Thứ Năm, 12 tháng 6, 2014

Những quán bar ở Istanbul

Nguồn: Theo turkishtravelblog
Tôi không phải là người sống về đêm nữa. Tôi thích thức dậy sớm và đi ngủ sớm. Những ngày tiệc tùng của tôi đã trôi vào dĩ vãng rồi.
Tuy nhiên, khi đến thăm một trong những thành phố lớn nhất của thế giới là Istanbul - Tôi quyết định thử sống lại cuộc sống về đêm. Đại lộ Istiklal nhộn nhịp là một trong những khu vực náo nhiệt từ chiều tối cho đến tờ mờ sáng vì vậy đó là nơi tôi hướng đến, cùng với hai người bạn nữ.
Tránh xa Pavyons
Một người bạn khác cảnh báo tôi phải tránh xa bất kỳ chỗ nào được gọi là Pavyon. Đây là nơi có nhiều ả mặc quần áo thiếu vải ngoáy mông tít thò lò trước mặt bạn và "chém" tiền của bạn cực đẹp chỉ bằng một ly bia và một đĩa đậu phộng.
Họ cũng có thể cung cấp cho bạn thêm các dịch vụ hấp dẫn khác! (Đọc câu chuyện này buồn cười nếu bạn muốn biết thêm )
Cảnh báo - các quán bar bình thường ở Taksim thì rất tốt nhưng sau khi đi một đêm là ngày hôm sau bạn sẽ khỏi đi đâu luôn, do đó, đừng tiệc tùng nếu bạn có kế hoạch tham quan đâu đó ngày hôm sau!
Hai quán bar ở Taksim tôi khuyên bạn nên đi
Lưu ý - Cả hai quán bar này đều nằm ở đại lộ Istiklal, quảng trường Taksim. Đại lộ Istiklal dài 3km do đó, không nên tìm kiếm những quán bar khác ở quận Karakoy nếu không bạn sẽ rất khát nước!
Ngay sau khi bước vào quán bar bohemian này, tôi ngay lập tức có cảm thấy như được đến đúng nơi yêu thích của mình. Nằm ở trung tâm Atlas Pasaji, gần đại lộ Istiklal, nó là nơi hoàn hảo để bạn bắt đầu vui chơi vào buổi tối.
Sefahathane Taksim
Đồ uống có giá hợp lý và không khí thân thiện, thoải mái. Nó là địa điểm hoàn hảo cho bạn bè, các cặp vợ chồng hoặc cả những người độc thân.
Decor của quán
Chủ sở hữu quán bar là Selim, nhân viên của quán cùng ông chủ đã tạo nên một dịch vụ tuyệt vời khiến cho bạn luôn cảm thấy được chào đón.
Nhân viên của Sefahathane
Rõ ràng là khi trời đã bắt đầu sáng thì quán vẫn còn rất đông đúc.
Mặc dù tất cả mọi thứ về quán bar sành điệu này đều hoàn hảo, những điều thực sự làm cho tôi cảm thấy thích thú ở đây đó là âm nhạc tuyệt vời. Nhạc nước ngoài từ những năm 80 và 90 làm tôi nhớ đến những năm tháng thời niên thiếu với những buổi tiệc tùng diễn ra không ngừng. Ước gì tôi có một cỗ máy đi ngược thời gian!
Crab Bar - Đại lộ Istiklal
Tên của quán bar này khiến tôi ngạc nhiên. Grab bar khiến tôi nghĩ về món Aegean, buổi tối trên biển ở Địa Trung Hải hoặc các bệnh tình dục!
Bỏ qua những suy nghĩ của tôi về tên quán đi, nó chắc chắn không phải một quán bar để bạn thư giãn vào những đêm mùa hè. Nó bao gồm bốn tầng, nhìn xung quanh chỉ toàn thấy tường và tường.
Nếu bạn có thể chịu được sự thiếu hụt không gian riêng tư, thì ban nhạc sống Thổ Nhĩ Kỳ biểu diễn ở quán chắc chắn sẽ là một phần thưởng có giá trị. Rõ ràng, các ca sĩ càng say hát càng hay!
Ca sĩ tại bar
Đêm đó, anh ấy cùng với ban nhạc đã làm nên những giai điệu hấp dẫn bằng một chất giọng tuyệt vời. Anh ấy dường như đã có fan hâm mộ rồi đấy.
Ngoài chúng tôi ra, tôi không phát hiện bất kỳ người nước ngoài nào khác trong quán nhưng tôi vẫn cảm thấy hoàn toàn thoải mái. Không quá kiểu cách nhưng không khí ở đây là đủ để làm nên một đêm thật tuyệt vời.
Tôi đã thông báo gì khác về Taksim cuộc sống về đêm ?
Xung quanh các khu nghỉ mát ven biển của Thổ Nhĩ Kỳ, nếu bạn đi bar vào ban đêm, phụ nữ dễ gặp phải nhiều rắc rối. Một số câu lạc bộ đêm là địa điểm tập trung của những người đàn ông thích soi mói, nhìn phụ nữ như thể nhìn một miếng thịt trong siêu thị.
Bạn sẽ nghĩ rằng ở Istanbul, những rắc rối sẽ còn tệ hơn gấp mười lần nhưng tại các quán bar tôi đã đề cập ở trên, tôi cảm thấy rất thoải mái ngay cả khi tôi là một phụ nữ nước ngoài. Rắc rối duy nhất chúng tôi gặp phải trong ngày là do một người bồi bàn tại một nhà hàng dưới nằm dưới cầu Galata thôi!

Không có nhận xét nào: