Thứ Ba, 26 tháng 3, 2013

Chọn điểm du lịch mùa xuân theo từng 'gu'


Dù bạn thuộc tuýp lãng mạn hay hành động, những địa điểm dưới đây cũng đáp ứng nhu cầu của bạn.
1. Cho người thích nắng đẹp

Thái Lan

Nếu bạn thích một địa điểm quanh năm nắng ấm với những bãi biển xanh ngắt trải dài, hãy tới Thái Lan. Thời tiết nắng ấm tạo điều kiện rất tốt cho những hoạt động thú vị ngoài trời như bơi, lặn biển ngắm san hô, cưỡi voi khám phá rứng nhiệt đời. Những bờ biển nổi tiếng nhất ở “xứ sở của những nụ cười” là Phuket, Hua Hin và Koh Samui. 

Cảnh đẹp bờ biển Phuket, Thái Lan.



Nếu có đủ thời gian, bạn có thể ghé qua đảo Koh Phangan để tham dự bữa tiệc trăng rằm, diễn ra hàng tháng, một trong những sự kiện tưng bừng nhất đất nước diễn ra lúc nửa đêm để được nhảy múa, tiệc tùng thâu đêm tới sáng. 

Ấn Độ

Nhắc đến Ấn Độ là nhắc đến ánh nắng chói chang quanh năm. Ánh nắng mặt trời này đôi khi khiến bạn khó chịu nhưng lại khiến mọi công trình cổ kính nơi đây thêm lấp lánh, đẹp hơn trong mắt du khách và ống kính máy ảnh. Bạn cũng có điều kiện tới các bờ biển nổi tiếng như Goa để tắm nắng, tắm biển, lướt ván… hoặc lựa chọn các lộ trình hành hương lừng danh từ “thành phố hồng” Jaipur về đền Taj Mahal. 

 

Brazil

Đất nước Nam Mỹ sôi động này được thiên nhiên ban tặng những bờ biển trải dài, cát trắng mịn tuyệt đẹp. Nổi tiếng nhất phải kể đến bãi Copocabana, hay bãi biển sóng to Ipanema. Đừng quên lựa chọn hành trình ghé thăm bức tượng chúa Jesus khổng lồ trên đỉnh núi ở Rio de Janeiro và nghỉ chân tại các quán bar lúc đêm xuống, để được thưởng thức những vũ điệu Samba, Salsa bốc lửa. 

 

2. Cho người thích phiêu lưu mạo hiểm

Costa Rica

Costa Rica là địa điểm lý tưởng cho những ai đam mê du lịch mang hơi hướng mạo hiểm. Tại đây, bạn có cơ hội tham gia các bộ môn: chèo bè vượt thác, khám phá lòng chảo núi lửa, đi bộ băng rừng hay đu dây chẳng kém gì …Tarzan!

 

Belize

Quốc gia thuộc vùng biển Caribe này sở hữu rặng san hô lớn thứ hai trên thế giới và là địa điểm lý tưởng cho bộ môn lặn biển và khám phá hang động. Cũng giống như ở Costa Rica, bạn còn có thêm nhiều lựa chọn khác như chèo thuyền kayak qua vùng nước có cá sấu hay đu dây băng rừng nhiệt đới. 

 

Las Vegas, Mỹ

Không chỉ là điểm đến của những tay cờ bạc, Las Vegas còn sở hữu hẻm núi lớn lừng danh nước Mỹ. Đây là địa điểm xuất phát rất nhiều tour du lịch trên máy bay trực thăng, hay trên khinh khí cầu. Bạn cũng có thể tới thăm thác nước Niagara hùng vĩ gần đó. 

 

3. Cho những người thích tuyết

Whistler, British Columbia, Canada

Ngay cả giữa mùa xuân, không phải nơi nào cũng tan băng. Bạn hoàn toàn có thể tới những đỉnh núi phủ tuyết ở khu trượt tuyết Whistler, Canada lớn nhất châu Mỹ để thử sức với 200 đường trượt lớn, nhỏ. Ngoài trượt tuyết, nơi đây còn có nhiều bộ môn khác như cưỡi ngựa, đi xe đạp leo núi…

 

4. Cho những người đang yêu

Hawaii, Mỹ

Bạn đang tìm một điểm đến lãng mạn, với biển xanh, nắng và và hoàng hôn mơ mộng, Hawaii là địa danh không thể bỏ qua. Đây chính là thiên đường của cảnh đẹp cũng như nhiều hoạt động thú vị như ngắm san hô, bơi, lặn, mà những đôi uyên ương có thể làm cùng nhau. 

Buenos Aires, Argentina

 

Argentina đồng nghĩa với những vũ điệu La Tinh quyến rũ, bốc lửa. Hãy tới thủ đô Buenos Aires để cùng nhau đi dạo qua vườn hồng Palermo, thuê thuyền ngắm hoàng hôn trên hồ hay ghé các quán bar để đắm mình trong không gian âm nhạc Nam Mỹ đầy chất “lửa”, đam mê cuồng nhiệt. 

Paris, Pháp

Paris được mệnh danh là “thành phố của tình nhân”, và quả thật xứng với danh hiệu này. Tới Paris, du khách được dạo qua những cây cầu cổ kính bắc qua dòng sông Seine thơ mộng, được tới thăm Cối xay gió đỏ, cầu Pont Neuf, những địa danh lãng mạn trên phim hay đơn giản là thả bộ qua những công viên lộng gió, ngắm ngọn tháp Eiffel phía xa nơi chân trời. 

 
Supertramp (Xzone/TTTĐ)

Không có nhận xét nào: