Thứ Bảy, 20 tháng 12, 2014

Những địa điểm nên ghé thăm ở Cuba sau khi Mỹ bỏ cấm vận


Telegraph gợi ý những địa điểm ở Cuba nên đi du lịch ngay sau khi Mỹ dỡ bỏ lệnh cấm vận kéo dài nửa thế kỷ vì có thể sẽ có nhiều thay đổi.
Lang thang ở khu phố cổ Havana: Ở thủ đô Havana có rất nhiều địa điểm để khám phá, nhưng khu phố cổ Havana (La Habana Vieja), di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận là nơi có những tòa nhà đẹp nhất thành phố. Đây là nơi bạn nên dành thật nhiều thời gian lang thang tìm hiểu, vì là di sản thời thực dân phong phú nhất của Mỹ Latinh.
Lang thang ở khu phố cổ Havana: Ở thủ đô Havana có rất nhiều địa điểm để khám phá, nhưng khu phố cổ Havana (La Habana Vieja), di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận là nơi có những tòa nhà đẹp nhất thành phố. Đây là nơi bạn nên dành thật nhiều thời gian lang thang tìm hiểu, vì là di sản thời thực dân phong phú nhất của Mỹ Latin.
Đi dạo dọc cảng Havana: Malecón là con đường chính lớn nhất ở thủ đô Havana chạy dọc bờ biển Carribe, trong tiếng Tây Ban Nha nghĩa là đường đá ven biển hoặc đê biển. Malecón dài khoảng 8km nối từ cảng chính, chạy men phần trung tâm phía bắc thành phố, nối với khu đô thị và hành chính mới Vedado ngay cạnh đó. Từ đây, bạn có thể nhìn thấy lâu đài Morro (Castillo de los Tres Reyes Magos del Morro) được xây dựng từ thế kỷ 17, là pháo đài có vẻ ngoài đầy ấn tượng canh gác cho lối vào của vịnh Havana. Gần đó là bến cảng lớn nhất châu Mỹ Latin Fortaleza de San Carlos de la Cabaña thế kỷ 18.
Đi dạo dọc cảng Havana: Malecón là con đường chính lớn nhất ở thủ đô Havana chạy dọc bờ biển Carribe, trong tiếng Tây Ban Nha nghĩa là đường đá ven biển hoặc đê biển. Malecón dài khoảng 8km nối từ cảng chính, chạy men phần trung tâm phía bắc thành phố, nối với khu đô thị và hành chính mới Vedado ngay cạnh đó. Từ đây, bạn có thể nhìn thấy pháo đài Morro (Castillo de los Tres Reyes Magos del Morro) được xây dựng từ thế kỷ 17, gần đó là bến cảng lớn nhất châu Mỹ Latin Fortaleza de San Carlos de la Cabaña thế kỷ 18.
Nhấm nháp một ly mojito ở chính nơi nó được sinh ra: La Bodeguita del Medio là nơi nổi tiếng nhất cho các loại đồ uống ở Cuba, một phần do đây là nơi được nhiều người nổi tiếng ghé thăm như Salvador Allende, Pablo Neruda và Ernest Hemingway), và quan trọng hơn, đây chính là nơi mojito ra đời. Đây cũng là món khoái khẩu của James Bond trong tập phim Die Another Day.
Nhấm nháp một ly mojito ở chính nơi nó được sinh ra: La Bodeguita del Medio là nơi nổi tiếng nhất cho các loại đồ uống ở Cuba, Ernest Hemingway từng ghé thăm qua đây, và quan trọng hơn, đây chính là nơi mojito ra đời. Nó cũng là món khoái khẩu của James Bond trong tập phim Die Another Day.
Thưởng thức một điếu cigar Cuba nổi tiếng: Cigar huyền thoại của Cuba có thể sẽ trở nên phổ biến trên toàn thế giới sau khi lệnh cấm vận được dỡ bỏ, nhưng ngay cả người không hút thuốc cũng sẽ muốn thử một lần ngay trên quê hương của nó. Khách sạn Conde de Villanueva có cửa hàng bán cigar nổi tiếng mang tên La Casa del Habano, đây cũng là nguồn cung cấp chính thức ở Cuba, chỉ mất 5 phút đi bộ từ bến cảng. Vào tháng 2, Havana còn tổ chức lễ hội cigar thường niên tại đây.
Thưởng thức một điếu cigar Cuba nổi tiếng: Cigar huyền thoại của Cuba có thể sẽ trở nên phổ biến trên toàn thế giới sau khi lệnh cấm vận được dỡ bỏ, nhưng ngay cả người không hút thuốc cũng sẽ muốn thử một lần ngay trên quê hương của nó. Khách sạn Conde de Villanueva có cửa hàng nổi tiếng mang tên La Casa del Habano, đây cũng là nguồn cung cấp chính thức ở Cuba, chỉ mất 5 phút đi bộ từ bến cảng. Vào tháng 2, Havana còn tổ chức lễ hội cigar thường niên.
Ghé thăm thành phố thuộc địa Trinidad: Trinidad là một trong những thành phố được bảo tồn tốt nhất ở khu vực Caribbean từ khi mía đường là ngành công nghiệp và thương mại chủ chốt trong quá khứ. Đây được coi là “viên ngọc quý” nằm giữa rặng núi Escambray và bờ biển Caribbean. Ngoài cây mía, Trinidad còn nổi tiếng với ngành công nghiệp thuốc lá. Khu thành cổ lưu giữ nhiều nét tinh tế,  khiến Trinidad được ví như một bảo tàng mà không cần đến bàn tay sắp đặt nào. Du khách đến đây sẽ lạc vào thế giới kiến trúc thuộc địa Tây Ban Nha của 500 năm trước. Trong thành phố là những con đường rải sỏi cuội, những căn nhà màu tùng lam với giậu cửa và hàng rào được uốn bằng thép điệu đà, cùng những cung điện, quảng trường tuyệt đẹp.
Ghé thăm thành phố thuộc địa Trinidad: Trinidad là một trong những thành phố được bảo tồn tốt nhất ở khu vực Caribbean từ khi mía đường là ngành công nghiệp và thương mại chủ chốt. Đây được coi là “viên ngọc quý” nằm giữa rặng núi Escambray và bờ biển Caribbean. Ngoài cây mía, Trinidad còn nổi tiếng với ngành công nghiệp thuốc lá. Khu thành cổ lưu giữ nhiều nét tinh tế, khiến Trinidad được ví như một bảo tàng mà không cần đến bàn tay sắp đặt nào. Du khách sẽ lạc vào thế giới kiến trúc thuộc địa Tây Ban Nha của 500 năm trước.
Nơi trồng thuốc lá ở Viñales: Bạn có thể thuê một chiếc xe hơi và lái về phía tây tới thung lũng Viñales, đây là một góc đẹp nhất của Cuba, nơi những ngọn núi đá vôi mọc lên giữa cánh đồng cây thuốc lá.
Cánh đồng thuốc lá ở Viñales: Bạn có thể thuê một chiếc xe hơi và lái về phía tây tới thung lũng Viñales, đây là một trong những nơi đẹp nhất của Cuba, nơi những ngọn núi đá vôi mọc lên giữa cánh đồng cây thuốc lá.
Thành phố Santiago de Cuba: Santiago de Cuba là thành phố lớn thứ hai tại Cuba, nằm ở phía đông, cách La Habana 540 dặm về phía đông nam. Thành phố nằm bên vịnh nối biển Carribe và một cảng biển quan trọng. Năm tới, Santiago de Cuba sẽ kỷ niệm 500 năm ngày thành lập. Đây là nơi nổi tiếng về âm nhạc và sự thanh nhàn.
Thành phố Santiago de Cuba: Santiago de Cuba là thành phố lớn thứ hai tại Cuba, nằm ở phía đông, cách La Habana 540 dặm về phía đông nam. Thành phố nằm bên vịnh nối biển Carribe và một cảng biển quan trọng. Năm tới, Santiago de Cuba sẽ kỷ niệm 500 năm ngày thành lập. Đây là nơi nổi tiếng về âm nhạc và sự thanh nhàn.
Baracoa, một thời thuộc địa: Baracoa là đô thị ở tỉnh Guantánamo ở cực đông của Cuba. Đô thị này được thống đốc đầu tiên của Cuba thành lập năm 1511, là khu thuộc địa Tây Ban Nha cổ nhất ở Cuba và cũng là thủ phủ đầu tiên. Đây là nơi Christopher Columbus đổ bộ vào Cuba năm 1492. Baracoa nằm bên bờ vịnh Bahía de Miel, được bao quanh bởi một dãy núi rộng lớn, khiến nó khá cô lập với bên ngoài. Thị trấn với những con đường rải sỏi, những tòa nhà một tầng, âm nhạc đầy sôi nổi, người địa phương hiền hòa, thân thiện tạo một cảm giác rất dễ chịu và thanh thản. Những bãi biển hẻo lánh bên khu rừng nhiệt đới, nhìn ra dãy núi El Yunque là khung cảnh tuyệt vời cho những người yêu thiên nhiên. Ngoài ra, nơi đây nổi tiếng với nền ẩm thực phong phú, nổi tiếng là món bánh cucurucho được làm từ các loại trái cây, dừa, mật ong được gói trong lá cọ.
Baracoa, một thời thuộc địa: Baracoa là đô thị ở tỉnh Guantánamo ở cực đông của Cuba. Đô thị này được thống đốc đầu tiên của Cuba thành lập năm 1511, là khu thuộc địa Tây Ban Nha cổ nhất và cũng là thủ phủ đầu tiên. Christopher Columbus đã đổ bộ đây năm 1492. Baracoa nằm bên bờ vịnh Bahía de Miel, được bao quanh bởi một dãy núi rộng lớn, khiến nó khá cô lập với bên ngoài. Thị trấn với những con đường rải sỏi, âm nhạc đầy sôi nổi, người địa phương hiền hòa, thân thiện. Những bãi biển hẻo lánh bên khu rừng nhiệt đới, nhìn ra dãy núi El Yunque là khung cảnh tuyệt vời cho những người yêu thiên nhiên.
Tượng đài Che Guevara bằng đồng cao 7 m: Tại thành phố Santa Clara, thủ phủ của tỉnh Villa Clara, miền trung Cuba là nơi tọa lạc của một công trình trứ danh: lăng Che Guevara. Đây là nơi gìn giữ hài cốt của nhà cách mạng người Argentina nổi tiếng Che Guevara cùng 29 chiến hữu của ông sau khi họ bị giết hại năm 1967 trong cuộc khởi nghĩa vũ trang nổi dậy ở Bolivia.
Tượng đài Che Guevara bằng đồng cao 7 m: Tại thành phố Santa Clara, thủ phủ của tỉnh Villa Clara, miền trung Cuba là nơi tọa lạc của một công trình trứ danh: lăng Che Guevara. Đây là nơi gìn giữ hài cốt của nhà cách mạng người Argentina nổi tiếng cùng 29 chiến hữu của ông sau khi họ bị giết hại năm 1967 trong cuộc khởi nghĩa vũ trang nổi dậy ở Bolivia.
Du lịch “home stay” ở cùng người bản địa: Đây là loại hình du lịch giá rẻ ở Cuba, giúp bạn trải nghiệm cuộc sống của người dân địa phương, ăn uống cùng họ tại nhà riêng, còn gọi là paladares.
Du lịch “home stay” ở cùng người bản địa: Đây là loại hình du lịch giá rẻ ở Cuba, giúp bạn trải nghiệm cuộc sống của người dân địa phương, ăn uống cùng họ tại nhà riêng, còn gọi là paladares.
Tour xe máy của con trai Che Guevara: Ở Cuba, bạn có thể du lịch bằng tour chạy xe gắn máy của con trai út Che Guevara với hai lộ trình chính chạy dọc đất nước, sử dụng dòng xe Harley-Davidsons.
Tour xe máy của con trai Che Guevara: Ở Cuba, bạn có thể du lịch bằng tour chạy xe gắn máy của con trai út Che Guevara với hai lộ trình chính chạy dọc đất nước, sử dụng dòng xe Harley-Davidsons.
Bãi biển Varadero: Varadero còn được biết đến với cái tên Playa Azul có nghĩa là “bãi biển màu xanh” theo tiếng Tây Ban Nha. Thiên đường du lịch trải dài trên 20 km bờ biển chan hòa nắng vàng, cát trắng và làn nước trong veo.
Bãi biển Varadero: Varadero còn được biết đến với cái tên Playa Azul có nghĩa là “bãi biển màu xanh”. Thiên đường du lịch trải dài trên 20 km bờ biển chan hòa nắng vàng, cát trắng và làn nước trong veo.
Lặn biển: Với làn nước đại dương Caribbe bao quanh hòn đảo, đây là nơi lý tưởng để lặn biển. Du khách có thể lặn ở Playa Giron, hay còn gọi là Vịnh của những chú heo (Bay of Pigs), hoặc Maria La Gorda.
Lặn biển: Với làn nước đại dương Caribbe bao quanh hòn đảo, đây là nơi lý tưởng để du khách có thể lặn biển.
San Miguel de los Baños: Nơi đây từng là địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng một thời, nhưng giờ chỉ là một làng hoang tàn nằm vắt vẻo trên núi cao. Bức ảnh chụp bên trong một địa điểm bỏ hoang trong làng. Phóng to
San Miguel de los Baños: Nơi đây từng là địa điểm nghỉ dưỡng lý tưởng một thời, nhưng giờ chỉ là một làng hoang tàn nằm vắt vẻo trên núi cao. Bức ảnh chụp bên trong một địa điểm bỏ hoang trong làng.

Không có nhận xét nào: