Thứ Hai, 25 tháng 3, 2013

10 biến thể sandwich trên khắp thế giới

Món bánh mỳ của Việt Nam cũng được CNNgo liệt kê vào danh sách này.
Từ khi xuất hiện lần đầu tại Mỹ tới nay, sandwich đã trở thành món ăn được ưa chuộng trên khắp thế giới, tới nỗi ở mỗi quốc gia nó lại có một biến thể khác nhau. Hãy cùng điểm xem đó là những biến thể nào nhé.

1. Bocadilli


Đây là một món ăn mặn khá phổ biến ở Tây Ban Nha với những lát dăm bông cắt mỏng cùng cà chua kẹp trong những miếng bánh mì giòn mềm. Món này ngon và vô cùng đơn giản, dễ thực hiện.

2. Bánh mỳ        


Món bánh mỳ của Việt Nam là một biến thể thú vị và cân bằng giữa thịt và rau. Phần mặn trong nhân bánh gồm pate, thịt lợn, phần rau gòm cà rốt, dưa chuột, các loại rau sống, thêm tương ớt và chút sốt.

3. Torta


Torta của Mexico là món có phần vỏ cứng cuộn tròn với phần nhân gồm hành tây, cà chua, lê tàu và cả thịt nữa.

4. Montreal


Món ăn này là một biến thể sandwich của người Do Thái với thịt bò xông khói làm nhân bên trong. Món ăn này mang sự khác biệt bởi những lát thịt bò kia.

5. Smorrebrod


Smorrebrod là món ăn rất ngon tại Đan Mạch, được chế biến từ bánh mì khô với bơ được quết lên trên. Trên cùng của món này có thể là thịt, cá hồi hoặc trứng.

6. Bulgogi


Kiểu bánh của người Hàn này trông qua có hình dạng khá giống bánh Doner Kebap đang bán rất phổ biến ở Hà Nội. Bên trong nhân bánh gồm có thịt, phô mai, hành và tiêu.

7. Pambazo


Với phần nhân gồm xúc xích cay, thịt gà, món Pambazo của người Mexico có nhiều điểm giống với món Torta. Điều làm nên sự khác biệt chính là phần sốt tiêu bên trong, làm tăng vị cay nóng cho món ăn này.

8. Tonkatsu


Được biết đến là một món ăn nổi tiếng wor Nhật Bản, Tonkatsu gồm có những miếng thịt lợn chiên kẹp bánh mì trắng với bắp cải và sốt tonkatsu.

9. Cemita


Lại thêm một món ăn của Mexico trong danh sách này, đó là Cemita. Cemita gồm những phần thịt lưng lợn chiên, lê, tiêu, phô mai và một loại thảo mộc có tên papalo.

10. Chivito


Chivito của người Uruguay gồm thịt xoong khói, giăm bông, hành, sốt mayonnaise, cà chua, trứng, rau diếp kẹp trong 2 nửa bánh mì hình tròn, nhìn qua khá giống chiếc hamburger của người Mỹ.
Giang Giang - Theo Người đưa tin

Không có nhận xét nào: