Thứ Năm, 12 tháng 6, 2014

Brazil - Đằng sau một giải World Cup cuồng nhiệt

Tổng thống Brazil Dilma Rousseff tuyên bố “Brazil đã sẵn sàng cho một mùa giải của tất cả các mùa giải”. Hãy cùng chúng tôi khám phá những bí mật bên trong quốc gia này, đặc biệt nếu bạn có ý định đến đây vào mùa World Cup năm nay hoặc Olympics sang năm.
1. Không có tàu cao tốc hay tàu điện ngầm từ các sân bay chính tới trung tâm thành phố.
Chính phủ có kế hoạch xây dựng một tuyến tàu nối sân bay quốc tế Guarulhos với thành phố São Paulo….nhưng nó sẽ không được hoàn thành trong năm nay. Công trình này sẽ hoàn thành trong năm 2015 để phục vụ cho Thế vận hội Olympics 2016 – được tổ chức tại Rio.
2. Nhiều sân vận động hoặc là chưa được hoàn thành hoặc có vấn đề trong khi hoạt động.
Nhiều sân vận động bị hoãn ngày khai trương và ít nhất có một sân vận động sẽ không thể hoàn thành đúng thời hạn. Brazil đã phải chi nhiều tiền hơn dự kiến để hoàn thành các công trình. Ngân sách ban đầu là $2.8 tỉ và đã tăng 285% — có nghĩa là để xây dựng các sân vận động cho World Cup 2014, Brazil đã phải chi hơn $8 tỉ đô la.
3. Tỉ lệ tội phạm vẫn gia tăng
Tình trạng tội phạm ngày càng gia tăng, vượt ngoài tầm kiểm soát của lực lượng cảnh sát – những nhà thực thi luật pháp không được trang bị và đào tạo đầy đủ. Rio là một ví dụ điển hình. Và để làm cho tình trạng này thêm nguy hiểm, công dân thành phố giương cao khẩu hiệu “tự thực thi công lý” với nhiều kết cục bi thảm.
 
4. Lái xe taxi không nói tiếng Anh, không nói tiếng Bồ Đào Nha.
Giao thông công cộng là vấn đề của cả nước. Đi từ điểm A tới điểm B là một vấn đề hàng ngày tại hầu hết các thành phố lớn của Brazil. Cách tốt nhất để di chuyển là bằng taxi nhưng bạn đừng ngạc nhiên nếu lái xe không biết xử lý thế nào với khách nước ngoài. Vì thế hãy học một vài câu tiếng Bồ Đào Nha cơ bản và thật may mắn, người dân Brazil trung thực và tốt bụng hơn chính phủ họ rất nhiều.
5. Brazil là một trong những quốc gia đắt đỏ nhất thế giới.
Đúng như vậy. Mọi người ở đây bị ám ảnh bởi ý nghĩ kiếm tiền.
 
6. Pháo hoa chết người.
Điều này mới xảy ra tuần trước và xuất hiện khắp nơi trên truyền thông. Một nhà quay phim đã bị bắn vào đầu bằng một quả pháo hoa. Đây không phải là lần đầu tiên và là lần cuối cùng điều này xảy ra. Tại Brazil, người dân rất thích trò giải trí này. Nếu bạn có dự định tới đây vào mùa World Cup năm nay hoặc Olympics sang năm, hãy cảnh giác.
7. Torcida của Brazil là một trong những thành phần bạo lực nhất thế giới.
 
Bạn đã nghe từ hooligans trong tiếng Anh rồi chứ? Vậy thì torcida chính là từ tương đồng của nó trong tiếng Brazil.
8. Nhiều công nhân đã thiệt mạng tại các công trình xây dựng phục vụ World Cup.
Một công nhân Bồ Đào Nha 55 tuổi đã thiệt mạng đầu năm nay khi tham gia xây dựng sân vận động phục vụ cho World Cup tại Manaus. Ông không phải là người đầu tiên, hai đồng nghiệp của ông cũng chung số phận trước đó không lâu cũng tại địa điểm đó. Tình trạng tương tự xảy ra khi xây dựng sân vận động Itaquerão, São Paulo, khi một phần mái bị đổ.
Aya (Depplus.vn/MASK)

Không có nhận xét nào: