Thứ Ba, 26 tháng 3, 2013

Phiêu lưu tới 10 thắng cảnh hấp dẫn nhất ở Latvia


Tọa lạc trên bờ biển Baltic, cộng hòa Latvia là một trong những quốc gia có lịch sử lâu đời nhất tại châu Âu.
1. Tòa nhà Blackheads

 

Được ví như chiếc vương miện tô điểm cho quảng trường Old Town ở thủ đô Riga, tòa nhà Blackheads nguy nga, tráng lệ này được xây dựng vào thế kỷ 14, từng bị phá hủy trong chiến tranh và xây dựng lại vào năm 2001. Vẻ bề ngoài mang phong cách thời kỳ Phục Hưng Hà Lan của tòa nhà là điểm giữ chân du khách khi tới Riga, và nếu để ý bạn sẽ thấy hầu hết các bưu thiếp của Riga đều in hình tòa nhà Blackheads.

2. Nhà thờ Christ’s Nativity

 

Một trong những nhà thờ lớn nhất ở vùng Baltic chính là nhà thờ chính thống Nativity Christ. Đây là nhà thờ được xây dựng vào cuối thế kỷ 19 theo phong cách kiến trúc Neo-Byzantine truyền thống với các mái vòm hình tròn lớn. Bên cạnh thiết kế bên ngoài ấn tượng và độc đáo, khi vào bên trong, du khách còn bị choáng ngợp bởi một số tuyệt phẩm của họa sĩ nổi tiếng người Nga Vasily Vereshchagin.

3. Thị trấn cổ Cesis

 

Cesis là một trong những thị trấn cổ nhất của Latvia với những con đường lát sỏi đầy thơ mộng, những tòa nhà gỗ và lâu đài ấn tượng. Trong số đó phải kể đến lâu đài Cesis - một trong những lâu đài bằng đá hùng vĩ nhất ở Latvia và cả vùng Baltic được xây dựng vào thế kỷ 13.

Với khu vườn, hồ nước, những loài hoa và những lối đi nhỏ, hay cành lá sà xuống mặt đất bên cạnh những tảng đá phủ đầy rêu phong…tất cả điều này đã khiến cho Cesis đẹp như một bức tranh thủy mạc. Ngày nay, khi đến Cesis, bạn có thể đến thăm bảo tàng lịch sử, phòng trưng bày và thăm nhà máy bia lâu đời nhất trong vùng.

4. Hang Gutmanis

 

Hiện là hang sâu nhất ở vùng Baltic khi ở độ sâu 19m, hang Gutmanis rộng 10-12m luôn là điểm đến ưa thích của du khách khi tới đất nước vùng biển Baltic này.

Có rất nhiều truyền thuyết về sự hình thành hang động này, một trong số đó là câu chuyện về vợ một vị tù trưởng - người này bị nhốt ở đây vì sự không chung thủy, nước mắt của bà đã tạo nên hang Gutmanis.

5. Nhà thờ Thánh Peters

 

Nằm dọc dòng sông Daugava hiền hòa, nhà thờ Thánh Peter là đại diện tiêu biểu nhất những tinh hoa của lối kiến trúc Art Nouveau. Sử dụng những đường cong uốn lượn với những ô cửa mái vòm cao cùng lối bài trí cầu kỳ, nhà thờ Thánh Peter trở thành nhà thờ đẹp nhất, ấn tượng nhất ở vùng Baltic. 

6. Thác Ventas

 

Với chiều rộng ấn tượng: 249m, Ventas hiện là thác nước rộng nhất châu Âu dù độ dốc chỉ vào khoảng 2m. Thác Ventas nằm trên sông Venta gần thị trấn Kulgida, cách thủ đô Riga khoảng 155km. Thời điểm tốt nhất để ngắm dòng thác này là vào mùa xuân – khi những con nước tràn về, thác nước cũng chuyển mình bắn tung những bọt nước trắng xóa.

7. Lâu đài Turaida

 

Cuộn mình giữa một rừng cây xanh biếc, lâu đài cổ kính từ thế kỷ 13 Turaida từng là một pháo đài quan trọng vào thời Trung cổ và thời kỳ thống trị của Thụy Điển, Ba Lan, Nga. Trước đây nó được xây dành cho tổng giám mục của Riga. Sau khi được trùng tu lại vào thế kỷ 20, lâu đài Turaida đã trở thành một thắng cảnh được rất nhiều người biết đến ở Latviabên cạnh nhà thờ bằng gỗ cổ xưa nhất, đồi Dainu…

8. Freedom Monument, Riga

 

Freedom Monument (tượng đài Tự do) là đài tưởng niệm những người lính từng tham gia cuộc chiến tranh vì độc lập của Latvia. Tượng đài gồm một cột lớn, những bức tượng được khắc xung quanh, trên đỉnh cột là bức tượng của nữ thần tự do bằng đồng đang giơ cao 3 ngôi sao. Tượng đài này là biểu tượng tự do, độc lập và chủ quyền của Latvia.

9. Lâu đài Riga

 

Lâu đài Riga tọa lạc bên bờ sông Daugava, là một điểm đến không thể bỏ qua khi đến thủ đô của Latvia. Nó được xây dựng vào năm 1330, sau nhiều lần bị phá hủy, lâu đài này liên tục được trùng tu vào giữa thế kỷ 17 và thế kỷ 19. Ngày nay, nó được sử dụng để làm bảo tàng và nơi ở của tổng thống.

10. Thành phố biển Liepaja

 

Luôn đón nhận những con gió nhẹ nhàng từ biển ngày qua ngày, Liepaja được mệnh danh là thiên đường của những ngọn gió và thành phố của lễ hội nhạc rock ở Latvia.

Điểm thu hút ở Liepaja chính là những bãi biển đẹp và kiến trúc đa dạng kiểu nghệ thuật Nouveau và chân thực. Bạn có thể thấy rõ điều này từ những căn nhà gỗ đến những công viên rộng lớn ở trung tâm thành phố. Đây cũng là quê hương của những căn nhà mang dáng dấp từ thời Soviet.
Vnexpress

Không có nhận xét nào: