Thứ Ba, 30 tháng 7, 2013

Thành phố phong lan

(iHay) Đó là nickname mà thành phố quanh năm tràn ngập ánh nắng Shah Alam của Malaysia tự hào. Phong lan được trồng khắp các công viên, các bùng binh, các đường phố Shah Alam.

 Các lễ hội phong lan cũng thường xuyên được tổ chức tại thành phố này, nơi các nhà vườn, những người chơi lan đem những chậu lan rực rỡ nhất, hiếm có nhất đến trưng bày, biến các lễ hội phong lan thành những sự kiện thu hút du khách.

Nhưng thứ nổi tiếng nhất tại thành phố thủ phủ bang Selangor này lại chẳng phải phong lan. Nói tới Shah Alam là phải nói tới Masjid Sultan Salahuddin Abdul Aziz Shah hay còn có tên Ngôi đền xanh. Đó được cho là ngôi đền lớn nhất Malaysia, cũng là một trong những ngôi đền lớn nhất Đông Nam Á với sức chứa lên đến 24.000 người. Điều làm cho nó nổi bật là mái vòm màu xanh và bạc có đường kính tới hơn 50 m, nằm ở độ cao đến hơn 100 mét so với mặt đất. Ngôi đền xanh có 4 ngọn tháp ở 4 góc, vút cao lên đến hơn 140 m.
Thành phố phong lan 
Nếu bạn yêu thiên nhiên thì công viên nông nghiệp là một chọn lựa thích hợp, chỉ cách trung tâm thành phố 15 phút đi bộ với một cánh rừng mưa nhiệt đới được tái tạo lại sống động. Những cánh vườn trồng đủ loại hoa, trong đó không thể thiếu phong lan làm cho công viên thêm phần quyến rũ. Nhưng thành phố phong lan không phải là “hàng độc” của Shah Alam. Một số nơi khác trên thế giới cũng chọn cái tên này làm nickname của mình, trong đó có Medellin (Columbia), Moyobamba (Peru) và West Palm Beach (Florida, Mỹ).
Đoan Nhật
Ảnh: Shutterstock

Không có nhận xét nào: