Thứ Tư, 18 tháng 6, 2014

5 món ăn nổi tiếng từ bánh mì của Thổ Nhĩ Kỳ

Chuyến tham quan của bạn sẽ mất nhiều ý nghĩa nếu như bạn không thưởng thức những món ăn đặc sản của địa phương nơi bạn đã đi qua. Đến với Thổ Nhĩ Kỳ bạn sẽ có cơ hội ăn dùng những loại bánh mì khác nhau rất đa dạng và chúng tôi khuyên bạn nên dùng qua 5 món ăn sau.
Bánh mỳ
Cũng giống như hầu hết các nước Châu Âu, người Thổ Nhĩ Kỳ vẫn có thói quen sử dụng bánh mì hằng ngày. Ở bất kỳ nhà hàng cao cấp hay cửa tiệm bình dân, bạn sẽ được phục vụ bánh mỳ. Thông thường, bánh mỳ luôn được bày sẵn trên bàn, cho dù bạn không gọi và bạn có thể dùng hoặc không dùng. Thực khách có thể dùng món ăn chung với bánh mỳ, hoặc chấm sữa chua, ăn kèm trứng hoặc trà.
5 món ăn nổi tiếng từ bánh mì của Thổ Nhĩ Kỳ 1
Kebab
Kebab là tên một loại bánh mì kẹp khá phổ biến ở quốc gia này. Tuy nhiên Việt Nam phổ biến là loại kebad thịt lợn. Đến với quê hương của món bánh mỳ kẹp thì đa dạng hơn từ loại kebab thịt lợn quen thuộc, kebab thịt gà, kebab cá. Cần lưu ý là Thổ Nhĩ Kỳ là quốc gia Hồi giáo nên thịt lợn rất hiếm có. Ở thành phố Istanbul những xe bán kebab dạo xuất hiện ở mọi nơi. Người ta dùng lò nướng điện để giữ thịt luôn nóng hổi, ăn kèm với bánh mỳ, salad, hoặc cơm và khoai tây.
5 món ăn nổi tiếng từ bánh mì của Thổ Nhĩ Kỳ 2
Kofte
Bánh mỳ Thổ Nhĩ Kỳ ăn kèm với thịt viên nướng được gọi là Kofte, với nhiều thực khách món ăn này rất hấp dẫn lạ thường và không dễ bỏ qua khi đến Thổ Nhĩ Kỳ. Thêm một đĩa salad rau củ, bất kỳ người dân Thổ Nhĩ Kỳ nào cũng mê nó và là món ăn rất phổ biến.
5 món ăn nổi tiếng từ bánh mì của Thổ Nhĩ Kỳ 3
Pide
Nước Ý nổi tiếng là quê hương của pizza, nhưng Thổ Nhĩ Kỳ cũng có công thức rất riêng để tạo nên món pizza có vị lạ đặc trưng. Pizza Thổ Nhĩ Kỳ gọi là pide, được nướng hoàn toàn bằng củi gỗ. Người ta cũng dùng một số nguyên liệu để làm nhân bánh, gọi là topping. Và đây cũng chính là bí quyết để tạo nên sự khác biệt cho pizza Thổ Nhĩ Kỳ.
5 món ăn nổi tiếng từ bánh mì của Thổ Nhĩ Kỳ 4
Balik Ekmek
Người Thổ Nhĩ Kỳ gọi sandwich cá là balik ekmek. Đặc biệt ở vùng Karakoy có vô số các cửa hàng phục vụ sandwich cá. Hàng ngày, các cửa tiệm luôn chật cứng khách hàng và cả du khách nước ngoài. Balik ekmek thường kẹp chính giữa cá nướng cùng với salad khi ăn.
5 món ăn nổi tiếng từ bánh mì của Thổ Nhĩ Kỳ 5

Không có nhận xét nào: