Thứ Năm, 12 tháng 6, 2014

Sự khác biệt của một người bạn Pháp

Một người bạn Pháp sẽ khác biệt với những người bạn khác như thế nào? Các bạn hãy xem 11 điều làm nên sự thú vị của những người bạn Pháp nhé.
  
 
1. Một người bạn bình thường sẽ xin lỗi vì hút thuốc khi ngồi với bạn. Người bạn Pháp sẽ nói "Làm một điếu chứ. Thôi nào, mình biết bạn cũng muốn một điếu mà."
 
2. Một người bạn bình thường sẽ gửi thiệp chúc mừng Giáng sinh và Năm mới. Người bạn Pháp sẽ nhận thiếp của bạn, cảm động, gắn thiếp vào tủ lạnh và không bao giờ gửi thư hồi đáp.
 
3. Một người bạn bình thường sẽ yên lặng lắng nghe và gật đầu khi bạn than phiền về một ai đó. Người bạn Pháp sẽ cùng nổi giận với bạn và chửi thề cho tới khi không còn từ ngữ nào miêu tả sự giận dữ.
 
4. Một người bạn bình thường sẽ cảm thấy khó chịu nếu như bạn không giữ liên lạc. Người bạn Pháp sẽ giang tay ôm và đón bạn trở về sau một thời gian dài không nhận được email từ bạn.
 
5. Một người bạn bình thường sẽ mang rượu hay bia tới bữa tiệc tối ở nhà bạn. Người bạn Pháp sẽ mang những chai rượu tốt nhất mà họ tìm thấy, vang trắng và vang đỏ, để bạn lựa chọn; bánh ngọt và bánh mỳ (để bạn có sẵn đồ ăn vào sáng hôm sau).
 
6. Một người bạn bình thường sẽ ôm và vỗ vai bạn khi bạn buồn. Người bạn Pháp sẽ tìm mọi cách để "đá" nỗi buồn ra khỏi bạn và hôn vào má bạn cho tới khi bạn cảm thấy tốt hơn.
 
7. Một người bạn bình thường sẽ chúc bạn sớm khoẻ mạnh lúc ốm. Người bạn Pháp sẽ nhân dịp này mang tới cho bạn những đồ ăn giúp chống lại cơn buồn nôn như món dưa cải bắp, đậu lăng hầm, súp cá, v.v.
 
8. Một người bạn bình thường sẽ xin lỗi vì đến muộn. Người bạn Pháp sẽ đổ lỗi cho tầu điện ngầm/ xe buýt / ô tô / khoá cửa ra vào, v.v.
 
9. Một người bạn bình thường sẽ tổ chức một bữa tiệc Giao thừa tuyệt vời và thức thâu đêm vui vẻ. Người bạn Pháp sẽ cố gắng hết sức nhưng rồi sẽ thất bại. Đêm Giao thừa kiểu Pháp luôn luôn là một sự thất vọng.
 
10. Một người bạn bình thường sẽ luôn tôn trọng quyền riêng tư của bạn. Người bạn Pháp sẽ khen ngợi áo lót của bạn trông tuyệt vời và hợp với áo sơ mi bạn đang mặc và sờ vào áo bạn để kiểm tra chi tiết.
 
11. Một người bạn bình thường sẽ chấp nhận bạn như bạn vốn có. Người bạn Pháp sẽ nói "bạn không thể ra ngoài mà trông thế này được" và sửa tóc, tẩy lông chân và chọn một bộ váy khác cho bạn.
 
Aya (Depplus.vn/MASK)

Không có nhận xét nào: