Thứ Tư, 31 tháng 7, 2013

Hermitage đứng đầu trong "Top 25 Bảo tàng tốt nhất"

Vượt qua những viện bảo tàng lừng lẫy như Louvre (Paris), bảo tàng Prado (Madrid) và Metropolitan (New York), Hermitage - Viện Bảo tàng nổi tiếng của thành phố Saint Peterburg một lần nữa lại đứng đầu danh sách top 25 “Bảo tàng tốt nhất thế giới”  do độc giả của trang web du lịch nổi tiếng thế giới TripAdvisor bầu chọn.
Trong bảng xếp hạng uy tín “Lựa chọn của các lữ hành gia”, vị trí thứ nhất được dành cho Hermitage kèm theo tựa để: “Tất cả vẻ đẹp của toàn thế giới hội tụ trong viện bảo tàng này”. Tựa đề này đã phản ánh chính xác sự phong phú giàu có của bảng tàng khổng lồ nhất nước Nga và là một trong những bảo tàng lớn nhất thế giới.
Với một lượng khổng lồ cổ vật, tranh ảnh quý giá được trưng bày, cùng số lượng khách đến thăm ngày càng tăng, Viện Bảo tàng Hermitage được thế giới coi là một trong những số ít viện bảo tàng nổi tiếng nhất.
Bảo tàng Hermitage tọa lạc trong sáu tòa nhà hoành tráng ở ngay trung tâm của St Petersburg, bên bờ sông Neva. Nơi đây thời xưa từng là cung điện hoàng gia. Nhưng không phải chỉ có sự lộng lẫy của nội thất thu hút du khách. Suốt hai thế kỷ rưỡi, Bảo tàng Hermitage sở hữu một trong những bộ sưu tập lớn nhất: khoảng gần ba triệu tác phẩm nghệ thuật và những công trình kiệt tác bất hủ của nền văn hóa thế giới, bắt đầu từ thời kỳ đồ đá cho đến thế kỷ đương đại.

Đây không phải là kết quả của một chiến dịch quảng cáo. Vị trí xếp hạng này có nghĩa là đủ số lượng người sử dụng trang web TripAdvisor đã nêu đánh giá về Hermitage trong năm qua, và bằng cách đó bảng xếp hạng có thể giới thiệu cho du khách bốn phương một loạt các viện bảo tàng trên thế giới, trong đó có bảo tàng Louvre, Pitti, bảo tàng Uffizi Gallery, Viện Bảo tàng Vatican và nhiều địa điểm hấp dẫn khác. Bảng xếp hạng xác định vị trí của Hermitage và St Petersburg như một điểm đến du lịch "cực kỳ hấp dẫn”.
Hermitage thực sự là một Bảo tàng độc đáo. Ở đây phản ánh lịch sử và thành tựu nghệ thuật của gần như hầu hết các khu vực trên toàn thế giới. Ngoài ra, bảo tàng đang tích cực phát triển mở mang, thành lập các chi nhánh tại Nga và ở nhiều nước khác. Còn ở ngoại ô Saint Petersburg có tổ hợp phục chế - bảo tồn mang tên “Làng cổ” gắn với địa danh nơi đây. Sắp tới sẽ bắt đầu xây dựng công trình có hình khối kính lập phương với chiều cao 60 mét, bên trong có rất nhiều không gian triển lãm và Thư viện với hơn một triệu đầu sách. Kiến trúc sư nổi tiếng người Hà Lan Rem Koolhaas đã đề xuất việc tạo lập cơ sở hiện đại, kết nối các tòa nhà của quần thể tổ hợp Hermitage với khu mới bằng đường hành lang kỳ lạ là gallery tranh, với những bức tường bằng kính trong suốt.

Đến năm 2014, Bảo tàng Hermitage sẽ trở thành địa điểm tiếp nhận Hội chợ-Triển lãm nghệ thuật châu Âu mang tên "Tuyên ngôn" và cũng sẽ khánh thành Viện bảo tàng nghệ thuật và nhiếp ảnh đương đại.
Đức Linh (TTVN)

Không có nhận xét nào: