Thứ Tư, 18 tháng 6, 2014

Du lịch Hy Lạp và ghé thăm trường triết học Aristole

Trường triết học mang tên vị triết học gia nổi tiếng của thế giới Aristole hứa hẹn sẽ thu hút rất nhiều khách du lịch khi đến khám phá đất nước Hy Lạp này.
Dù đã được phát hiện gần 20 năm qua, từ năm 1996 ngay giữa lòng thủ đô Athens, nhưng cho đến đầu tháng 6/2014 vừa rồi, điểm khảo cổ Trường triết học Aristotle mới được chính thức mở cửa cho du khách được tham quan. Và nơi này hứa hẹn sẽ là một trong những nơi lý tưởng để níu chân du khách khi đến Hy Lạp, kể cả những người chẳng biết gì về triết học cả. Những ai đến đây có thể tham quan trường học này từ 8h đến 20h mỗi ngày.

Khi đặt chân vào "công viên khảo cổ" rộng khoảng 10.000m2 tràn ngập cây xanh này, du khách như lạc vào thế giới của nhà triết học Aristotle (384-322 trước Công nguyên). Di tích Trường triết học Aristotle nằm ở vị trí khá đẹp, thuận tiện cho mọi người có thể tham quan những địa danh khác, nơi này chỉ cách tòa nhà Quốc hội ở trung tâm Athens chỉ vài trăm mét và nằm cuối Bảo tàng Byzantine.
Du lịch Hy Lạp và ghé thăm trường triết học Aristole 1
Khu vực bao quanh ngôi trường
Theo sử sách Hi Lạp, ngôi trường nằm sát cạnh đền thờ Apollo Lycian, được nhà triết học Aristotle, nhà triết học vĩ đại nhất lịch sử thế giới, thành lập vào năm 335 trước Công nguyên sau khi ông từ Macedonia trở vềAthens, thời điểm Alexander Đại đế (học trò của ông) khởi sự các cuộc chiến tranh chinh phục các nước.
Là một trong ba ngôi trường triết học lớn nhất trong thời cổ đại tại Hy Lạp, phế tích của ngôi trường nat2 được phát hiện khi người ta đang xây dựng một viện bảo tàng nghệ thuật đương đại.
Đến với viện bảo tàng cổ đại này, khách du lịch được tham quan phế tích từ hai ngôi đền trong cụm di tích. Và tại đến Apollo, vẫn còn tồn tại chút ít dấu tích của một sân đấu vật, chính là nơi ngày xưa các môn sinh của trường luyện tập kỹ thuật quân sự.

Với việc mở thêm điểm tham quan đặc biệt trên, Cơ quan Du lịch Hi Lạp tin rằng số lượt du khách đến với đất nước mang đầy dấu ấn lịch sử cổ đại này sẽ còn tăng mạnh. Theo ước tính của Hiệp hội Doanh nghiệp du lịchHi Lạp (SETE), dựa trên số lượng đặt vé máy bay từ các nước đến Hi Lạp, ngành du lịch sẽ đón 19 triệu lượt du khách nước ngoài trong năm 2014. Con số ước tính trước đó là 18,5 triệu lượt khách. Một con số khá khả quan cho một ngành du lịch. Và việc cho phép du khách tham quan trường triết học Aristole này sẽ còn mở thêm nhiều cơ hội hơn nữa đối với nền du lịch Hy Lạp.
Du lịch Hy Lạp và ghé thăm trường triết học Aristole 2
Những phế tích còn sót lại tại điểm khảo cổ này, đến đây các bạn sẽ được nghe kể về những câu chuyện thú vị về nhà triết học nổi tiếng Aristole.
Thủ tướng Hi Lạp Antonis Samaras còn lạc quan hơn khi cho rằng con số sẽ đạt đến 20 triệu lượt khách, gấp đôi so với dân số Hi Lạp! Trong năm 2013, ngành du lịch Hi Lạp đã có mức tăng trưởng ấn tượng đến 15,5%, đạt 17,9 triệu lượt khách.
Du lịch Hy Lạp và ghé thăm trường triết học Aristole 3
Dự tính rằng trường triết học Aristole sẽ làm cho ngành du lịch của Hy Lạp
Tính đến nay, toàn bộ các sân bay của Hi Lạp đều đạt mức tăng trưởng, trong đó năm điểm đến có lượt khách đến cao nhất là sân bay tại các đảo MykonosSkiathos, Samos và Cephalonia, những bãi biển thơ mộng, xinh đẹp của vùng đất Hy Lạp quyến rũ. Tuy nhiên, du khách đến Hi Lạp vẫn chi tiêu khiêm tốn, chỉ 146 euro/ngày so với 162 euro/ngày ở Thổ Nhĩ Kỳ và 200 euro/ngày ở Ý.

Không có nhận xét nào: