Thứ Năm, 12 tháng 6, 2014

Những con đường bí ẩn ở Istanbul

Nguồn: Theo atasteoftravelblog
Nằm giữa nhà thờ Aya Sofia và Cung điện Topkapi, nằm trong một con đường lót đá nhỏ thường bị du khách bỏ qua khi tới Istanbul.
Đường Sogukçesme Sokagi hay thường được biết đến nhiều hơn dưới cái tên Cold Fountain, được đặt theo tên một đài phun nước ở Công viên Gulhane nằm phía cuối đường. Nếu bạn đang đi đến từ Eminonu và Sirkec, công viên sẽ nằm bên tay trái của bạn dọc theo đường xe điện đến Sultanahmet.
Con đường yên tĩnh này được điểm xuyết bằng những hàng cây đẹp và những ngôi nhà di tích lịch sử bằng gỗ được xây dựng trong thế kỷ 19 và đầu thế kỷ 20 còn in dấu đậm nét trên các bức tường củaCung điện Topkapi. Rất may, xe hơi không được phép đi vào để làm ảnh hưởng đến không gian yên tĩnh nơi đây.
Khi bạn đi bộ qua các cửa hàng đầu tiên bạn sẽ đi qua nhà hàng Sarnic bên trái. Nếu bạn có thể, hãy đến và tham quan thánh đường Thánh đường Basilica bên dưới lòng đất.
Chỉ cần đi qua mấy cửa hàng là tới nhà hàng Sarnic
Năm 1986 người ta đã phục hồi hầu hết các ngôi nhà ở đây và biến chúng thành các khách sạn nhỏ và nhà hàng. Được gọi là Ayasofya Konaklari (Hagia Sofia Mansions) nhóm chín ngôi nhà này được đặt tên bởi những mùi hương hoa cỏ phủ đầy trong suốt thời gian mùa xuân... Magnolia House, Jasmine House, Honeysuckle House...
Một trong những ngôi nhà đã được xây dựng lại thành một trung tâm văn hóa và căn khác là thư việnIstanbul Kitapligi.
Sogukçesme Sokagi
Đi bộ đến cuối đường và bạn sẽ dừng chân trước cửa Cung điện Topkapi, một cung điện đẹp tuyệt vời của Istanbul mà bạn có thể chưa từng được thấy trước đây.
Đây là một trong những con đường yêu thích của tôi ở Istanbul, và tôi cũng muốn quay trở lại đây một ngày nào đó. Một viên ngọc yên tĩnh trong một thành phố hối hả và nhộn nhịp.
Bạn đã tìm thấy con đường này ở Istanbul chưa?


17/04/2014

Không có nhận xét nào: