Thứ Tư, 24 tháng 12, 2014

Hang động biến thành thác nước ba tầng khi tuyết tan

Hệ thống hang động đá vôi cổ này đã tồn tại qua hàng trăm triệu năm và trở thành thác nước ba tầng độc đáo vào mùa xuân khi tuyết tan.
Kỳ quan thiên nhiên này có tên là Baatara Gorge hay còn gọi là
Kỳ quan thiên nhiên này có tên là Baatara Gorge hay còn gọi là "Hang của ba cây cầu" vì có kết cấu ba tầng đất phân biệt rõ ràng, nằm ở Tannourine, Li băng.
Thác nước Baatara chảy từ đỉnh núi Li băng ở độ cao 250m đổ vào miệng hang đá vôi lớn được hình thành cách đây 160 triệu năm từ kỷ Jura.
Thác nước Baatara chảy từ đỉnh núi Li băng ở độ cao 250 m đổ vào miệng hang đá vôi lớn được hình thành cách đây 160 triệu năm.
Các thí nghiệm được thực hiện với thuốc nhuộm huỳnh quang vào năm 1988 chỉ ra rằng nước từ vực thẳm sẽ chảy đến một thị trấn gần đó Mgharet al-Ghaouaghir.
Vào mùa xuân khi tuyết tan, nước bắt đầu chảy từ trên đỉnh núi qua ba "cây cầu" tạo thành một dòng thác tuyệt đẹp.
khách du lịch cũng được cảnh báo rằng không nên đi quá gần đến các cạnh của miệng hang vì dễ trơn trượt và miệng hang có thể sụp đổ nếu phải chịu sức nặng của quá nhiều du khách.
Các thí nghiệm được thực hiện với thuốc nhuộm huỳnh quang vào năm 1988 chỉ ra rằng nước từ vực thẳm sẽ chảy đến thị trấn gần đó Mgharet al-Ghaouaghir.
Hang động biến thành thác nước ba tầng khi tuyết tan
Khách du lịch cũng được cảnh báo rằng không nên đi quá gần đến các cạnh của miệng hang vì dễ trơn trượt và miệng hang có thể sụp đổ nếu phải chịu sức nặng của quá nhiều du khách.
Hang động biến thành thác nước ba tầng khi tuyết tanPhóng to
Tuy nhiên, nhiều người vẫn cố gắng tới gần nhất để được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo của thác nước mùa xuân này.

Không có nhận xét nào: