Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Đắm mình trong những lễ hội hoa rực rỡ nhất

Một trong những kiểu lễ hội được chào đón nhất hành tinh là các lễ hội hoa khoe sắc.


1. Bloemencorso, Hà Lan và Bỉ

Trong tiếng Đức, “Bloemencorso” có nghĩa là “diễu hành hoa”, được tổ chức ở rất nhiều thị trấn tại Hà Lan và Bỉ. Trong buổi diễu hành này, những chiếc xe được trang trí đầy hoa thơm và được trở đi diễu hành khắp phố. 

Thông thường, lễ hội này bắt đầu vào ngày chủ nhật đầu tiên của tháng 9, thu hút sự chú ý của hàng nghìn người. 

 

 

2. Trận chiến hoa Jersey, Mỹ

Được tổ chức thường niên ở đảo Channel, Jersey vào tuần thứ 2 của tháng 8; lễ hội là sự kiện lý tưởng cho những người yêu hoa. Trong quá khứ, những người tham gia sẽ dùng hoa để… đánh nhau nhưng sau này, tập tục đó đã bị bãi bỏ, chỉ còn giữ lại buổi diễu hành hoa cùng màn pháo hoa về đêm. Ngoài ra, du khách cũng có cơ hội thưởng thức âm nhạc, các màn khiêu vũ thú vị. 

 

3. Genzano Infiorata, Italy

Mỗi năm, vào dịp tháng 6, các nghệ sĩ địa phương lại đổ ra đường phố Belardo, Italy để phủ lên nền đất những bức tranh hoa. Trong 2 thế kỷ trở lại đây, lễ hội đã được tổ chức, thu hút sự quan tâm của người dân và du khách. Những bức tranh được kết tỉ mẩn từ những cánh hoa với các chủ đề quen thuộc như tôn giáo, mô phỏng tranh cổ điển hay đơn giản là những chiếc thảm với họa tiết hoa đăng đối… 

 

 

4. Thảm hoa Brussels, Bỉ

Cứ 2 năm một lần, lễ hội trang trí thảm hoa lại được tổ chức tại quảng trường chính ở Brussels. Lễ hội bắt đầu vào buổi tối ngày 12.8 và thảm hoa sẽ được trưng bay tới tận ngày 15.8. 

 

 

5. Batalla de Flores, Valencia, Tây Ban Nha

Batalla de Flores là lễ hội hoa được tổ chức tại Valencia, Tây Ban Nha để kỷ niệm sự kết thúc của tháng lễ hội: tháng 7. Lễ hội mở màn với màn diễu hành các xe hoa được kéo bởi ngựa với rất nhiều cô gái trẻ đẹp ngồi trên. Khi xe hoa đi được vài vòng, những người tham dự sẽ được ném hoa vào các cô gái và họ chống cự lại bằng các dụng cụ, trong đó có cả vợt tennis. 

 

 

6. Battaglia di Fiori, Ventimiglia, Italy

Battaglia di Fiori là phiên bản của Italy. Các xe hoa được trang trí bằng khoảng 80.000 bông hoa và được kéo quanh thành phố trong 2 ngày với các cô gái trẻ, vũ công, ban nhạc và hoạt náo viên ngồi trên. 

 

 

7. Feria de Las Flores, Medellin, Colombia

Lễ hội được tổ chức lần đầu ngày 1.5.1957 để kỷ niệm ngày của đức mẹ Mary. Những người tham gia trong trang phục truyền thống Colombia sẽ gùi những vòng hoa lớn lên đỉnh đồi dốc. Lễ hội kết thúc với những màn biểu diễn ca nhạc, khiêu vũ truyền thống sôi động. 

 

 

8. Diễu hành hoa hồng Pasadena, Mỹ

Lễ diễu hành hoa hồng là thời điểm du khách được chiêm ngưỡng cả nghìn bông hồng tuyệt sắc được kéo quanh thành phố. Lễ hội được tổ chức lần đầu vào năm 1890 và tới nay đã trở thành sự kiện lừng danh thế giới. 

 

 

9. Lễ hội hoa Chiang Mai

Được tổ chức vào ngày cuối tuần đầu tiên của tháng 2, lễ hội hoa là màn diễu hành những bông cúc, hồng trắng, vàng, hồng… rực rỡ nhất Chiang Mai. Du khách tới dự lễ hội được chiêm ngưỡng các cô gái, vũ công Thái xinh đẹp nhất với nụ cười luôn hiện hữu trên môi xuất hiện trên những xe hoa muôn hồng nghìn tía khoe sắc. 

 

 
Supertramp (Xzone/Tri Thức Thời Đại)

Không có nhận xét nào: