Thứ Ba, 26 tháng 3, 2013

Chốn dừng chân cho các tín đồ shopping


Từ các cửa hàng thời trang sang trọng đến những khu chợ mặc cả, đây là một hướng dẫn đầy đủ cho những người mê mua sắm tại thủ đô say sưa shopping của Philippines. 

Trung tâm Ayala

Chỉ chừng tầm một sải ném đá từ hầu hết các khách sạn Makati, mạng lưới các trung tâm mua sắm trong Trung tâm Ayala là điểm nóng cho dân mê mua sắm ở Manila. Các loại hàng giá rẻ có chất lượng tốt hầu hết tập trung ở khu mua sắm Landmark và SM. Mê cung mua sắm Glorietta tập trung các loại thương hiệu cao cấp trên phố (Zara, Mango, Marks & Spencer) và nhiều chuỗi cửa hàng địa phương phổ biến (Bench, Penshoppe, Bayo, Plains & Prints, Just G), cũng như các khu thời trang đang thịnh hành ở The Ramp (Glorietta 3).

Bạn muốn mua món quà tuyệt vời cho vợ?  Hãy mua sắm ở nơi dành cho giới thượng lưu tại Manila trong khu mua sắm Rustan, biểu tượng của các loại hàng hóa cao cấp, các thương hiệu thiết kế, và nhiều loại thủ công mỹ nghệ sang trọng, cổ điển. Để mua quà lưu niệm, du khách có thể  ghé trung tâm sản phẩm thủ công mỹ nghệ Balikbayan(1010 Arnaiz Avenue).

Vành đai xanh (Greenbelt)

Vẫn ở trong trung tâm Ayala, băng qua đại lộ Makati là thiên đường nghỉ dưỡng Greenbelt (1 đến 5), được tô điểm ấn tượng bằng hồ koi, vườn xanh thu nhỏ và thường xuyên có những triển lãm nghệ thuật sắp đặt.
Tín đồ thương hiệu cao cấp tập trung đến khu Greenbelt

Đối với các tín đồ mê hàng hiệu cao cấp, Greenbelt 4 là mạch nguồn dành riêng cho bạn (không có đường dây tại Louis Vuitton), và khu liền kề Greenbelt 5 sẽ mang đến cho bạn nhiều lựa chọn mua sắm hơn bao giờ hết, với đồ trang sức, các nhà thiết kế đồng hồ, và hàng loạt đồ nội thất theo phong cách Philippines độc đáo.
Tìm túi xơ chuối sang trọng và các món đồ địa phương tại Aranaz ở Greenbelt

Đối với các tín đồ thích tìm kiếm loại thời trang địa, hãy chọn ngay một chiếc xắc tay sang trọng tại Celestina (từng được giới thiệu trên tạp chí Vogue), váy xòe lộng lẫy của nhà thiết kế Jun Escario đến từ Cebu, vài món tuyệt vời phải có từ các nhà thiết kế trẻ tại Myth, các kiểu áo thun trẻ trung tại Catastrophe Bleach, trang phục bằng lụa truyền thống Philippines của nhà thiết kế Tan-Gan tại L Manila, túi bằng xơ chuối sang trọng tại Aranaz, và ngọc trai biển Nam tại Jewelmer.
Thiên đường nghỉ dưỡng Greenbelt (Từ Greenbelt 1 đến Greenbelt 5), được tô điểm ấn tượng bằng hồ koi, vườn xanh …

Các cửa hàng bán đồ may lịch lãm tại khu thương xá Adora trong Greenbelt 5 thường trưng bày một số loại thời trang ít người biết, các món rất đẹp, trang nhã và cả nước hoa đến từ khắp nơi trên thế giới.

Hãy dừng chân uống một tách trà và nghỉ ngơi đôi chút tại TWG, hoặc cắn ngập răng vào loại bánh"Sisa’ Dementia" phủ đầy chocolate tại cửa hàng Pia Y Damaso.

Sau khi mua sắm: 
hãy thưởng ngoạn vẻ đẹp văn hóa địa phương tại bảo tàng Ayala Museum (Greenbelt 4), sau đó hãy thả mình vui vẻ với những phụ nữ xinh đẹp mê mua sắm tại Café Bảo tàng khi ánh mặt trời tắt dần.

Bonifacio High Street
Những cửa hàng với hàng cây xanh tươi mát ở Bonifacio High Street
Đây có thể là nơi bán lẻ với giá cả dễ chịu nhất, bạn hãy đến khu mua sắm này tại Fort Bonifacio (hoặc đơn giản là "The Fort"), Taguig. Với một con đường tươi tắn các loại cây xanh được cắt tỉa cẩn thận và những cửa hàng tầm trung hai bên đường, nhà hàng, các quán cà phê ngoài trời, con đường Bonifacio High Street mát mẻ và rực sáng là nơi tụ tập vui chơi phổ biến của người nước ngoài, những thanh thiếu niên ăn mặc hợp mốt, và cho cả những gia đình (có thể dắt theo cả vật nuôi).

Hành trình bỏ túi: Hãy sẵn sàng cho chuyến phiêu lưu tại ROX và Flight 001, dạo quanh 5 tầng trong khu mua sắm Fully Booked, sốc lên với phong cách thời trang cơ bản tại MUJI, The Gap, và Topshop. Bạn hãy mua ngay một chai dầu dừa dưỡng ẩm Coconut Know-It ("phép màu nhẹ nhàng cho da" theo tạp chí Lucky) và nhiều sản phẩm kỳ diệu khác ở cửa hàng bán các món làm đẹp VMV Hypoallergenics .
Những cửa hàng với hàng cây xanh tươi mát ở Bonifacio High Street
Cho bữa merienda (bữa nhẹ xế chiều), hãy ăn thử cá viên chiên tại Elias, hoặc ăn món bánh ensaimanda truyền thống Tây Ban Nha với cốc sô-cô-la nóng tại Café Mary Grace (ngay gần bên đường, trong khu vực Serendra, 11th Avenue). Cũng trong Serendra, hãy ghé qua cửa tiệm Echo, bán các món hàng bản địa được làm bởi những cộng đồng người khuyết tật (cửa hàng chức năng). Để tìm thêm vài món hời cho bạn tại Fort, hãy băng qua đường từ Serendra qua khu chợ nhộn nhịp! Chợ! Trung tâm mua sắm.

Trung tâm mua sắm Greenhills 

Thánh địa mua sắm và mặc cả quanh năm luôn có một kho hàng vô tận của các loại quần áo dùng lại (giá từ US $ 10-20) và ngọc trai biển Nam, đá quý (dù bạn sẽ phải rất tinh để có thể nhìn ra các loại đá thật). Hãy chống lại sự cám dỗ của đám hàng nhái , tốt hơn bạn nên tìm kiếm các món thời trang, đồ chơi hay đồ gia dụng giá rẻ  và phổ biến ở đây.
Hàng loạt những ki-ốt bán hàng giá rẻ tại Trung tâm mua sắm Greenhills

Ngay bên khu Virra Mall liền kề, bạn có thể tìm thấy tất cả các thiết bị công nghệ cao và hàng đám dịch vụ ngay dưới đường phố. Những anh chàng này có thể "sửa chữa" bất cứ thứ gì (nhưng hãy nhớ chọn các cửa hàng có uy tín trong phố mua sắm chính và tránh xa các loại hàng “second-hand" không rõ ràng).

Hãy chú ý: 
Ngày cuối tuần và ngày lễ, hãy thả mình vào đám đông mặc cả say sưa, họ rất giống đám đông cuồng nhiệt của các cô gái tuổi teen tại một buổi hòa nhạc của Justin Bieber. Vì vậy tốt nhất hãy bắt đầu mua sắm ở đây trước giờ ăn trưa, và luôn canh chừng đồ đạc của bạn đấy!
Pierra Calasanz Labrador
(Viết cho Yahoo! South East Asia)

Không có nhận xét nào: