Thứ Ba, 26 tháng 3, 2013

Vòng quanh thế giới dự lễ hội 'xanh lá cây'


Ngày lễ St.Patrick là một trong những lễ hội náo nhiệt, thu hút sự tham gia của đông người nhất hành tinh.
Cứ đến giữa tháng 3 hàng năm, người dân khắp châu Âu, đặc biệt là người Ireland lại tưng bừng chuẩn bị cho một ngày hội độc đáo: ngày thánh St.Patrick. 

 

 

Theo các tích công giáo, thánh Patrick đã dùng cỏ ba lá để giải thích cho người dân Ireland về nguồn gốc của chúa ba ngôi. Từ đó, màu xanh lá cây của loại cỏ này đã được chọn làm màu đặc trưng, xuất hiện rất nhiều trong ngày lễ thánh này, tạo nên một không khí rất mướt mắt độ xuân về. 

 

 

Hãy cùng dạo một vòng quanh những quốc gia châu Âu và những nơi có người Ireland định cư trên thế giới để tận hưởng không khí sôi động của ngày lễ thánh Patrick!

 

 

Là một ngày lễ bắt nguồn từ Ireland, lễ hội trên hòn đảo này cũng được tổ chức tưng bừng nhất. Người dân mặc trang phục xanh, áo choàng dài, mô phỏng trang phục của thánh Patrick, đi lại trong làng. 

 

 

Những đội biểu diễn hóa trang độc đáo tham gia diễu hành, tạo nên một không khí rất sôi động tại Dublin, thủ đô Ireland. 

 

 

Một số người thậm chí còn đeo cả lông mi giả nhuộm ba màu cờ Ireland như thế này. 

 

 

Trong dịp lễ thánh Patrick, mỗi người lại có một biến tấu riêng với màu xanh lá cây, hòa trộn trong màu xanh chung, nhưng không hề bị lẫn. Chẳng hạn như cô gái này đi tất dài màu xanh lá, với họa tiết cỏ ba lá đặc trưng. 

 

 

Không chỉ ở thủ đô, tại Belfast, thành phố lớn thứ hai ở Ireland, du khách cũng có cơ hội tham gia, chiêm ngưỡng các đoàn diễu hành trên đường phố rất náo nhiệt. 

 

 

Tại quảng trường Trafalgar, thủ đô London nước Anh, những đoàn người cũng tập trung đông đúc trong màu xanh lá cây mát lịm, hát, múa, nhảy, hóa trang thành thánh Patrick và nhiều nhân vật khác. 

 

 

 

Ở New York phồn hoa, những đội quân nhạc hoành tráng tấu nhạc kỷ niệm lễ hội St.Patrick lần thứ 252 trên đường phố. 

 

Người đàn ông New York này thậm chí còn nhuộm râu xanh lá cho đồng bộ! 

 

 

Những công nhân thành phố Chicago cũng “chơi trội” bằng cách nhuộm xanh cả dòng sông trong thành phố. 

 

Từ mặt nước xanh, một người đàn ông trong trang phục yêu tinh xanh xuất hiện, làm hoạt náo viên, gây sự chú ý với người tham gia diễu hành. 

 

Không “kém cạnh”, người dân đất nước Lithuania cũng nhuộm xanh con sông Vilnele của họ. 

 

Để kỷ niệm một trong những lễ hội hoành tráng nhất của mùa xuân này, rất nhiều công trình nổi tiếng trên thế giới cũng được chuyển thành màu xanh lá nhờ hệ thống đèn Led trong đó có vòng quay lớn nhất châu Âu: London Eye ở thủ đô nước Anh… 

 

 
Tòa tháp Burj Al Arab ở Dubai trong ánh đèn LED xanh.

 
Sân bay Glasglow, Anh.

 
Tàu biển gần Tower Bridge, London, Anh.

 
Kim tự tháp Ai Cập.

 
Tượng chúa Jesus, Rio de Janeiro.

 
Trường đại học ở Dublin, Ireland.

 
Nhà hát Opera Sydney.
Supertramp (Xzone/TTTĐ)

Không có nhận xét nào: