưa ra đễ đáp ứng nhu cầu của du khách, đó chính là tiêu chí tại nhà hàng Maharajah. Tại đây tập hơp hầu như những món ăn ngón nhất từ Ấn gồm các món chay và mặn. Đây là nhà hàng tốt nhất tại Sihanoukville và cũng được ưa thích nhất.
Koh Pos
Koh Pos phục vụ một loại hải sản được ưa thích cho cả người dân địa phương và người nước ngoài, nằm trên một bãi biển nhỏ thích hợp cho việc ngắm cảnh. Món ăn nổi bật là hấp cá, tôm hay cua được ôm chung với tiêu. Bãi biển với đầy ấp những câu chào mừng và những chiếc lá, được trang trí bởi dân địa phương, các gia đình người Pháp phục vụ các món ăn và café. Món Chenda rất được yêu thích bới người nước ngoài do người dân phục vụ, gồm món Thái và món ăn quốc tế khác,ở đây bạn có thể nhìn ra đảo, ngắm biển và cảng biển.
Bãi biển ở Sihanoukville
Biển Sokha
Bãi biển này có lẽ là được biết đến nhiều nhất. Nằm về phía nam của chuyến đi bộ trên bờ biển là nơi các bạn có thể lặn biển
Biển Ochheuteal
Ochheuteal đang trở thành địa điểm du lịch. Nhiều khách sạn có thể được tìm thấyvà chúng được phát triển cùng với một số nhà hàng hải sản lớn.

Ăn ngon, chơi vui mà rẻ ở Sihanoukville - Koh Rong

Được mệnh danh là đảo thiên đường của Campuchia, đảo Koh Rong sẽ hoàn toàn chinh phục bạn bởi phong cảnh và sự vui tươi của nơi đây.
Sihanoukville và Kohrong thuộc miền nam Campuchia, gần Thái Lan và đảo Phú Quốc Việt Nam. Sihanoukville là bờ biển còn Kohrong là đảo. Biển Sihanoukville khá đẹp, có nhiều hoạt động vui chơi đến tận nửa đêm. Koh Rong thì tuyệt đẹp, được mệnh danh là đảo thiên đường, có biển xanh, cát trắng, nắng vàng, thêm nữa là lối xây nhà sàn sơn đủ màu sắc rất đẹp, hoạt động phong phú thâu đêm suốt sáng khiến du khách khi đến đều không muốn rời khỏi đây. Một số lưu ý dưới đây sẽ giúp bạn có chuyến du lịch tới Sihanoukville và Kohrong được thuận tiện hơn:
Koh Rong với view từ Bungalow của Highland Beach.
Koh Rong với view từ Bungalow của Highland Beach.
Tiền tệ
Campuchia bị lệ thuộc nhiều vào đồng ngoại tệ. Hai loại tiền tệ sử dụng song song tại đây là USD và Riel (KHR) và USD có phần phổ biến hơn. 1 USD tương đương khoảng 4.000 KHR (2/2015). Do đó để dễ tính toán và không bị thiệt, bạn cứ đổi sang tiền USD trước. Tiền Việt Nam đồng chỉ sử dụng được tại biên giới Mộc Bài.
Di chuyển
Đi bằng ô tô khách (xe buýt):
- Từ quận 1, TP HCM đến Mộc Bài đi xe khách mất 2 tiếng
- Từ Mộc Bài đến Phnom Penh đi xe khách mất 4 tiếng
- Từ Phnom Penh đến Sihanoukville đi xe khách mất 6 tiếng
- Từ Sihanoukville đến đảo Koh Rong đi tàu cao tốc chỉ mất 40 phút còn đi tàu chậm thì mất 2 tiếng.
Vì riêng ngồi xe khách đã kéo dài đến 12 tiếng nên bạn cần sạc đầy pin điện thoại và mang sạc dự phòng, chuẩn bị sẵn các đồ giải trí để không bị nhàm chán khi ngồi trên xe.
Hướng dẫn đặt vé và chỗ ở
Đặt vé xe TP HCM-Sihanouk:
Nếu bạn ở TP HCM, hãy đến phòng vé tại 301 Phạm Ngũ Lão, quận 1. Có nhiều hãng xe để bạn lựa chọn. Từ TPHCM đi Sihanouk mất 12 tiếng (chuyển xe tại Phnom Penh) nên chọn xe ghế ngồi điều hòa và có nhà vệ sinh trên xe. Giá vé: 500.000 đồng chiều đi và 400.000 đồng chiều về. Bạn nhớ mang theo hộ chiếu khi đặt vé.
Đặt chỗ ở:
Bạn có thể tìm kiếm trên trang Agoda, Booking để tìm phòng với giá cả phù hợp. Nếu chủ yếu chơi ở Koh Rong thì để tiết kiệm chỉ cần chọn Guest House tầm 10 -15 USD/đêm tại Sihanouk còn ở Koh Rong thì đặt Bungalow có view nhìn ra biển giá 50 USD/đêm. Nếu đặt qua mạng, bạn nhớ in ra mang theo để check-in phòng.
Màu xanh ngọt ngào của bầu trời và nước biển tại đảo Koh Rong
Màu xanh ngọt ngào của bầu trời và nước biển tại đảo Koh Rong.
Book vé tàu đi Koh Rong:
Khi đến Sihanouk, bạn hãy hỏi những người lái xe tuktuk tại đây chỗ đặt vé đi Koh Rong tên "Dive Center". Bạn chọn giờ khởi hành, gồm có 3 chuyến trong ngày: 8h, 11h và 16h là chuyến cuối cùng.
Có 2 loại phương tiện là Speed Ferry (tàu nhanh, 25 USD khứ hồi, đi trong 40 phút) và Slow Boat (tàu chậm, 15 USD khứ hồi, đi trong 2 tiếng). Thoạt nghe đi trong 40 phút có vẻ ít nhưng đó là khoảng thời gian rất kinh khủng vì dễ bị say sóng. Tùy vào thể trạng mà thời gian phục hồi của bạn đến đâu. Nếu là phụ nữ, sức khỏe bình thường thì cũng cần mất khoảng một tiếng để khỏe lại sau khi bước ra khỏi tàu cao tốc.
Lịch trình
Ngày 1:
Di chuyển từ TP HCM HCM đến Sihanoukville (7h-19h), nghỉ ngơi buổi tối tại Sihanouk.
Ngày 2:
- 11h - 11h40: đi tàu ra đảo Koh Rong.
- 12h: đến đảo, bạn nên đặt luôn chuyến về cho ngày hôm sau, sau đó đi ngắm cảnh quanh đảo.
- 16h - 17h: đến công viên Rope chơi các trò cảm giác mạnh.
- 17h - đêm: đi bộ ngắm cảnh, ăn uống.
Ngày 3:
- 12h: check-out hotel và nghỉ ngơi tại bờ biển
- 16h-16h40: đi tàu về Sihanoukville
- 17h: check-in hotel, nghỉ ngơi và tiếp tục dạo chơi
Ngày 4:
- 7h: trả phòng khách sạn và về Phnom Penh
-13h: có mặt tại Phnom Penh, kiểm tra và đặt chuyến về TP HCM
-15h-19h: từ Phnom Penh về TP HCM.
Bờ biển Sihanouk ban đêm.
Bờ biển Sihanouk ban đêm.
Điểm vui chơi ở Sihanoukville và Koh Rong
Sihanoukville:
Trung tâm của Sihanoukville là tượng 2 con sư tử, khá gần bờ biển. Mọi hoạt động nhiều nhất khu vực đều diễn ra xung quanh 2 con sư tử này. Bạn nên xem bản đồ khi đặt khách sạn để dễ đi lại và vui chơi, không phải chi quá nhiều phí cho Tuktuk.
Nên ở gần đường Serendipity Rd. nếu thích náo nhiệt và nhiều hoạt động hơn. Ví dụ như nhà nghỉ có tên Invito Cambodia Hotel, tại đường Serendipity Rd. cách bờ biển và bến tàu 3 phút đi bộ. Tầng trệt là nhà hàng còn phòng của khách ở tầng 2 trở lên. Giá phòng là 10 USD/đêm, sạch sẽ, có quạt, thoáng mát, có wifi tại tầng trệt.
Xung quanh khu vực bờ biển Sihanoukville có rất nhiều hàng quán với đa dạng văn hóa ẩm thực từ châu Âu đến châu Á. Hầu hết nhà hàng đều đặt menu phía trước, bạn có thể tham khảo giá trước khi bước vào.
Dọc bờ biển Sihanouk gần bến tàu có rất nhiều các quán bar-pub với hoạt động thâu đêm suốt sáng. Khách du lịch ở đây khá "quậy". Họ có thể đấu vật, thi nhảy thoát y... hầu hết là người châu Âu, châu Mỹ, người châu Á đa phần là Việt Nam và Trung Quốc sẽ đứng bên ngoài cỗ vũ.
Các quán bar đều sử dụng ghế bành tròn có lót đệm nằm rất sướng. Họ thường bỏ nến vào trong bình nước được cắt đôi có chứa cát rất dễ thương và lung linh. Bạn có thể gọi một ly nước và nằm cả ngày ở đây cũng chẳng ai nói gì vì người Campuchia rất hiền.
Vào thời điểm Tết Âm Lịch, các quán bar tự mua pháo bông và bắn ngay tại bờ biển khu vực của họ để hút khách. Nếu thích, bạn có thể mua một vài cây pháo bông loại tiểu với giá 3-5 USD/cây cho một lần chơi được vài phát.
Một góc quán Pub sát biển của đảo Koh Rong.
Một góc quán Pub sát biển của đảo Koh Rong.
Koh Rong:
Gợi ý một Bungalow đẹp nhìn ra biển là Highland Beach. Đây là một nhà sàn biệt lập, phòng ở sạch sẽ xây toàn bằng gỗ, nhà vệ sinh sạch, có quạt, ban công nhìn ra biển, không wifi. Với view này, bạn tha hồ chụp ảnh đẹp. Vị trí Highland Beach không gần biển, nó nằm trên đồi cách bờ biển 5-7 phút đi bộ và đường đi khá dốc, nhưng lại gần nơi chơi các trò cảm giác mạnh (cách khoảng 3 phút đi bộ).
Giá Bungalow của Highland Beach đặt trên Agoda là 50 USD/đêm, check-in lúc 12h, check-out 10h nhưng bạn có thể xin nhân viên cho ở đến 13h vì bận tắm biển. Tuy nhiên, giá đặt trực tiếp chỉ khoảng 30 USD/đêm, nếu muốn tiết kiệm, bạn có thể đến đây rồi đặt nhưng khá rủi ro vì sẽ có khả năng không còn phòng trống.
Ngoài Bungalow trên cũng có khá nhiều nhà nghỉ giá mềm hơn tầm 15 USD/đêm thậm chí có lều cho 2 người ở sát bờ biển chỉ 6 USD/đêm, sẽ mang lại cho bạn cảm giác “Robinson” và hoang dã hơn. Một đặc điểm của Campuchia là muỗi rất nhiều và rất to, nhất là khu gần biển. Bạn có thể chuẩn bị kem chống muỗi cho chuyến đi của mình.
Sihanouk-KohRong-7-2239-1425442160.jpg
Một góc khác của đảo Koh Rong.
Khi đến một nơi gọi là “đảo thiên đường” thì bạn còn muốn chơi gì làm gì nữa? Bạn chỉ cần nằm ườn ra, ăn, ngủ, tắm biển, phơi mình dưới ánh nắng mặt trời, hưởng thụ, hưởng thụ và hưởng thụ... Ban đêm thỉnh thoảng bạn sẽ được thưởng thức vài màn hát guitar của khách Tây và biểu diễn các tiết mục với dụng cụ...
* Chơi trò cảm giác mạnh thám hiểm công viên Rope
Đặt vé:
Đặt vé tại Dive Center: 20 USD/ người trả cùng với vé tàu (tổng cộng vé tàu và vé chơi game: 25 USD + 20 USD = 45 USD). Nếu đến đảo bạn mới mua thì giá chơi trò này là 35 USD/người
Thời gian: chơi trong 1 tiếng bắt đầu từ các mốc giờ: 9h30 - 10h30 - 13h30 và 16h.
Các thông tin khác:
- Trò chơi không dành cho người sợ độ cao, phụ nữ có thai hoặc bị các bệnh về tim mạch.
- Tuỳ theo số lượng người mua vé mà nhóm bạn dao động 2-5 người. Hướng dẫn là một chàng người Nga hoặc Campuchia, giỏi tiếng Anh. Hướng dẫn viên sẽ giới thiệu với bạn có bao nhiêu chặng phải vượt qua và chính bạn phải là người thực hiện, họ chỉ hướng dẫn cách để bạn vượt trạm. Có khoảng 15 trạm và chơi trong 1 tiếng. Càng về sau, độ cao càng tăng. Cao nhất là 170 m.
- Nên tập trung nghe chỉ dẫn về các vấn đề an toàn và đừng đùa giỡn trên cao để chuyến đi được trọn vẹn niềm vui.
Chặng Flying barrel của thử thách mạo hiểm.
Chặng Flying barrel của thử thách mạo hiểm.
Các chặng cơ bản làm toát mồ hôi như:
- Zip-line (giống tarzan trượt trên không)
- Flying barrel (ngồi trong lồng rồi trượt)
- Rope V-Bridge (đi trên sợi dây hình chữ V)
- Zig-Zag Bridge (đi trên mấy miếng gỗ đặt so le và đong đưa)
Ăn uống
Ăn uống tại Campuchia khá đa dạng vì du nạp của nhiều nước, thức ăn địa phương là các món Khmer. Một số món giống Việt Nam (hủ tiếu), một số món giống Thái Lan (tom yum), Kebap (bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ), còn có cả bánh kếp...
Món ăn khá ngon nhưng không lạ và rẻ như ở Bangkok, mặt bằng giá tương đương tại Việt Nam. Trung bình giá món ăn/uống: nước cam 1 USD, coca 2 USD, củ sắn vỉa hè 0,5 USD, hủ tiếu 2 USD, mỳ xào 2,5 USD, BBQ 5 USD, tom yum 4,5 USD.
Gà nướng BBQ và thập cẩm có giá 5 USD/đĩa.
Gà nướng BBQ và thập cẩm có giá 5 USD/đĩa.
Về dân địa phương và các du khách khác
Người Campuchia thì hiền nhưng không có khiếu hài hước và khá thụ động. Khả năng tiếng Anh của họ hầu hết chỉ đếm được số. Trong mỗi nhà hàng/quán ăn đều có ít nhất một người giỏi tiếng Anh.
Các khách du lịch hầu hết là Nga, một số đến từ Mỹ và châu Âu, ít người da đen, châu Á có Trung Quốc và Việt Nam. Khách du lịch từ Nga rất nhiều thậm chí các bảng hiệu và menu đều để 3 thứ tiếng là Campuchia, Anh và Nga. Chủ và quản lý nhiều nhà hàng cũng là người Nga và thậm chí có người đã và đang sống tại Campuchia một thời gian dài. Người Nga nhận thức được điều này nên họ tự cho mình quyền ưu tiên, hống hách và bất lịch sự. Bạn nên hạn chế tiếp xúc vì họ có thể kéo cả nhóm đến cãi nhau với bạn chỉ vì giành giật một miếng bánh kếp.
Một số khách du lịch Tây Âu khác đi theo chương trình của tổ chức phi chính phủ NGO (Non-Governmental Organization), họ đến để làm từ thiện, liên quan đến giáo dục và nâng cấp cộng đồng, họ thấy vui và nảy sinh tình cảm tại đây nên một số đã gắn kết khá lâu với hòn đảo này.
Tổng chi phí cho chuyến đi (2 người)
- Vé xe bus đi và về: (500.000 + 400.000) x 2 = 1.800.000 đồng
- Vé tàu + game High Point: 45 USD x 2 = 1.800.000 đồng
- Highland Beach Bungalow 1 ngày: 1.200.000 đồng
- Nhà nghỉ tại Sihanoukville 2 ngày: 600.000 đồng
- Ăn uống 4 ngày: 2.000.000 đồng
- Đi lại: 300.000 đồng
- Tổng: 7.700.000 đồng cho 2 người
Giá tour hiện nay là 4.500.000 đồng/người, với chương trình của tour thì bạn sẽ không đi Koh Rong mà ngắm núi Tà Lơn từ Sihanouk.
Được mệnh danh là đảo thiên đường của Campuchia, Koh Rong sẽ hoàn toàn chinh phục bạn bởi phong cảnh và sự vui tươi của nơi đây.
Koh Rong - cái nhìn đầu tiên khi đặt chân đến đảo thiên đường
Koh Rong - cái nhìn đầu tiên khi đặt chân đến đảo thiên đường.
Quán Pub cạnh bờ biển Sihanouk vào ban đêm.
Quán bar cạnh bờ biển Sihanouk vào ban đêm.
Màn đấu vật của các khách Tây Âu.
Màn đấu vật của các khách Tây Âu.
Ban công của Bungalow của Highland Beach, đảo Koh Rong.
Ban công của Bungalow của Highland Beach, đảo Koh Rong.
Các thử thách của game High Point / Rope Park.
Các thử thách của game High Point/ Rope Park.
Torika  trò chơi bắt đầu.
Torika - trò chơi bắt đầu.
Zip-line.
Zip-line.
Kết thúc hành trình vượt các thử thách của High Point / Rope Park.
Kết thúc hành trình vượt các thử thách của High Point/ Rope Park.
Sihanouk-KohRong-16.jpg
Sihanouk-KohRong-17.jpg
Sihanouk-KohRong-18.jpg
Bài và ảnh: Zoey Hoa

 Cuối tuần đi Kampot



Tỉnh Kampot của Vương quốc Campuchia giáp biên với tỉnh Kiên Giang. Để vào địa phận tỉnh này phải qua cửa khẩu quốc tế Hà Tiên (Xà Xía trước đây). Sau khoảng 30km đường với một nửa là đoạn mới được mở rộng chưa kịp tráng nhựa, chúng tôi vào đến thị xã Kampot.
Sổ tay du lịch so tay du lich Sotaydulich  Sotay Dulich Khampha Kham Pha Bui Cuoi tuan di Kampot
Biển Kep thơ mộng  - Ảnh: Kristi Knaub

Sổ tay du lịch so tay du lich Sotaydulich  Sotay Dulich Khampha Kham Pha Bui Cuoi tuan di Kampot
Cả đoàn đều ngạc nhiên trước một quảng trường với tượng đài bêtông tạc toàn cây ăn trái, chính giữa là một trái sầu riêng khổng lồ, xung quanh là những chùm chôm chôm, măng cụt, thơm, dừa vốn là đặc sản của tỉnh Kampot.

Cùng với tỉnh Battambang, Kampot được coi là “vương quốc trái cây” của Campuchia. Danh hiệu ấy được thể hiện rõ nét tại chợ chính Samaki của thị xã Kampot, nơi có những “núi” sầu riêng tỏa hương thơm ngạt ngào, quyến rũ. Chúng tôi thích thú nếm thử những trái mơ tròn cỡ một nắm tay, màu vàng nghệ do người bán là một phụ nữ bản xứ nói được tiếng Việt mời. Ruột trái mơ có 3-4 múi dày cơm, giống như múi măng cụt, màu trắng như sữa, chấm muối ớt ăn có vị chua hoang dã. Có người bảo đó là măng cụt rừng. 1kg mơ giá 30.000 đồng VN.

So với khoảng sáu năm trước khi chúng tôi đến, nay thị xã Kampot phát triển nhà cửa, đường sá nhiều hơn hẳn. Chúng tôi đi qua con đường khá đẹp cặp bờ sông, hai bên bờ sông là bãi cát vàng thoai thoải. Con sông này chảy ra biển cách thị xã chừng 20km. Vắt ngang sông là chiếc cầu Eiffel, hao hao cầu Long Biên, nhưng hư hỏng, không còn sử dụng nên xe qua lại bằng chiếc cầu bêtông cách đó không xa.
Sổ tay du lịch so tay du lich Sotaydulich  Sotay Dulich Khampha Kham Pha Bui Cuoi tuan di Kampot
Tượng trái cây ở quảng trường lớn của thị xã Kampot - Ảnh: Naomi
Một điểm đến của du khách vào dịp cuối tuần là thung lũng Tek Chhou xanh ngát, cách thị xã Kampot khoảng 20km, với bốn phía là núi và một dòng suối thơ mộng chảy qua những vườn cây ăn trái. Bên bờ suối là dãy chòi lá phục vụ khách nghỉ ngơi, ăn uống, chủ yếu là sầu riêng, loại sầu riêng cơm dày hột lép, vị béo bùi ngân nga cổ họng. Vài cô sơn nữ mời khách dùng thử những chiếc bánh gói bằng lá thốt nốt đem nướng chín, bên trong là bột nếp trộn dừa nạo. Một gói 10 bánh giá 20.000 đồng.

Cũng thu hút khá nhiều du khách khi đến Tek Chhou là một vườn thú nuôi một vài loài thú rừng nay hầu như vắng bóng trong thiên nhiên. Từ đây có thể nhìn thấy dãy Tà Lơn lừng danh chạy bất tận với đỉnh cao nhất 1.080m. Đường lên đỉnh đẹp như lên đèo Hải Vân.

Theo sách hướng dẫn du lịch của Kampot, trên đỉnh cao ấy còn có các lâu đài, khách sạn, nhà thờ, cung điện của hoàng gia Campuchia ngày trước. Đầu năm 2008, một sòng bạc có từ thời thuộc địa Pháp được Công ty Sokimex của Campuchia cải tạo thành khu nghỉ dưỡng. Đứng trên đỉnh núi có thể nhìn bao quát thành phố Kep mênh mông biển xanh dưới mây trời.
Sổ tay du lịch so tay du lich Sotaydulich  Sotay Dulich Khampha Kham Pha Bui Cuoi tuan di Kampot
Một sạp bán sầu riêng ở Tek Chhou - Ảnh: P.S.L.
Thành phố Kep được người Pháp phát hiện từ năm 1908. Theo tư liệu, tên Kep là biến âm của từ tiếng Pháp “cap” (mũi đất nhô ra biển), nhưng cũng có người cho rằng vào thời xa xưa của đất nước chùa tháp, hoàng tử Ksor khi tới đây đã xây dựng một khu nghỉ mát được đặt tên người khai sinh nó, dần dà tên gọi Ksor trở thành Kep.

Xe lượn qua những đồi dốc thật ngoạn mục, chẳng mấy chốc đã thấy biển xanh ngắt trước mặt. Vừa bước xuống xe, mùi hải sản nướng đã khuấy động khứu giác! Người ta chen nhau mua và thưởng thức các món tươi ngon. Dưới bãi biển, nhiều người bản xứ ngâm chân trong nước, trên tay là chiếc rọ đựng hải sản tươi sống chờ phục vụ du khách.
Sổ tay du lịch so tay du lich Sotaydulich  Sotay Dulich Khampha Kham Pha Bui Cuoi tuan di Kampot
Bánh nếp nướng ở Tek Chhou - Ảnh: P.S.L.
Con đường chạy giữa núi và biển dài 5-6km ở Kep có lẽ là một trong những cung đường đẹp nhất Campuchia nhờ xanh và sạch đáng khâm phục. Tại một mũi đất nhô ra biển là tượng một thiếu nữ to cao được dân địa phương gọi là nàng tiên cá nhưng có tích hệt như tượng vọng phu ở Việt Nam. Gần đó là tượng một con ghẹ khổng lồ. Thành phố du lịch Kep không chỉ đẹp về cảnh sắc thiên nhiên mà còn nổi tiếng về hải sản, nhất là ghẹ.

Trời dứt mưa và dù còn âm u, chúng tôi vẫn nhìn thấy cuối chân trời, ngoài khơi xa là đảo và đảo chập chùng, trong đó có đảo Phú Quốc của chúng ta. Sóng điện thoại di động “nhóc” máy. Cô Kiều Loan, hướng dẫn viên của đoàn, bảo sóng từ Mũi Nai (Hà Tiên), còn anh tài xế người Campuchia cho là sóng từ Phú Quốc.
Sổ tay du lịch so tay du lich Sotaydulich  Sotay Dulich Khampha Kham Pha Bui Cuoi tuan di Kampot
Tượng ghẹ khổng lồ ở Kep - Ảnh: Richmann
Cuộc vui cuối tuần với Kampot kết thúc trong ánh nắng tràn ngập con đường đưa chúng tôi về lại quê nhà.
“Các tu sĩ từ Thất Sơn hoặc bên kia biên giới (núi Tà Lơn, Kampot) thường hạ san, giảng đạo, bán thuốc núi, chiêu mộ tín đồ riêng cho cá nhân mình...

Vài nhân vật của phong trào thủ khoa Huân đến Bảy Núi, nổi danh nhất là Nguyễn Thành Đa, gọi nôm na Cử Đa (tương truyền đậu cử nhân võ), người Vĩnh Kim (Rạch Gầm) chuyên về tu tiên, góp phần vào cuộc tập hợp ở An Định. Chuyện bất thành, ông qua biên giới, lên núi Tà Lơn (đỉnh Bốc-ko, nơi nghỉ mát tốt nhất của Campuchia, tỉnh Kampot) thám sát những hang động, yêu chuộng các loại lan - ở vùng mà ông gọi là Lan Thiên tràn ngập giống lan “vệ hài” nguyên sinh”. Sơn Nam

(Tìm hiểu đất Hậu Giang & lịch sử đất An Giang, tr.248, NXB Trẻ, 2003)
.Theo: Phù Sa Lộc / tuoitre.vn


Những bãi biển đẹp ở Sihanoukville

Thành phố biển nằm cách Pnompenh, Camphuchia 230 km và cách cửa khẩu Xà Xía, Hà Tiên hơn 100 km là điểm đến thú vị cho bất cứ kỳ nghỉ nào trong năm.
Kéo dài trên diện tích hơn 20 km, thành phố trẻ Sihanoukville là địa chỉ được nhiều du khách nước ngoài biết đến và lựa chọn. Sau một tuần dưới cái nắng gay gắt tại các đền đài của quần thể Angkor, các vị khách thường đến với Shihanoulviile nghỉ ngơi thỏa sức với cát trắng nắng vàng và sóng biển.
Có nhiều bãi tắm tại thành phố này phù hợp với các khách khác nhau và bạn có thể tùy chọn theo sở thích của mình. Các bãi tắm cách nhau vài km và có thể lựa chọn các phương tiện như xe tuk tuk, xe máy hoặc xe đạp thuê. Xe máy có mức giá 120.000 đồng/ ngày. Xe đạp 40.000 đồng/ ngày. Tuk tuk đi từ đầu thành phố đến cuối thành phố khoảng 40.000 đến 60.000 đồng/ chuyến, chở được 6 - 8 người. Một đường dọc ven biển tuyệt đẹp chạy qua các bãi biển dưới bóng mát của những hàng cây.
165896-10200216605873359-19182-4503-5793
Bãi biển Hawaii khá yên tĩnh và không bị tiếng ồn của các quán bar.
Bãi Victory nằm gần khu cầu cảng và bến xe, cách khá xa trung tâm thành phố được xem là điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất trên toàn Shihanoukvill. Bãi biển có một dãy quán bar cùng các nhà nghỉ nằm sát bên sườn đồi trông ra biển. Giá phòng khách sạn tại đây tương đối rẻ, từ 200.000 đồng đến 500.000 đồng/ phòng, tùy vào yêu cầu phòng nhìn ra biển hay nhìn ra phố. Từ đây vào trung tâm khoảng 6 km, xe tuk tuk mất khoảng 40.000 đồng/ lượt. Một dãy quán bar sầm uất hoạt động hết công suất từ 20h đến 24h hàng đêm. Tuy nhiên, phía bãi tắm này không có nhiều quán bình dân, buổi tối đường phố đi lại khá vắng vẻ.
Bãi Hawaii nằm cách đó không xa khá yên tĩnh với bãi tắm nhỏ nhìn được ra cầu cảng. Bãi biển này có các quầy bar nằm sát ven biển, nơi khách có thể nằm trên những chiếc ghế dài, tắm nắng và thưởng thức đồ uống mát lạnh. Khách cũng có thể tự mang đồ ra bãi cát và chiếm cho mình một chỗ trên bãi biển rộng vắng người. Bãi tắm này không có nhiều nhà nghỉ và giá khoảng 400.000 đồng/ phòng đôi.
Bãi Independence và bãi Sokha nằm cạnh nhau, cũng là tên 2 khu resort nổi tiếng tại đây, được coi là khu nghỉ riêng của những người khá giả. Hai khu nghỉ này hoàn toàn khép kín với bãi tắm riêng biệt, các nhà hàng nằm trong khu nghỉ. Đây là nơi duy nhất có các bungalow nhìn ra biển cùng các nhà nghỉ nằm trên cát lãng mạn. Các cặp đôi và gia đình có con nhỏ thường chọn khu này cho kỳ nghỉ của mình. Giá phòng tại đây khoảng 60 – 100 USD/ phòng ( 1.200.000 đồng đến 2.000.000 đồng/ phòng)
576267-10200216600113215-20352-1249-8297
Bãi biển Occheuteal và Serendipity tập trung đông khách du lịch hàng đêm.
Bãi Occheuteal và Serendipity nằm ở khu vực trung tâm thành phố là nơi tập trung đông nhất nhà nghỉ, khách sạn, nhà hàng, công ty du lịch với khu phố Tây nhộn nhịp về đêm và những quán ăn ven biển. Tại đây có đủ thứ để bạn thư giãn như rạp chiếu phim, quán bar, cửa hàng quần áo thời trang với giá cả hợp lý. Hai khu du lịch này trước đây dành cho khách nghỉ cao cấp nhưng đã mở cửa thu hút mọi tầng lớp. Một khu chợ sát đó bán đồ ăn giá phải chăng. 
Mức giá phòng tại đây rất dễ chịu với những dãy phòng có giá 200.000 đồng/ phòng, thậm chí rẻ hơn khoảng 150.000 đồng/phòng. Vào khoảng thời gian thấp điểm, giá phòng có thể thấp hơn nữa. Các quầy bar ven biển mở cửa từ 10h sáng và nhộn nhịp nhất từ 21h đêm đến 2h sáng. Các quầy hàng hải sản tự chọn phục vụ khách từ 18h hàng ngày với mức giá 60.000 đồng đến 100.000 đồng cho một suất ăn ngon miệng.
Bãi Otres nằm cách đó một đoạn có rất nhiều làng chài nhỏ nằm sát biển, tạo khung cảnh thanh bình hiếm có cho người đến thăm. Bãi biển với bờ cát trắng mịn và làn nước trong xanh. Bãi biển này trong tương lai cũng sẽ là một khu nghỉ cao cấp. Hiện khu nghỉ này không có nhiều nhà nghỉ.
Các bãi biển tại Sihanoukville vẫn còn nhiều nét hoang sơ và chưa được bàn tay con người động đến. Bãi tắm thoai thoải với cát mịn. Tại khu phố Tây, hoạt động bắt đầu từ 9h sáng và kết thúc vào 2h sáng hôm sau, khi những vị khách cuối cùng trong các quán bar trở về phòng đi nghỉ. Các cửa hàng chạy dọc suốt hai bên đường đông khách. Những đôi chân trần đi trên phố với bikini màu sắc, nụ cười lấp lánh và tiếng nói cười rộn rã. Shihanoukvill đặc biệt rất đông khách du lịch đến từ Nga, Đức và Nhật Bản.
map-sihanoukville-9093-1390467107.jpg
Bản đồ các bãi biển tại Sihanoukville.
Đến Sihanoukville, sau khi tắm biển cả ngày và chơi các trò chơi dưới nước, bạn có thể mua những tour đi về trong ngày để khám phá các đảo lân cận như Bamboo Island, Koh Rong, Koh Rong Samlon… Giá tour đi trong ngày bao gồm xe đưa rước tại nơi bạn ở, ăn trưa, nước uống và lặn biển khoảng 300.000 đồng.
Chi phí cho 5 ngày tại đây khoảng 3 triệu đồng.
Bài và ảnh: Lam Linh

Những bãi biển đẹp nhất tại Sihanoukville

PNO - Cách thủ đô Pnompenh (Campuchia) khoảng 230 km, cách cửa khẩu Hà Tiên (Việt Nam) hơn 100 km, Sihanoukville là điểm du lịch biển hấp dẫn, thu hút nhiều du khách trên khắp thế giới.

    Các bãi biển ở Sihanoukville luôn “hút” khách du lịch đến vui chơi và nghỉ mát.
    Ảnh: flickr.com
    Có rất nhiều bãi biển đẹp tại thành phố Sihanoukville để du khách lựa chọn. Hầu hết các bãi tắm cách nhau chỉ vài km nên du khách có thể chọn thuê phương tiện di chuyển thông thường như xe tuk tuk, xe máy hoặc xe đạp. Giá thuê xe máy khoảng 120.000 đồng/ ngày, xe đạp 40.000 đồng/ ngày, xe tuk tuk đi từ đầu thành phố đến cuối thành phố khoảng 40.000 - 60.000 đồng/ chuyến (chở được 6 - 8 người).



    Xe tuk tuk - phương tiện chuyên chở phổ biến ở Sihanoukville, Ảnh: flickr.com
    Một số bãi biển đẹp nhất ở Sihanoukville:
    Bãi biển Victory nằm gần khu cầu cảng và bến xe, cách khá xa trung tâm thành phố, được xem là điểm ngắm hoàng hôn đẹp nhất trên toàn Shihanoukvill. Bãi biển có một dãy quán bar cùng các nhà nghỉ nằm sát bên sườn đồi trông ra biển. Giá phòng khách sạn tại đây tương đối rẻ, từ 200.000 - 500.000 đồng/ phòng (tùy vào yêu cầu phòng nhìn ra biển hay nhìn ra phố). Từ đây vào trung tâm khoảng 6 km, đi xe tuk tuk khoảng 40.000 đồng/ lượt.

    Bãi biển Victory có khung cảnh hoang sơ và khá yên tĩnh. Ảnh: flickr.com

    Cảnh hoàng hôn trên biển Victory. Ảnh: flickr.com

    Thưởng thức hải sản tươi sống từ các quán hàng rong Ảnh: flickr.com
    • Bãi biển Hawaii nằm cách Victory không xa lắm, tuy bãi tắm khá nhỏ nhưng yên tĩnh và có thể nhìn được ra cầu cảng. Bãi biển này có các quầy bar nằm sát ven biển, nơi du khách có thể nằm trên những chiếc ghế dài, tắm nắng và thưởng thức đồ uống mát lạnh. Tuy nhiên, gần bãi tắm này không có nhiều nhà nghỉ và giá khoảng 400.000 đồng/ phòng đôi.

    Du khách cũng có thể tự …”chiếm” cho mình một chỗ trên bãi biển 
    Ảnh: flickr.com

    Bãi tắm Hawaii khá nhỏ và có thể nhìn được ra cầu cảng.
    Ảnh: flickr.com
    Bãi Independence và bãi Sokha nằm cạnh nhau, cũng là tên hai khu resort nổi tiếng tại đây, được coi là khu nghỉ riêng của những người khá giả. Hai khu nghỉ mát này hoàn toàn khép kín với bãi tắm riêng biệt, các nhà hàng nằm trong khu nghỉ dưỡng. Đây là nơi duy nhất có các nhà gỗ một tầng nhìn ra biển cùng các nhà nghỉ nằm trên cát lãng mạn. Các cặp đôi và gia đình có con nhỏ thường chọn khu này để nghỉ mát. Giá phòng tại đây khoảng 60 – 100 USD/ phòng (1.200.000 - 2.100.000 đồng/ phòng).

    Các khu resort cao cấp nằm ven bãi biển Sokha.
    Ảnh: flickr.com
    Bãi Occheuteal và Serendipity nằm ở khu vực trung tâm thành phố. Đây là nơi tập trung nhiều nhà nghỉ, khách sạn, nhà hàng, công ty du lịch với khu phố Tây nhộn nhịp về đêm và những quán ăn ven biển. Tại đây có đủ thứ để bạn thư giãn như rạp chiếu phim, quán bar, cửa hàng quần áo thời trang… với giá cả hợp lý.

    Bãi biển Serendipity xinh đẹp -Ảnh: flickr.com
    Mức giá phòng tại đây khoảng 200.000 đồng/ phòng, thậm chí rẻ hơn khoảng 150.000 đồng/phòng. Vào mùa du lịch thấp điểm, giá phòng có thể thấp hơn nữa. Các quầy bar ven biển mở cửa từ 10 giờ sáng và nhộn nhịp nhất từ 21 giờ đêm – 2 giờ sáng. Các quầy hàng hải sản tự chọn phục vụ khách từ 18 giờ hàng ngày với mức giá 60.000 đồng - 100.000 đồng cho một suất ăn ngon miệng.

    Một trong những khu nghĩ dưỡng cao cấp tại bãi Occheuteal và Serendipity.
    Ảnh: flickr.com

    Khu phố Tây bắt đầu hoạt động từ 9 giờ sáng và kết thúc vào 2 giờ sáng hôm sau.
    Ảnh: flickr.com
    Bãi Otres nằm cách đó một đoạn có rất nhiều làng chài nhỏ nằm sát biển, tạo nên khung cảnh thanh bình hiếm có cho người đến thăm. Bãi biển với bờ cát trắng mịn và làn nước trong xanh sẽ là nơi lý tưởng để bạn tắm nắng và bơi lội.

    Nét hoang sơ và yên bình trên bãi biển Otres thơ mộng.
    Ảnh: flickr.com
    Đến Sihanoukville, sau khi tắm biển cả ngày và chơi các trò chơi dưới nước, du khách có thể mua những tour đi về trong ngày để khám phá các đảo lân cận như Bamboo Island, Koh Rong, Koh Rong Samlon… Giá tour đi trong ngày bao gồm xe đưa rước tại nơi bạn ở, ăn trưa, nước uống và lặn biển khoảng 300.000 đồng.



    Sihanoukville là điểm du lịch hấp dẫn mà bất kỳ ai đến đây cũng đều bị “chinh phục”.
    Ảnh: flickr.com

    ĐÌNH HUỆ (Theo wikitravel.org/sihanoukville-cambodia/canbypublications.com




    Đến Sihanoukville ngắm biển lân tinh kỳ ảo

    Bạn không cần chi cả ngàn USD đến Maldives để tìm kiếm những cảnh vật thiên đường và ngắm biển lân tinh, bởi chỉ với trên dưới 2 triệu đồng, bạn đã có những trải nghiệm tương tự.
    Cách thủ đô PhnomPenh (Campuchia) khoảng 5 tiếng bằng đường bộ, Sihanoukville là một cảng biển cũ vừa được đưa vào khai thác du lịch trở lại. Vừa đặt chân xuống xe buýt, thị trấn duyên hải này chào đón bạn bằng những cơn gió lồng lộng và mùi mặn mòi đầy mời gọi.
    Để di chuyển đến một trong những bãi biển tuyệt đẹp nơi đây, phương tiện dễ kiếm nhất là những chiếc tuktuk. Sihanoukville cho bạn nhiều lựa chọn về bãi biển phù hợp cho từng hình thức giải trí khác nhau.
    Nếu bạn muốn thư giãn hoàn toàn dạng nghỉ dưỡng, hãy chọn Sokha - bãi biển đẹp nhất ở Sihanoukville để nghỉ ngơi. Một điều hơi tiếc là nếu bạn đi phượt, sẽ rất khó để hưởng thụ vẻ đep của bãi biển này, bởi gần như toàn bộ bãi Sokha được bao quanh bởi một khu resort rất rộng, và dĩ nhiên là tuyệt đẹp. Tuy vậy, cũng đừng buồn vì bãi hoang sơ Otres cũng là một lựa chọn tương đối hoàn hảo.
    Với những người yêu thích những chốn sôi động, hãy tìm một nhà nghỉ ở Occheuteal hoặc Serendipity với cái giá chỉ dưới 10 USD. Đây là nơi tập trung nhiều khách du lịch cũng như các nhà hàng, quán ăn, bar, pub và luôn luôn náo nhiệt bất kể đêm ngày. Ban ngày ở đây ngập tràn khách du lịch và những hoạt động dưới nước. Đến đêm, mọi thứ dường như trầm xuống đôi chút nhưng cũng không vì thế mà thiếu đi sự sôi động.
    Ochheuteal professionalbackpacker.com
    Ochheuteal về đêm. Ảnh: Professionalbackpacker.com.
    Otres 1 neverendingfootsteps.com
    Một góc bãi biển thơ mộng. Ảnh: neverendingfootsteps.com.
    Khi phố biển đã lên đèn, sau một vòng nhẩn nha tản bước quanh phố đi bộ ven bờ, bạn hãy chọn cho mình một chiếc ghế mây tròn xoe xinh xắn được lót nệm đỏ bordeaux còn ướt sương đêm, và dùng bữa tối. Nhớ là hãy dùng hải sản, vì đồ rất tươi, được ướp đậm đà và nướng vừa chín với cái giá rất rẻ. Chỉ khoảng 100.000 đồng cho một người là mỗi người đã có một bữa no nê.
    Sau khi ăn, bạn có thể nán lại một chút ngắm nhìn góc phố lập lòe ánh đèn và rộn ràng tiếng khách du lịch cười nói. Đây là trung tâm vui chơi của khách du lịch ba lô nên mọi người đều rất nhiệt tình và cởi mở, nhưng đừng để câu chuyện cuốn mình đi. Hãy nhớ rằng, những chuyến tàu tour đi đảo đều xuất phát vào sáng sớm hôm sau.

    Nhiều người đi Sihanoukville về dù hài lòng nhưng cũng không giấu nổi sự phật lòng nhẹ, rằng Sihanoukville không xứng là "thiên đường nơi trần thế". Nói vậy cũng không sai bởi thiên đường thực sự nằm cách bờ biển Sihanoukville 25 hải lý. Mất khoảng từ 2 - 2,5 tiếng để đi từ Sihanoukville ra đảo Koh Rong, nhưng nếu bạn chọn một chuyến party boat thì thời gian sẽ chẳng uổng phí chút nào, bởi lẽ suốt chuyến đi có cả một bữa tiệc sôi động trên tàu. Tuyệt vời hơn là thuyền sẽ dừng lại ở một hòn đảo nhỏ chẳng có gì khác ngoài đá, cây và thú. Đừng vội thất vọng bởi đây là nơi để cả đoàn nghỉ trưa, lặn ống thở khám phá rặng san hô khá đẹp và tham gia vào một số các hoạt động vui chơi khác như nhảy cầu, câu cá...
    Ảnh: happytimeblog.co.uk.
    Ảnh: happytimeblog.co.uk.
    Ảnh: Jenny Zarins.
    Koh Rong hiện lên như thiên đường. Ảnh: Jenny Zarins.
    Sau khoảng 1 tiếng dùng bữa trưa, tàu cập bến Koh Rong. “Chốn địa đàng” như một chiếc gương hình vòng cung, với viền là bãi cát trắng mượt như nhung, trải dài ngút ngàn với làn nước trong vắt, phản chiếu màu trời xanh thẳm. Bạn nên ở lại Koh Rong một đêm bởi những chòi nghỉ nơi đây hoàn toàn tĩnh lặng, chỉ có những âm thanh nhè nhẹ của sóng và lảnh lót của rừng. Và nếu may mắn, những đêm trăng tàn sẽ là thời gian hoàn hảo để bạn thưởng ngoạn một hiện tượng thiên nhiên kỳ thú hiếm đâu có được: biển lân tinh.
    Hầu hết những du khách tìm đến Koh Rong chỉ để có được trải nghiệm độc đáo này. Một điều thú vị là biển đêm ở Koh Rong rất an toàn nên bạn hoàn toàn có thể lặn ngụp giữa những "viên kim cương" lấp lánh trôi lênh đênh trên mặt biển sáng rực như một dải ngân hà.
    Ảnh: Thisiscolossal.com.
    Ảnh: Thisiscolossal.com.
    Biển lân tinh. Ảnh: Thisiscolossal.com.
    Biển lân tinh. Ảnh: Thisiscolossal.com.
    Cầu tàu đi ra Koh Rong. Ảnh: Lôi Phong.
    Cầu tàu đi ra Koh Rong. Ảnh: Lôi Phong.
    Hoàng hôn ở Koh Rong. Ảnh: Nassim Ghandour.
    Hoàng hôn ở Koh Rong. Ảnh: Nassim Ghandour.
    Hoàng hôn trên biển. Ảnh:  shvguide.com.
    Hoàng hôn trên biển. Ảnh: shvguide.com.
    Thật khó cho bất kỳ ai để có thể sắp xếp hành lý rời chốn thiên đường này để trở về với thực tại đầy nắng, khói, bụi, và tiếng ồn của đô thị. Nhưng "ra đi là để trở về", phải không bạn? Hãy dũng cảm đối mặt với tất cả những rắc rối thường nhật ấy, cần mẫn mưu sinh để rồi hẹn một ngày không xa bạn lại được trở về với những nơi chốn bình yên như thế này.
    - Thời gian đẹp nhất để ghé thăm Sihanoukville là vào mùa khô, từ tháng 9 đến tháng 5.
    - Từ Việt Nam đến Sihanoukville không có đường bay thẳng. Bạn có thể chọn giữa các nhà xe Express/Sinh Cafe/Kumho Samco/Sorya/Khải Nam/Capitol. Nếu dư giả, bạn có thể bay từ TP.Hồ Chí Minh đi SiemReap hoặc PhnomPenh rồi bay đến Sihanoukville.
    - Các bãi biển ở Sihanoukville hướng về phía tây nên bạn sẽ có dịp ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp.
    - Đơn vị tiền tệ ở đây là Riel. 1 Riel = 5.285 đồng. Ở một số nơi bạn có thể trả bằng tiền đồng hoặc USD.
    - Giá xe tuktuk ở đây khá rẻ, từ 1-3 USD cho một lần di chuyển, nếu bạn biết mặc cả.
    - Nếu muốn tiết kiệm, bạn có thể đón phà đến Koh Rong rồi quyết định xem có nên ghé thăm đảo khỉ Monkey Island hay không.
    - Tránh dùng những thực phẩm hoặc trái cây lạ ở đây nếu dạ dày bạn không thực sự tốt.
    - Đừng quên mang theo kem chống nắng, dù, và kem chống côn trùng cắn.

    Lôi Phong

    Kế hoạch 4 ngày khám phá đảo thiên đường ở Campuchia

    Với bờ cát trắng mịn, nước biển trong xanh, sạch và vắng người, Koh Rong Samloem mang đến cho du khách cảm giác thư thái hoàn toàn.
    Koh Rong Samloem cách Sihanoukville khoảng 20 km. Từ tháng 3 tới tháng 5 là mùa đẹp nhất để đến hòn đảo xinh đẹp này. Trước khi bắt đầu hành trình khoảng 2 tuần, bạn nên đặt trước khách sạn và phương tiện đi lại.
    Phương tiện di chuyển
    Cách 1: Xe buýt chạy tuyến TP HCM – Phnom Penh – Sihanoukville, thời gian di chuyển khoảng 11-12 tiếng, giá vé khoảng 400.000 đồng. Ngoài ra, còn có nhiều hãng xe tập trung ở đường Phạm Ngũ Lão chạy các chặng TP HCM – Phnom Penh, và Phnom Penh – Sihanoukville. Với hướng đi này, bạn sẽ làm thủ tục hải quan ở cửa khẩu Bavet.
    Hinh-1-9428-1430104769.jpg
    Bãi biển vắng người với cát trắng, nước trong là nơi nghỉ dưỡng lý tưởng. Ảnh:Ngọc Hà
    Cách 2: Đi tuyến TP HCM – Hà Tiên, bạn có thể chọn xe Phương Trang, Kumho, giá từ 175.000 đồng mỗi người. Qua cửa khẩu Xà Xía, bạn có thể chọn đi bộ hoặc xe ôm để ra cửa khẩu Campuchia và đến bến xe buýt. Những người chở xe ôm thường giới thiệu mức phí xe buýt cao hơn bình thường nên bạn cần chú ý.
    Xe buýt hoặc tuktuk đi Sihanoukville giá khoảng 150.000 đồng, tuy nhiên chất lượng khá tệ. 
    Từ Sihanoukville bạn đi tàu tới đảo. Với cano nhanh, thời gian di chuyển mất 45 phút, giá vé khứ hồi là 500.000 đồng mỗi người, xuất phát lúc 13h30, về 14h30. Nếu ở lại qua đêm trên đảo, bạn nhớ cầm cuống vé để hôm sau đúng giờ hẹn ra cầu tàu về. Với tàu chậm, mất khoảng 2 tiếng di chuyển, giá vé khứ hồi là 400.000 đồng mỗi người, bao gồm ăn trưa, lặn ngắm biển.
    Ở tại Sihanoukville và Koh Rong Samloem
    Bạn nên ở một đêm ở Koh Rong Samloem và một đêm ở Sihanoukville để khám phá thêm cuộc sống của người Campuchia.
    Hinh-3-3966-1430104770.jpg
    Biển trong xanh và không có sóng, bạn có thể tận hưởng làn nước mát lạnh. Ảnh:Ngọc Hà
    Tại Koh Rong Samloem, có một số khách sạn cho bạn tham khảo như The Beach, The Fredoom, The Lazy beach… Trong đó The Beach có nhiều dạng phòng. Nhóm đi đông có thể thuê ở khu nhà 2 tầng, mỗi tầng có 9 - 10 tấm nệm, mỗi tấm cho 2 người nằm. Giá khoảng 150.000 đồng mỗi người.
    Tại Sihanoukville, bạn tham khảo các hostel gần khu biển, dọc đường ra cầu tàu để tiện buổi tối đi dạo. Xung quanh đó cũng có rất nhiều quán ăn. Địa chỉ gợi ý cho bạn là One Stop. Mỗi phòng ở đây có 6 – 8 giường tầng, trang bị máy lạnh, chăn gối thơm tho, giá khoảng 150.000 đồng một người.
    Ăn uống
    Dọc bờ biển có rất nhiều quán ăn, hầu hết là các món Âu, giá từ 80.000 đến 160.000 đồng.
    Ở biển Sihanoukville, nên thử món mực nướng chấm mắm, giá 50.000 đồng cho 10 con.
    Hoạt động tại Koh Rong Samloem
    Đảo Koh Rong Samloem chủ yếu dành cho du khách nghỉ ngơi. Bãi biển dài, bờ cát mịn, nước biển trong xanh, không có sóng phù hợp để bạn thư giãn trong làn nước mát.
    Bạn có thể sử dụng miễn phí các hàng ghế, xích đu, nhà trên cây, võng ở bãi biển, thậm chí có thể vào bất cứ quán nào ngồi nghỉ ngơi mà không gọi món cũng không sao. Ngoài tắm biển bạn có thể băng rừng để qua các khu resort khác như HubaHuba, RobinSon, The Lazy Beach. Bãi biển ở khu này sóng lớn, nhiều gió hơn và hầu như không có người.
    Bạn cũng có thể tham gia "Full Moon party" nếu đi đến đảo đúng ngày trăng tròn. 
    Hinh-4-6968-1430104770.jpg
    Những khu nghỉ dưỡng ở đây rất tĩnh lặng, hài hòa với thiên nhiên. Ảnh: Ngọc Hà
    Lịch trình tham khảo:
    Ngày 1: Xuất phát từ TP HCM với chuyến xe lúc 9h tối
    Ngày 2: 5h30 sáng hôm sau tới Hà Tiên, ăn sáng, làm thủ tục qua cửa khẩu. Đón xe tới Sihanoukville. Ăn trưa, nghỉ ngơi. 13h30 đón tàu đi Koh Rong Samloem. Chiều ăn chơi ở đây.
    Ngày 3: Ăn sáng, sau đó băng rừng qua khu Huba Huba, Robinson hoặc The Lazy Beach. Ăn trưa, nghỉ ngơi. Quay ngược lại trả phòng và đi ra cầu tàu về lại SihanoukVille. Ăn tối và dạo biển đêm ở Sihanoukville.
    Ngày 4: Ăn sáng, tham quan Sihanoukville. Ăn trưa, trả phòng và đón xe về cửa khẩu. Làm thủ tục tại cửa khẩu về Hà Tiên. Tham quan Hà Tiên. Tối lên xe chuyến 8h30 về lại TP HCM.
    Ngọc Hà

    Không có nhận xét nào: