Thứ Năm, 12 tháng 6, 2014

Những trải nghiệm thú vị miễn phí ở Hàn Quốc

Làm kimchi thỏa thích, tham gia lễ hội bùn... sẽ để lại cho bạn những ấn tượng khó quên tại xứ sở kim chi.
1. Lễ hội đường phố Hi Seoul Festival

Hi Seoul Festival là một lễ hội văn hóa theo mùa được tổ chức bốn lần một năm ở Seoul. Nó thường được tổ chức ở nhiều nơi quanh Seoul Plaza như Cheonggyecheon, Myeongdong, Gwanghwamun, và các cung điện cổ vào tháng Năm hàng năm.


Bạn có thể tham gia và trải nghiệm các sự kiện và chương trình biểu diễn âm nhạc vào Ngày trẻ em, sự kiện ngôi làng toàn cầu, các trò chơi dân gian, diễu hành và các hoạt động khác.

2. Tham quan Ganghwamun Plaza
 
Ganghwamun Plaza nằm ở phía trước cổng chính của Cung điện Gyeongbok, được xây dựng hơn 600 năm trước. Quảng trường Gwanghwamun được coi là con đường của các tòa nhà thị chính với sáu tòa nhà chính phủ trải dài khắp quảng trường.

Các quan chức từ các tòa nhà tập trung tại cung điện hoàng gia để thảo luận về các vấn đề quốc gia cùng với các vị vua trong triều đại Joseon (1392-1910). Kể từ đó, khu vực này được coi là trái tim của chính trị Hàn Quốc và nó đã chứng kiến các ​​bước ngoặt quan trọng trong lịch sử quốc gia này. Từ xa, bạn sẽ nhìn thấy đài phun nước cạnh bức tượng của Đô đốc Yi Sun-shin.

3. Tham gia lớp học dạy làm kimchi


Mỗi năm vào cuối mùa thu hoặc khi thời tiết bắt đầu trở lạnh, có nghĩa là mùa kimchi đang đến. Tất cả các gia đình Hàn Quốc sẽ chuẩn bị các nguyên liệu để làm kimchi. Trong thời gian đó, bạn có thể đi đến Itaewon - Làng Trung tâm quốc tế Hanam để học làm kimchi miễn phí.

4. Lễ hội pháo hoa quốc tế ở Busan


Đây là sự kiện quốc tế diễn ra tại bãi biển Gwangalli và cầu Gwangan hàng năm. Sự kiện này sẽ diễn ra vào buổi tối với gần 80.000 bông pháo hoa được bắn vào bầu trời đêm. Bạn sẽ vô cùng ngạc nhiên và phấn khích khi chiêm ngưỡng các màn trình diễn pháo hoa rực rỡ tại lễ hội này.

5. Lễ hội biển ở Busan

Lễ hội Biển ở Busan được tổ chức tại nhiều bãi biển khác nhau, gồm bãi biển Haeundae, Gwangalli, Songdo, Songjeong và tại các điểm khác nhau trong thành phố Busan. Đây là lễ hội biển lớn nhất Hàn Quốc.


Có khoảng 30 lễ hội từ nhỏ đến lớn được tổ chức ở Busan và du khách có thể lựa chọn những địa điểm, lễ hội yêu thích để tới tham dự tùy thuộc vào sở thích của mình. Nếu bạn là người thích biển và luôn muốn trải nghiệm các hoạt động vui chơi ở biển, thì đây là một dịp cực kỳ tuyệt vời đấy.

6 . Lễ hội bùn


Lễ hội bùn Boryeong là một trong những sự kiện nổi tiếng nhất ở Hàn Quốc. Lễ hội thu hút hàng ngàn du khách quốc tế mỗi năm và điều đặc biệt là lễ hội này hoàn toàn miễn phí. Nó thường được tổ chức vào mùa hè tại bãi biển Daecheon.

Trong thời gian lễ hội, du khách đổ xô đến khu vực này để trải nghiệm những hoạt động như đấu vật bùn, trượt bùn và thậm chí bơi lội trong bồn tắm bùn lớn.  

7. Lễ hội đèn lồng hoa sen


Lồng đèn mang ý nghĩa của ánh sáng và để cầu nguyện cho thế giới. Bạn có thể trải nghiệm việc tạo ra một chiếc đèn lồng tám mặt và ước nguyện. Lễ hội đèn lồng hoa sen được tổ chức cùng với Lễ hội đường phố Phật giáo.

8. Lễ hội khinh khí cầu quốc tế


Lễ hội khinh khí cầu quốc tế ở Daejeon được tổ chức vào mùa thu, là một trong những lễ hội lớn, nơi bạn có những trải nghiệm tuyệt vời và chiêm ngưỡng những chiếc khinh khí cầu rực rỡ sắc màu trên bầu trời đêm. Nếu bạn muốn tận mắt chứng kiến những quả khinh khí cầu đầy sắc màu bay trên bầu trời, thì đây là sự kiện mà bạn không nên bỏ lỡ. 

9. Lễ hội Asia Song

Lễ hội "Asia Song" là lễ hội âm nhạc có uy tín thường được tổ chức hàng năm vào mùa hè với các ngôi sao hàng đầu châu Á với mục đích mang Châu Á đến gần nhau hơn.

10 . Lễ hội nhân sâm


Lễ hội nhân sâm được tổ chức vào mùa thu, và là lễ hội hàng đầu của Quận Geumsan, tỉnh Chungcheongnam-do. Đây là lễ hội sản xuất nhân sâm lớn nhất ở Hàn Quốc. Trong lễ hội, bạn có thể tận mắt nhìn thấy các loại sản phẩm nhân sâm khác nhau, thử chúng hay dùng nhân sâm để mát xa chân.

iOne/Depplus.vn
 

Không có nhận xét nào: