Thứ Bảy, 21 tháng 6, 2014

Những địa điểm du lịch thú vị nhưng lại "bất khả xâm phạm"

Chanh Dây



Mặc dù hầu hết các địa danh trên thế giới đều chào đón các khách du lịch đến với mình, nhưng một số khác lại vì bí mật quốc gia, độc quyền công nghệ hay thậm chí do những lời đồn ma ám mà treo biển "cấm cửa" đối với khách du lịch.
1. Lascaux (Pháp): chuỗi hang động nổi tiếng bởi những bức tranh thời kì đồ đá khắc trên tường.
Những địa điểm thú vị mà dù có muốn bạn cũng không được phép tới
Chuỗi hang động Lascaux nằm ở phía tây nam của nước Pháp rất nổi tiếng với những bức tranh kỳ đồ đá cũ được khắc bên trong nó. Nơi đây chứa 900 bức tranh được coi là hiện vật hoàn hảo nhất về nghệ thuật thời kỳ này. Những bức tranh này được ước tính là đã 17.300 năm tuổi. Nội dung chủ yếu bao gồm hình ảnh của các động vật lớn sống trong thời đó và đến nay đã tuyệt chủng.
Những hang động này đã bị cấm vào từ năm 1963 bởi sự xuất hiện của một loại nấm lạ gây hại bao trùm nơi này, làm hỏng đi những bức tranh bên trong nó. Bất kỳ sự hiện diện nào của con người ở đây sẽ càng làm cho loài nấm này sinh sôi nhanh hơn. Thông thường, những hang động này chỉ được một người bảo vệ vào kiểm tra trong vài phút một tuần mà thôi.
Vào năm 1979, Lascaux đã được thêm vào danh sách những Di sản Thế giới UNESCO cùng với một vài di tích lịch sử khác ở thung lũng Vezere tại Pháp.
2. Poveglia (Ý): một hòn đảo rất nhỏ bị nghi là có ma ám
Những địa điểm thú vị mà dù có muốn bạn cũng không được phép tới
Poveglia là một hòn đảo nhỏ nằm giữa Venice và Lido trong vùng Venetian Lagoon, miền bắc nước Ý.
Trong nhiều thế kỉ liền, Poveglia là một nơi trú ẩn, một thành trì, một nơi để lưu đày và là một bãi tha ma của những người chết vì bệnh dịch.
Trong năm 1348, căn bệnh dịch hạch lan đến Venice và Poveglia, cũng giống như những hòn đảo nhỏ khác, nơi này trở thành ổ dịch. Lo sợ không ngăn chặn được dịch bệnh lây lan, Veniceđã cho lưu đày rất nhiều người dân mắc bệnh đến đó. Ở trung tâm của hòn đảo, vô số xác chết và cả những người còn ngắc ngoải (bị tưởng nhầm rằng đã chết) bị thiêu cháy trên trên giàn thiêu khổng lồ. Năm 1630, một lần nữa nơi này ngập trong lửa khi Cái Chết Đen càn quét thành phố.
Trong thế kỷ 20, hòn đảo một lần nữa được sử dụng như một trạm kiểm dịch, nhưng năm 1922 thì các tòa nhà trở thành bệnh viện tâm thần. Cứ như vậy cho đến năm 1968, các bệnh viện đóng cửa và nơi đây lại bỏ hoang.
Người ta đồn rằng hòn đảo này bị ám bởi hồn ma những nạn nhân của bệnh dịch và chiến tranh, hay một lời rỉ tai khác tại đây có hồn ma một ông bác sĩ điên thích tra tấn và tàn sát bệnh nhân trong bệnh viện.
Ngày nay, hòn đảo không mở cửa chào đón cả dân địa phương và khách du lịch. Trong những năm gần đây, đội xây dựng của Ý đã cố gắng khôi phục lại nơi này nhưng đều bị dừng bất ngờ mà không biết lí do.
3. Nhà thờ Đức Mẹ Mary của Zion (Ethiopia): do sự tôn nghiêm và cần bảo quản những hiện vật trong Kinh Thánh nên chỉ có duy nhất một tu sĩ đạt tiêu chuẩn mới có đặc quyền được bước vào nhà thờ.
Những địa điểm thú vị mà dù có muốn bạn cũng không được phép tới
Nhà thờ Đức Mẹ Mary của Zion được tìm thấy ở Ethiopia, bị cấm bởi nơi này có chưa một trong số những vật thể Kinh Thánh quan trọng nhất, nguyên thể của Hòm Công Ước, đượcMenelik I mang đến Ethiopia sau khi ông đến thăm cha mình là vua Solomon.
4. Bảo tàng An ninh Giáo dục Quốc gia Giang Tô (Trung Quốc): một bảo tàng gián điệp, bí mật đến nỗi người ngoài không được vào.
Những địa điểm thú vị mà dù có muốn bạn cũng không được phép tới
Bảo tàng An ninh Giáo dục Quốc gia Giang Tô ở Trung Quốc là nơi có các tài liệu mật về lịch sử hoạt động gián điệp của đất nước này. Có hàng loạt những tài liệu và cả thiết bị từ năm 1927, khi bộ phận tình báo Trung ương của Đảng Cộng sản được thành lập, đến những năm 1980. Ngoài ra còn một bộ sưu tập các loại súng ngắn nhỏ, súng cải trang thành son môi, máy ảnh thu nhỏ, máy nghe trộm, tiền kim loại rỗng ruột được sử dụng để che giấu tài liệu, còn bản đồ thì ẩn dưới các bộ bài.
Chỉ có công dân Trung Quốc được phép đặt chân vào nơi này bởi chính quyền không muốn người ngoại quốc biết về những thông tin gián điệp của nước mình. Nói cách khác, bạn chỉ có bước chân vào đây nếu bạn là người của Cộng hòa Nhân dân. Tuy nhiên, dù thế nào bạn cũng không được phép chụp hình trong bảo tàng này.
5. Đền thờ Ise Grand: đền thờ linh thiêng nhất và quan trọng nhất ở Nhật Bản
Những địa điểm thú vị mà dù có muốn bạn cũng không được phép tới
Đền Ise Grand ở Nhật Bản là một đền thờ Thần đạo dành riêng cho nữ thần Amaterasu-omikami. Khu đền Ise Jingu bao gồm hai đền thờ chính và khoảng 125 đền nhỏ khác.
Đền này là một trong những nơi linh thiêng và quan trọng nhất của đạo Shinto. Rất ít người được phép bước chân vào nơi này, bị hạn chế nghiêm ngặt. Người duy nhất có thể vào phải linh mục hoặc nữ tu sĩ và phải là người trong hoàng tộc Nhật Bản. Người dân chẳng được thấy gì ngoài những mái tranh và các cấu trúc trung tâm từ xa, ẩn đằng sau bốn hàng rào gỗ cao ngất.
Mỗi hai mươi năm, hai tòa nhà chính trong Ise Jingu đều được xây dựng lại. Các đền được xây lại là Naiku, hay còn được gọi là “Đền Trong”, và Geku, hay còn gọi là “Đền Ngoài”, cả hai đều được xây dựng lại giống với bản thiết kế từ hơn 1000 năm trước. Truyền thống xây dựng lại này là một phần niềm tin của đạo Shinto về sự ngắn ngủi của cuộc đời và sự đổi đời sau khi chết. Đây cũng là một cách để gìn giữ kỹ thuật xây dựng cổ đại cho những thế hệ kế tiếp sau này.

Không có nhận xét nào: