Thứ Hai, 28 tháng 1, 2013

No nê đặc sản chợ đêm Kota Kinabalu


Thăm thú các khu chợ, đặc biệt là chợ ẩm thực địa phương, là một trong những hoạt động thú vị nhất khi teen mình du hí.
Những khu chợ địa phương thường cho chúng mình biết về một phương diện của nền văn hóa, về nhiều khẩu vị và cách thức nấu nướng khác nhau. Mà teen mình thì lúc nào cũng mê tít chuyện ăn uống nữa chứ.
Hơn nữa, chợ được xem là cuộc sống huyết mạch của một thành phố. Một khu chợ chuyên bán đồ ăn còn trở nên quan trọng hơn, tấp nập hơn trong suốt cả ngày đêm. Lần này, chúng mình cùng ghé thăm khu chợ đêm Kota Kinabalu, thiên đường ẩm thực ngon bổ rẻ nhé.
Nằm trên hòn đảo xinh đẹp Borneo, thuộc Sabah, Malaysia là thành phố Kota Kinabalu. Tại đây, khi hỏi đến khu chợ đêm nổi tiếng này, người dân địa phương nào cũng có thể chỉ dẫn cho bạn rành rọt đường đi, các cửa hàng ngon nhất.
Hòn đảo Borneo được xem là một trong những địa danh màu mỡ và hoang sơ tự nhiên nhất trên thế giới. Tại đây, dường như mọi thứ đều tươi mới hơn, ngọt lành hơn. Các ấy có thể thấy các quả chuối to đến bất ngờ, rau luôn tươi sắc, hoa quả ngọt lịm và hải sản tươi sống.
Chỉ đi qua những khu chợ bán nguyên liệu tươi sống, chưa hề qua chế biến, các teen đã phải ứa nước miếng rồi í chứ. Và chợ đêm ở Kota Kinablu là điểm đến không thể bỏ qua.
Khu chợ đêm này, gần chợ Filipino nổi tiếng, chỉ bắt đầu hoạt động từ 17h cho tới đêm khuya. Nơi đây như một thiên đường ẩm thực đúng nghĩa, hầu hết các sạp hàng đều bán đặc sản địa phương, với giá cả rất phải chăng nhé.
Bầu không khí tại Kota Kinabalu cho cảm giác rất kỳ lạ, mặc dù nó cũng ồn ào với đủ mọi loại hình hoạt động, theo đúng phong cách sống của người dân trên đảo. Nói một cách khác, thì khu chợ đêm này tạo ra một thứ gì đó khác lạ so với chợ ở các thành phố lớn đông đúc.
Khi tới chợ Kota Kinabalu vào buổi chiều muộn, chúng mình sẽ thấy nhiều chiếc thuyền chở đầy ắp du khách hoặc người bàn hàng. Trong khi đó, những đứa trẻ hiếu động vẫn vô tư tắm biển.
Tại cổng chợ, những xe hàng bán đồ ăn vặt ngay lập tức đập vào mắt như lời mời chào khó cưỡng đối với thị giác và khứu giác. Nào là chuối rán, bánh donut ngọt, pancake với bơ đậu phộng, cùng hàng tá món ăn mang đậm mùi vị nguyên liệu địa phương. Trong đó đáng nhớ nhất là món cánh gà nướng, được tẩm ướp gia vị rất mới lạ.
Mua một chút đồ ăn vặt và ngồi ngắm hoàng hôn trên biển ở Kota Kinabalu quả là ý kiến không tồi. Và cho đến khi mặt trời đã lặn, các ấy có một danh sách dài những món ăn ngon rẻ trong khu chợ đang chờ đợi cho bữa tối.
Không chỉ bày bán nhiều đặc sản địa phương, khu chợ này còn quy tụ nhiều phong cách ẩm thực khác nhau thuộc Philippines và Indonesia. Đến vùng biển, tất nhiên là chúng mình phải thưởng thức hải sản rồi. Chợ đêm Kota Kinabalu nổi tiếng với nhiều loại hải sản tươi, nướng trên than hồng, mà giá cả lại rất “mềm” nhé.
Các quán ăn cũng phục vụ theo cung cách thân thiện, bình dân. Các ấy ngồi trên bàn ghế thô sơ, thức ăn được bày trên đĩa nhựa, phía dưới là lớp ni lông, trông cực dân dã. Bí quyết để các món nướng tại Kota Konibalu trở nên “tuyệt cú mèo” chính là ở các loại nước chấm.
Khi đã no nê với các món nướng, cũng là lúc chúng mình cần giải ngấy. Loại chè địa phương luôn sẵn có để mời chào quý khách, được làm từ đá bào, nước cốt dừa và một số nguyên liệu khác như ngô ngọt và đậu đỏ. Món này có tên Ais kacang.
Với những người bán hàng dễ mến, bầu không khí trong lành và các đặc sản thơm lừng, chợ đêm Kota Kinabalu chắc chắn sẽ để lại một kỷ niệm đáng nhớ.
Mr.BullẢnh: GP

Không có nhận xét nào: