Thứ Tư, 27 tháng 3, 2013

Phồn hoa Melbourne


Melbourne nằm phía Nam nước Úc, là một trong hai thành phố lớn nhất cũng như nhộn nhịp nhất ở xứ sở chuột túi: Melbourne và Sydney.

Thành phố chưa đến 200 tuổi này là thủ phủ của bang Victoria, phát triển bùng nổ từ cuối thế kỷ XIX và trong suốt cuộc đổ xô đi tìm vàng sau đó. Trung tâm thành phố được nhận ra bởi nhà ga trung tâm Flinders Street nằm gần quảng trường liên bang, giáp ranh cây cầu đá cổ xưa. Bên kia cầu là công viên thành phố, rộng và đẹp như trong một bức tranh. Những cây phong to lớn bao bọc công viên, xanh mát tỏa bóng râm vào mùa hạ rồi chuyển vàng vào thu. Những chiếc lá phong vàng to rơi lả tả trong cái se lạnh của mùa thu nước Úc mang lại cảm giác xao xuyến khó tả, vừa lãng mạn như phim, lại hùng vĩ như bản hùng ca bi tráng.
Đi sâu hơn vào trung tâm thành phố, trên đường Swanston, người ta bắt gặp những công trình kiến trúc cổ xen lẫn những kiến trúc hiện đại, tưởng như là bát nháo nhưng lại rất hài hòa. Nhà thờ Thánh Paul xây bằng đá với những chóp nhọn cao đứng hiên ngang như một biểu tượng thứ hai của thành phố, sánh vai cùng nhà ga trung tâm Flinders Street màu vàng, mái vòm tròn xanh đối diện.

Melbourne với sự kết hợp hài hòa giữa Đông và Tây, Âu và Á, nhưng bạn sẽ không thể biết được sự quyến rũ này nếu không tự mình rảo bước và khám phá thành phố nhiều bí ẩn này. Đôi khi bạn muốn đi mua một đôi giày, nhưng lại kết thúc bằng phát hiện của riêng mình về một quán ăn nhỏ bé ngon lành nép mình sau những phồn hoa. Melbourne như một cô gái xinh đẹp biết cách ăn diện, luôn đổi mới mình, cũ nhưng không nhàm, mới nhưng không thô và đầy ắp những ngạc nhiên kỳ thú chào đón bước chân lữ khách.
 
 
Theo TGVH

Không có nhận xét nào: