Chủ Nhật, 27 tháng 1, 2013

"Venice xinh đẹp của Hà Lan"


PNO - Được mệnh danh là “Venice xinh đẹp của Hà Lan”, ngôi làng nhỏ Giethroon thuộc tỉnh Overijssel, nằm cách Steenwijk khoảng 5 km về phía Tây Nam là một trong những điểm du lịch hấp dẫn của Hà Lan, thu hút hàng trăm nghìn lượt khách đến tham quan mỗi năm .
    Ảnh: flickr.com
    Ngôi làng Giethroon được thành lập vào năm 1230 do một nhóm dân từ vùng Địa Trung Hải di cư đến. Vào thế kỷ 16 cũng có một số nhóm dân ở các vùng đất lân cận di cư đến đây vì lý do tôn giáo. Tại đây, người dân sống chủ yếu bằng nghề đào đất và khai thác than bùn. Để dễ dàng vận chuyển than từ nơi này đến nơi khác, người ta đã đào hệ thống kênh rạch. Đồng thời, nhiều ngôi nhà nhỏ xinh được xây dựng ven các bờ kênh.


    Ảnh: uncoveringdiscoveryblog.com


    Ảnh: socalnurseryplants.com
    Đặc điểm đáng chú ý nhất của ngôi làng Giethoorn là không có đường xá dành cho xe cộ qua lại. Hệ thống giao thông duy nhất dành cho người dân địa phương cũng như khách du lịch đến với vùng đất thơ mộng này là đường thủy. Muốn tham quan Giethoorn, du khách có thể chèo thuyền dọc theo các con kênh hay đi bộ qua những cây cầu gỗ. Du khách sẽ thực sự  ấn tượng bởi vẻ đẹp cổ điển của những ngôi nhà xây dựng từ thế kỷ 18 - 19, được bảo tồn kỹ lưỡng nằm bên bờ kênh. Mỗi ngôi nhà đều có vườn cây với hoa cỏ rực rỡ sắc màu.


    Ảnh: chilloutspots.com
    Ảnh: tourismontheedge.com
    Mặc dù làng Giethoorn có diện tích khá nhỏ, ít dân cư và không có một bề dày lịch sử như thành phố Venice của Ý nhưng nếu được du ngoạn trên chiếc thuyền nhẹ trôi theo dòng nước hiền hòa để chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp của Giethoorn, du khách sẽ có cảm giác như mình đang đi du lịch ở thành phố Venice của nước Ý vậy.


    Ảnh: people.cs.nctu.edu.tw
    Ngôi làng Giethoorn đã trở thành một địa điểm tham quan hấp dẫn du khách kể từ sau năm 1958, khi nhà làm phim nổi tiếng Hà Lan - Bert Haanstra bấm máy bộ phim Fanfare ở đây. Hàng năm địa chỉ du lịch này thu hút hàng trăm nghìn lượt khách đến tham quan và nghĩ dưỡng.


    Ảnh: duoimalmo.wordpress.com

    ĐÌNH HUỆ (Theo hotelclub.com)



    Photo: thi-tran-nen-tho-giethoorn-venice-cua-ha-lan

    Thị trấn nên thơ Giethoorn - "Venice của Hà Lan"

    Giethoorn nổi tiếng với tên gọi "Venice nhỏ của miền Bắc" hay "Venice của Hà Lan".

    Nằm ở Hà Lan, Giethoorn là một ngôi làng xinh đẹp không đường xá, không xe hơi. Đối với những du khách du ngoạn Giethoorn bằng xe hơi, họ buộc phải để xe từ bên ngoài làng và đi bộ qua những chiếc cầu gỗ bắc qua sông nên thơ, xinh đẹp, hoặc đi bằng thuyền nước.

    Giethoorn được nhiều người biết đến từ năm 1958, sau khi bộ phim hài Fanfare được Bert Haanstra - một nhà làm phim người Hà Lan quay ở đây. Giethoorn được phát hiện vào năm 1230, sau khi những người di cư khỏi Địa Trung Hải phát hiện và tạo dựng. Cho đến năm 1973, Giethoorn vẫn là một đô thị riêng biệt, sau đó sát nhập vào Brederwiede.

    Thị trấn nên thơ Giethoorn - "Venice của Hà Lan" 1

    Thị trấn nên thơ Giethoorn - "Venice của Hà Lan" 2

    Giethoorn bao quanh bởi thảm thực vật tự nhiên khổng lồ, được gọi là "De Wieden", luôn nằm trong các tài liệu quảng cáo du lịch của địa phương. Hầu hết các du khách đến đây đều bị cuốn hút bởi bầu không khí trong lành, độc đáo của ngôi làng. Những cây cầu gỗ nhỏ, những con kênh chằng chịt, phóng túng và những loài hoa tươi, sống động càng khiến ngôi làng thêm thơ mộng, thanh khiết hơn.

    Đến Giethoorn, bạn còn có cơ hội thỏa thích ngắm nhìn những ngôi nhà gỗ màu sắc sặc sỡ. Những ngôi nhà này, được xây dựng từ hơn 200 năm trước, là một trong những lý do chính khiến bạn nên ghé thăm Giethoorn. Ngôi làng có dân số khoảng 2.620 người.

    Điểm độc đáo ở Giethoorn là không có đường bộ. Cách duy nhất để du ngoạn quanh thị trấn là đi bộ, hoặc thuê thuyền lênh đênh trên sông nước. Trong những năm qua, ngành công nghiệp du lịch của ngôi làng đã phát triển đáng kể. Hướng dẫn viên du lịch luôn túc trực, rất nhiều điểm tham quan phổ biến như bảo tàng và nhà nghỉ luôn sẵn sàng. Bạn cũng có thể thuê một chiếc thuyền cho chuyến đi dạo ở Giethoorn. Ngoài ra, xe đạp cũng đã được giới thiệu trong tài liệu quảng cáo và có một số cửa hàng cho thuê trong làng. Giethoorn là một trong những nơi độc đáo nhất ở Hà Lan bởi hệ thống đường thủy và cầu cống đặc biệt. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng một số ngôi nhà có niên đại từ thế kỷ 18, lẩn khuất trong những tán cây.

    Thị trấn nên thơ Giethoorn - "Venice của Hà Lan" 3

    Thị trấn nên thơ Giethoorn - "Venice của Hà Lan" 4

    Giethoorn và các vùng lân cận còn là nơi lý tưởng cho những ai muốn tham gia môn thể thao đạp xe mạo hiểm. Hình thức đi xe đạp đôi cũng phù hợp cho cả người lớn và trẻ em. Bạn sẽ còn được ghé thăm các cuộc triển lãm, trưng bày nghệ thuật và viện bảo tàng. Trang trại bảo tàng ở Giethoorn là một cuộc triển lãm về công việc và cuộc sống ở Giethoorn trong hơn 100 năm trước. Bảo tàng đất cũ, nơi trưng bày khoáng sản, đá và cát, hoàn toàn miễn phí cho khác tham quan. Bạn cũng có thể ghé thăm bảo tàng Vỏ và các viện bảo tàng thời gian, nơi trưng bày những chiếc xe hơi, giày trượt và xe đạp cũ. Xung quanh Giethoorn cũng có nhiều điểm thú vị để tham quan như: thành phố pháo đài, một trang trại cừu ở gần đó và thành phố Blokzijil, trong đó có những ngôi nhà thương gia hoành tráng. Đối với thể thao và thư giãn, Giethoorn còn có một hồ bơi có thể hoạt động vào tất cả các mùa, nhà hát thành phố điện ảnh và khách sạn bowling. Tất cả đều cung cấp một bầu không khí thư giãn tuyệt vời. Trượt băng và câu cá là hai hoạt động thể thao sẽ giúp bạn luôn vui vẻ trong chuyến tham quan ngôi làng Giethoorn.

    Thị trấn nên thơ Giethoorn - "Venice của Hà Lan" 5


    Cách tốt nhất để thưởng thức vẻ đẹp của Giethoorn là tham gia một chuyến đi thuyền lênh đênh dọc các kênh rạch và kèm theo hướng dẫn viên. Với các du khách lựa chọn hình thức đi bộ, đi thuyền và đi xe đạp muốn biết thêm về các điểm tham quan và lịch sử Giethoorn, người dân địa phương rất thân thiện và là nguồn thông tin đáng giá cho bạn.

    Thị trấn nên thơ Giethoorn - "Venice của Hà Lan" 6

    Thị trấn nên thơ Giethoorn - "Venice của Hà Lan" 7

    Thị trấn nên thơ Giethoorn - "Venice của Hà Lan" 8

    Thị trấn nên thơ Giethoorn - "Venice của Hà Lan" 9

    Thị trấn nên thơ Giethoorn - "Venice của Hà Lan" 10

    Thị trấn nên thơ Giethoorn - "Venice của Hà Lan" 11

    Thị trấn nên thơ Giethoorn - "Venice của Hà Lan" 12

    Thị trấn nên thơ Giethoorn - "Venice của Hà Lan" 13

    Thị trấn nên thơ Giethoorn - "Venice của Hà Lan" 14

    Madison - Theo Trí Thức Trẻ 

     

    Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp của Giethoorn, ngôi làng không lối đi tại Hà Lan

    Yên bình và thơ mộng có lẽ là hai tính từ đặc trưng nhất để miêu tả về Giethoorn - Venice của đất nước Hà Lan.

    Thành thị tấp nập và ồn ào với tiếng còi xe inh ỏi hay khói bụi mịt mùng luôn khiến con người ta cảm thấy bí bách không nguôi. Vậy thì tại sao bạn không thử xách ba lô lên và đi khám phá vùng quê vừa yên bình lại thoáng đãng như Giethoorn, ngôi làng không lối đi tại Hà Lan nhỉ? Song, nếu điều kiện chưa cho phép thì hãy tạm du lịch qua màn ảnh nhỏ vậy, dám cá là tinh thần của bạn cũng sẽ thoải mái hơn nhiều đấy.
    Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp của Giethoorn, ngôi làng không lối đi tại Hà Lan - Ảnh 1.
    Toạ lạc tại tỉnh Overijssel, phía bắc Hà Lan, Giethoorn được biết đến như một ngôi làng nhỏ trong khu tự trị Steenwijkerland.
    Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp của Giethoorn, ngôi làng không lối đi tại Hà Lan - Ảnh 2.
     Ít ai biết rằng ngôi làng này được xây dựng từ năm 1230. 
    Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp của Giethoorn, ngôi làng không lối đi tại Hà Lan - Ảnh 3.
     Song phải đến năm 1958, nó mới thực sự nổi tiếng khi nhà làm phim Bert Haanstra quyết định làm một vở hài kịch tại đây.
    Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp của Giethoorn, ngôi làng không lối đi tại Hà Lan - Ảnh 4.
     Có thể thấy, bao quanh khắp Giethoorn là hệ thống kênh rạch dày đặc cùng hàng ngàn lớp cây xanh râm mát.
    Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp của Giethoorn, ngôi làng không lối đi tại Hà Lan - Ảnh 5.
     Chính vì thế, người dân không phải lo về cảnh không khí ô nhiễm hay còi xe ồn ào.
    Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp của Giethoorn, ngôi làng không lối đi tại Hà Lan - Ảnh 6.
    Được biết, người dân ở Giethoorn thường chỉ đi lại bằng thuyền, bè thay vì các phương tiện hiện đại khác.
    Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp của Giethoorn, ngôi làng không lối đi tại Hà Lan - Ảnh 7.
     Ngoài ra, chính quyền địa phương còn xây thêm 176 cây cầu nhằm phục vụ nhu cầu đi bộ cho người dân. Nhờ đó, du khách đến đây cũng có thể thong thả ngắm cảnh và vô tư chụp ảnh.
    Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp của Giethoorn, ngôi làng không lối đi tại Hà Lan - Ảnh 8.
     Khi mùa đông đến, những con kênh lại hoá thành đường trượt băng hoàn hảo.
    Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp của Giethoorn, ngôi làng không lối đi tại Hà Lan - Ảnh 9.
     Sở hữu vẻ đẹp bình dị nhưng vẫn cuốn hút, không khó để hiểu vì sao Giethoorn luôn là điểm du lịch nổi tiếng nhất nhì Hà Lan.
    Ngẩn ngơ trước vẻ đẹp của Giethoorn, ngôi làng không lối đi tại Hà Lan - Ảnh 10.
     Sẽ chẳng ngoa nếu ví đây chính là ngôi làng cổ tích giữa đời thực.
    Nguồn: B.P

    Ghé chơi ngôi làng không có lối đi

    Được xây dựng từ thế kỷ 13, Giethoorn của Hà Lan mang nét đẹp yên bình và lãng mạn, sánh ngang Venice.
    giethoorn-13-620x438-6792-1381122641.jpg
    Chẳng ai có thể mang được cái ồn ào đến với Giethoorn bởi ở đây mọi người không di chuyển bằng ô tô hay xe máy mà là bằng thuyền. Các ngôi nhà trong làng đều nằm bên dòng kênh trong lành và nối với nhau bằng những cây cầu gỗ đơn giản, đẹp mắt.
    giethoorn-16-620x414-1593-1381122642.jpg
    giethoorn-5-620x356-2466-1381122639.jpg
    Phía trước mỗi nhà đều neo đậu một vài chiếc thuyền nhỏ có mái chèo để trẻ con cũng có thể tự lái được.
    giethoorn-8-620x826-4978-1381122640.jpg
    Hai bên kênh đào đều trồng cây xanh, thảm cỏ và hoa tạo không khí mát mẻ, dễ chịu.
    giethoorn-4-620x317-5969-1381122639.jpg
    Các ngôi nhà ở Giethoorn được xây dựng theo phong cách đồng quê Hà Lan, đơn giản mà tiện nghi.
    giethoorn-9-620x420-4333-1381122640.jpg
    Nhà nào cũng cách nhau dòng nước, phân chia rất rõ ràng rồi nhé, muốn sang chơi thì hơi kỳ công đó nha.
    giethoorn-10-620x826-3152-1381122641.jpg
    Hàng năm có rất đông khách du lịch tới thưởng ngoạn cảnh quan ở Giethoorn. Vừa dạo chơi du khách vừa có thể tắm mát luôn trên dòng kênh này.
    giethoorn-1-620x356-8596-1381122639.jpg
    Ngồi thuyền để tới được tiệm cà phê cũng thú vị phết đấy nhỉ.
    giethoorn-19-620x413-1700-1381122642.jpg
    Yên bình quá ha, đẹp như cổ tích vậy. Nhà phong cách đơn giản nhưng bên trong vô cùng tiện nghi đấy.
    giethoorn-11-620x413-5482-1381122641.jpg
    Ồ, cả một dàn nhạc chơi trên mặt nước luôn.
    giethoorn-6-620x469-2959-1381122640.jpg
    Mùa đông, Giethoorn được phủ một lớp băng tuyết trắng xóa đẹp mê hồn.
    Bé Tre
    Ảnh: Amazing Places
    Ngôi làng không đường đi ở Hà Lan 
    Ngôi làng Giethoorn chắc chắn là chốn dừng chân tuyệt vời cho những ai muốn tìm một nơi yên bình, xinh đẹp để nghỉ ngơi và chạy xa khỏi cuộc sống ồn ào của các đô thị. 

    Điều tạo nên nét cuốn hút của ngôi làng này đó là nơi đây hoàn toàn không có đường đi, chỉ có hai phương pháp để di chuyển từ nơi này sang nơi khác, đó là đi thuyền hoặc băng qua những cây cầu gỗ nhỏ xinh. 

    Vẻ xinh đẹp của Giethorn toát lên từ khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, những ngôi nhà cổ, hàng loạt con thuyền trôi lững lờ trên dòng kênh cùng với vô số những cây cầu gỗ dễ thương. 

    Ngôi làng cũng giữ được rất nhiều nét văn hóa truyền thống, khách du lịch sẽ được tham quan những khu trưng bày giới thiệu về cuộc sống của ngôi làng trong hơn 100 năm qua. 


    Ngôi làng là nơi sinh sống của 2.600 người dân, mỗi ngôi nhà nằm trên một hòn đảo riêng biệt. 180 cây cầu gỗ là con đường duy nhất để đi bộ từ nhà này sang nhà khác. Vào mùa đông, khi mặt nước đóng đóng băng là thời điểm nơi đây đặc biệt rộn rã tiếng cười bởi nhiều người dân đang hưng phấn tham gia các hoạt động trượt băng xung quanh ngôi làng.



    Giethoorn chắc chắn là một trong những ngôi làng độc đáo và xinh đẹp nhất châu Âu, là chốn bình yên cho những ai muốn chạy trốn khỏi sự ồn ào náo nhiệt trong các đô thị.
    Hyo (Depplus.vn/MASK)

    Không có nhận xét nào: