Thứ Sáu, 27 tháng 6, 2014

Có một 'nước Pháp' trong lòng Malaysia

iHay) Colmar là một ngôi làng nằm ở vùng đông bắc nước Pháp, nổi tiếng với vẻ đẹp thơ mộng như tranh. Colmar được ví như là 'thủ phủ của vùng Alsace Wine' bởi nơi đây có con đường rượu vang nổi tiếng nhất vùng Alsatian.



 Dạo bước trên những con đường nơi đây, ta tưởng như mình đang lạc vào thời Trung cổ hay Phục Hưng bởi nơi đây xây dựng với kiến trúc phong cách cổ điển
 
Khác với ngôi làng nguyên bản Colmar cạnh dòng sông Rhine ở Pháp, Colmar ở Malaysia nằm trên ngọn đồi Bukit Tinggi cao trên 1.000m so với mực nước biển. Từ thủ đô Kuala Lumpur, mất khoảng một giờ đi xe, sau những đoạn đường đèo dốc quanh co nâng dần độ cao đỉnh đồi, ngôi làng Colmar đã hiện ra, lẩn khuất dưới tán rừng với những tháp mái ngói đủ màu sắc.
Ngôi làng này là nơi nghỉ dưỡng cho khách du lịch, kiến trúc lấy cảm hứng từ ngôi làng nguyên bản, với các nét trang trí đặc trưng cùng những nhân viên phục vụ trong trang phục truyền thống của những chàng trai cô gái vùng Alsace dễ khiến người ta như lạc vào miền Alsace thực sự chứ không phải đang trên một ngọn đồi cao ở Malaysia.
 
Đá hoa cương chẻ thành từng ô vuông xinh xắn dùng lót đường, dẫn lối qua cây cầu chính vào ngôi làng
 
 
 
Những ngôi nhà mái dốc, ngói lợp được phối màu tạo thành những hoa văn tinh tế
 
 
Mỗi ngôi nhà mang một hình dáng riêng, vẻ như tách biệt nhưng thực sự lại là một thể thống nhất, hài hoà
 
 
Ban công gỗ mở ra duyên dáng, phối với màu sơn tường, màu cửa cửa sổ và các chậu hoa khoe sắc
 
Các bảng hiệu được trang trí bằng kỹ thuật tạo hình các hoa văn trên sắt thép uốn lượn mang đậm chất tây Âu
Mùa thu nhỏ

Không có nhận xét nào: