Thứ Hai, 28 tháng 1, 2013

Những khu chợ tươi rói hấp dẫn nhất quả đất


Những khu chợ bán toàn thực phẩm tươi, rau xanh non mơn mởn, đồ ăn nóng nghi ngút, thích lắm í.
1. Chợ La Boqueria, Barcelona, Tây Ban Nha
Có nguồn gốc từ khu chợ chuyên bán thịt heo được xây dựng từ thế kỷ 13, Mercat de Sant Josep de la Boqueria ngày càng phát triển và trở thành một trong những khu chợ giời tuyệt với nhất thế giới.
Nơi đây là địa điểm quy tụ của các tiểu thương bán cá, thịt, bơ, rau quả và một số cửa hàng bày bán thực phẩm đã qua chế biến, chủ yếu là dăm bông Tây Ban Nha và thịt xông khói.
Ngay cửa ra vào là khu phố La Ramble nhộn nhịp, chợ La Boqueria được biết đến là điểm dừng chân lý tưởng để ăn trưa. Những cửa hàng ăn nhỏ, giản dị phục vụ các món hải sản tươi ngon nhất và đặc sản địa phương.
2. Chợ cá Tsukiji, Tokyo, Nhật Bản
Tsukiji là chợ đầu mối cá và hải sản lớn nhất trên thế giới. Tại đây, người ta bán hơn 400 loại hải sản, từ rong biển giá rẻ cho tới nhím biển và trứng cá muối trị giá cả vài chục triệu đồng.
Tsukiji dường như có địa chỉ xuất hàng hải sản tươi sống trên khắp thế giới. Và nơi đây cũng là một trong nhưng địa đanh du lịch hấp dẫn nhất thủ đô Tokyo. Khách du lịch thích thú nhất hoạt động bán đấu giá những con cá ngừ khổng lồ rất náo nhiệt trước lúc rạng đông.
Phần bên ngoài của chợ Tsukij, nằm ở một góc phố nhỏ với các cửa hàng bán lẻ, là cơ hội tuyệt vời để du khách mua hải sản tươi và một số loại thực phẩm khác. Đồng thời, các ấy đừng quên thưởng thức món sashimi vào buổi sáng sớm tại đây nhé.
3. Chợ nông sản Quảng trường Union, New York, Mỹ
Vào những năm 1970, Quảng trường Union của thành phố New York là khu vực ẩn chứa đầy tệ nạn, cho đến khi một chợ nông sản nhỏ được mở ra và mang lại sức sống mới cho nơi đây.
Khu chợ nông sản này dần phát triển lớn mạnh và được xem là một trong những chợ tốt nhất hành tinh, quy tụ các quầy nông sản từ 140 vùng đất khác nhau, các thợ bán cá, làm bánh và bán thịt. Trung bình, chợ Quảng trường Union đón hơn 60.000 lượt khách mỗi ngày.
Khu chợ xanh này không chỉ là điểm bán rau quả tươi non, mà thường được các đầu bếp nổi tiếng lựa chọn như địa điểm trình diễn nấu ăn, trường học tổ chức thăm quan để dạy học sinh về việc ăn uống thực phẩm sạch.
4. Chợ Or Tor Kor, Bangkok, Thái Lan
Nằm gần khu chợ cuối tuần Chatuchak sầm uất của thành phố Bangkok, Or Tor Kor cũng không kém sức hút với đủ chủng loại đồ lưu niệm và trang sức giá rẻ. Đặc biệt hơn, Or Tor Kor bày bán những loại rau quả chỉ có tại địa phương, cũng như một số sản vật nhập khẩu từ các quốc gia Châu Á khác.
Khu chợ Or Tor Kor rất sạch sẽ và luôn sáng chói, cho phép các du khách ghé thăm có thể dễ dàng lựa chọn hải sản, đồ ăn sẵn hay món ăn vặt. Khách du lịch có một danh sách dài các lựa chọn món pate cà ri và gia vị có thể mua mang về nhà. Khu ẩm thực ở Or Tor Kor ngập tràn đặc sản Thái Lan.
5. Chợ St.Lawrence, Toronto, Canada
Chợ St.Lawrence ở Toronto được đánh giá là mang tới trải nghiệm mua sắm thú vị nhất ở Canada. Đây là địa điểm mà người dân Toronto thường xuyên lui tới để mua các sản vật tươi ngon nhất, bánh handmade, bánh tươi, thịt hươu nai và một số đặc sản địa phương.
Vào thứ bảy hàng tuần, nông dân trong khu vực thường bán các sản phẩm theo mùa ở chợ Bắc, khu chợ truyền thống bắt đầu mở cửa từ năm 1803, vẫn tồn tại cho đến ngày nay. Tới đây, các teen sẽ hoa mắt vì lựa chọn phong phú, từ rau củ, trái cây, cho tới bơ, thịt và cá.
Với hơn 120 quầy hàng, chợ St.Lawrence của khu chợ Nam cũng bày bán các mặt hàng nhập khẩu như hoa quả nhiệt đới và lê tàu, thứ quả không thể mọc tại vùng đất khí hậu khắc nghiệt Ontario.
6. Chợ Borough, London, nước Anh
Chợ rau quả cổ kính nhất ở London cũng là khu chợ tuyệt với nhất thế giới. Nằm gần Southwark, chợ Borough bắt đầu hoạt động từ năm 1755, nhưng khu vực này chỉ được biết đến là chợ bán đồ tươi sống từ thế kỷ 13.
Chủ yếu bày bán các mặt hàng do địa phương sản xuất, bơ handmade, bánh mỳ tươi, chợ Borough cung cấp thực phẩm cho nhiều nhà hàng tốt nhất tại London, nước Anh. Vào các ngày thứ Năm, Sáu và Bảy, chợ mở cửa chào đón tất cả mọi người tới mua sắm, thưởng thức nhiều món ăn vặt và đặc sản địa phương.
7. Chợ Kreta Ayer, Singapore
Thiện cảm về bề ngoài gọn gàng, sạch sẽ của chợ Kreta Ayer ở khu phố Trung Hoa, Singapore như lời mời gọi hấp dẫn du khách đến đây.
Tại đây, chúng mình có thể tìm thấy rất nhiều loại rau tươi tốt từ Châu Á, như rau cải chíp bok choi, cho tới cải ngồng choi sum, cũng như các nguyên liệu nấu ăn lạ như ếch sống, rùa, trứng muối, thảo dược trung quốc và nhiều sản phẩm từ đậu phụ.
8. Chợ trung tâm Lancaster, Pennsylvania, Mỹ
Chợ nông sản lâu đời nhất nước Mỹ, Lancaster nằm ở trung tâm của Amish, Lancaster, Pennsylvania. Khu chợ mang nhiều ý nghĩa lịch sử này bắt đầu mở cửa từ những năm 1730 và vẫn nổi tiếng cho đến tận ngày nay. Khách du lịch đổ về đây để mua sắm sản phẩm thủ công mỹ nghệ và thực phẩm.
Chợ trung tâm Lancaster quy tụ đầy đủ các loại mặt hàng, từ sản phẩm địa phương cho đến ngoại nhập, như hoa tươi, hải sản tươi sống và bánh mỳ tươi.
9. Chợ Marche Provencal, Antibes, Pháp
Nằm ở thị trấn cổ kính, Antibes, chợ Marche Provencal nổi danh với rất nhiều loại gia vị “độc lạ” của vùng đất Provence ở nước Pháp.
Du khách có thể học hỏi về nghệ thuật nấu ăn của người Pháp với các loại đặc sản địa phương, như gan ngỗng, mật ong, oải hương tươi, rượu vang và bơ, mứt hoa quả và nhiều loại gia vị rất lạ.
Vào mỗi buổi chiều, các nghệ sỹ địa phương còn trưng bày thành quả lao động nghệ thuật của họ từ gốm cho tới gỗ, hội họa tại khu chợ Marche Provencal.
10. Chợ Kowloon, Hồng Kông
Trong những khu chợ tươi nổi tiếng tại Hồng Kông, rõ ràng Kowloon là nơi đáng để tới đầu tiên. Cả khách du lịch và người dân địa phương đều thích tới địa danh tuyệt vời này để tìm kiếm các loại nguyên liệu chất lượng tốt nhất, từ thịt tươi nhập khẩu được treo trên các móc inox sáng choang, cá sống vẫn bơi tung tăng trong bể kính.
Gần khu chợ Kowloon còn xuất hiện nhiều cửa hàng bán đặc sản nổi tiếng, như Little Thailan, phục vụ tất cả các món ăn Thái. Ngay chính giữa Kowloon cũng có một khu ẩm thực hấp dẫn

Mr.BullẢnh: TC


Không có nhận xét nào: