Thứ Năm, 12 tháng 6, 2014

Ẩm thực cho mùa World Cup 2014 tại Brazil

1. Các loại thịt nướng CharruscoCharrusco là từ ngữ chung để chỉ các loại thịt nướng ở Brazil, phổ biến nhất là thịt cừu và thịt heo, tuy nhiên để tạo nên một thực đơn phong phú hơn, người dân nơi đây còn sử dụng các nguyên liệu đa dạng khác như cánh gà, tôm, thịt bò... Nghe thịt nướng tưởng đơn giản, chứ thực ra hương vị Charrusco ở Brazil rất đặc biệt mà bạn khó có thể cảm nhận được ở một nơi nào khác, bởi người Brazil có công thức riêng cho các loại nước sốt ướp, và nguyên liệu cho các món sốt này là những thứ đặc trưng của vùng đất Nam Mỹ.
Ẩm thực cho mùa World Cup 2014 tại Brazil 1
Charrusco rất đa dạng về thành phần

Để cân bằng trong bữa ăn, người ta thường ăn kèm thịt nướng cùng với các món salad kết hợp từ nhiều loại rau củ, nấm tươi khác nhau, món cơm đậu đen và món sốt feijoada, một món sốt truyền thồng của Brazil. Món ăn này không kén người ăn, nhiều khi lại được nhiều người Việt Nam ưa thích. Món ăn này đã được đi đến khắp mọi nơi, và ở mỗi nơi nó lại được biến tấu theo một kiểu khác, làm cho Charrusco trở thành một món ăn với rất rất nhiều phiên bản khác nhau, mà phiên bản nào cũng đều ngon lành và hấp dẫn
Ẩm thực cho mùa World Cup 2014 tại Brazil 2
Món ăn này thường được nhân viên phục vụ ngay tại bàn ăn

2. Món cơm đậu đen
Nếu như người Việt Nam quen thuộc với cơm tấm, cơm sườn thì Brazil cũng có đặc sản của họ: món cơm đậu đen. Món ăn này đã được đề cập ở phần đầu, cơm đậu đen và món sốt feijoada là một món ăn truyền thống dùng cho bữa trưa. Cơm được nấu lên, ăn kèm với thịt xông khói, đậu đen và các bộ phận rẻ tiền của heo như đầu, lưỡi, tai heo... Món ăn này được hầm cho nhừ và có hương vị khá cay, nên các bạn cũng nên chuẩn bị trước khi thử qua món ăn này.

Ẩm thực cho mùa World Cup 2014 tại Brazil 3
Bữa trưa quen thuộc của người dân Brazil: món cơm đậu đen và sốt feijoada

Nguồn gốc của món ăn này xuất phát từ một câu chuyện khá thú vị. Từ thời xa xưa, các vua chúa cai quản đất đai nơi này là những người có quyền hành nhất, bữa ăn của họ chỉ toàn những món ăn ngon được chế biến từ những bộ phận ngon của heo, họ đem những thứ thịt rẻ tiền còn lại mà cho nô lệ ăn. Nhờ tài năng và khẩu vị nấu nướng, những người nô lệ đã biến những thứ tưởng như chẳng ngon lành gì của thit heo trở thành một món ăn tuyệt hảo. Mà sau này, ngay cả đến vua chúa cũng còn thấy say mê với nó, và quyết định nâng tầm cho món cơm đậu đen lên thành món ăn của giới thương lưu. Ngày nay, khi đi đến đâu của Brazil, các bạn cũng sẽ dễ dàng được thưởng thức món ăn này.

Ẩm thực cho mùa World Cup 2014 tại Brazil 4
Và một món cơm đậu đen giống như một đại tiệc của hoàng gia vậy

3. Bánh tapioca
Brazil cũng có phong phú những món ăn vặt, nổi tiếng nhất trong số đó là món bánh tapioca. Nhìn bên ngoài, chiếc bánh tapioca rất bắt mắt, và khi đã cắn một miếng thì đó là một cảm giác thật sự tuyệt vời. Đi bất cứ đâu vào bất cứ lúc nào ở Brazil, bạn cũng có thể thưởng thức được món ăn này.

Chiếc bánh tapioca được làm từ bột mì cán mỏng thành hình tròn, đem nướng lên nhưng vẫn phải đảm bảo cho chiếc bánh có được độ đàn hồi nhất định. Kẹp bên trong lớp bột là rất nhiều các loại nhân khác nhau, có thể là những loại trái cây miền nhiệt đới như chuối, xoài, dâu... hay các loại socola hay đậu. Mỗi loại bánh đều mang một hương vị riêng, đảm bảo cho khách hàng có được nhiều sự lựa chọn hơn.

Ẩm thực cho mùa World Cup 2014 tại Brazil 5
Bánh tapioca ngon lành với nhiều loại nhân bên trong bánh

4. Bánh kibe
Thật không còn gì thú vị hơn là thưởng thức những trận cầu hấp dẫn mùa World Cup cùng những người bạn mới, với những chai bia ngon tuyệt cùng với món bánh kibe. Bánh kibe có xuất xứ từ các nước Ả Rập, nên vì thế nó có vị cay nồng. Bánh được làm từ bột mì bao bên ngoài thịt bò, được nặn thành hình giọt nước. Khi đếnBrazil thì nó trở nên được ưa chuộng và xứng đáng là một món ăn vặt chất lượng ở nơi này.

Ẩm thực cho mùa World Cup 2014 tại Brazil 6
Kibe chắc chắn sẽ trở thành một món ăn vặt được yêu thích mùa World Cup 2014 này

5. Quả acai
Loại quả có hình dáng giống quả oliu ở miền Địa Trung Hải nhưng thực ra thuộc họ berry, với vị chua, ngot và thơm ngon, loại quả này được đa số người dân Brazil ưa thích và sử dụng hằng ngày. Quả acai dễ dàng tìm thấy trong những cành cây cao của khu rừng rậm Amazon. Loại quả này chứa nhiều vitamin, nó tốt cho hệ tim mạch, làm chậm lại quá trình lão hóa, hơn nữa nó còn cung cấp phần lớn năng lượng cho não bộ. Chắc chắn, các bạn sẽ ưa thích loại trái cây này, đặc biệt là các bạn nữ, vậy nên nếu có cơ hội đến Brazil trong mùa World Cup này thì nhớ tranh thủ mang về chút quả acai này làm quà nhé.

Ẩm thực cho mùa World Cup 2014 tại Brazil 7
Quả acai có thể là món quà ý nghĩa trong chuyến đi Brazil của bạn
Chudu24

Không có nhận xét nào: