Thứ Ba, 22 tháng 1, 2013

Những nơi “bẫy” du khách trên thế giới


Mới đây trang du lịch CNN Travel đã đưa ra danh sách những nơi “bẫy” du khách nhất, bởi chúng sẽ khiến bạn tốn thời gian và tiền bạc vào những thứ khá vô bổ. Hãy cùng xem đó là những nơi nào nhé.

1. Thác sông Dunn, Ocho Rios, Jamaca


Không phủ nhận nơi đây khá đẹp, nhưng với kiểu tham quan vất vả leo đồi, chen chúc trong từng đoàn người đông đúc và mọi người phải nắm tay cho khỏi ngã, dù có là tay người lạ, thì bạn sẽ tự hỏi: “Mình đang tốn tiền cho việc gì thế này?”.

2. Đại lộ ngôi sao, Hong Kong


Được xây dựng vào năm 2004, Đại lộ ngôi sao với những bức tượng các ngôi sao nổi tiếng được thiết kế nhằm phục vụ chủ yếu khách du lịch Trung Quốc đại lục. Bạn sẽ được hướng dẫn viên cầm cờ và nói vào loa để hướng dẫn đi thăm lần lượt các bức tượng. Điều này hẳn khiến bạn không thoải mái chút nào, còn các kinh nghiệm du lịch của bạn thì gần như trở nên vô nghĩa.

3. Quảng trường Thời Đại, New York City


Đến với quảng trường Thời Đại, bạn sẽ nhận ra xung quanh mình toàn là quảng cáo với các bảng điện tử, băng rôn hay những thứ đại loại thế. Dù có muốn thoát ra khỏi chúng cũng khó vì đâu đâu cũng như vậy. Cảm giác như bạn bị nhốt trong một chiếc taxi mà muốn chui ra cũng không thể.

4. Nanjing Dong Lu, Thượng Hải


Mặc dù tự đánh giá mình là khu mua sắm tốt nhất Trung Quốc nhưng khi đến đây, bạn sẽ thấy còn lâu mới được như vậy.

Với lịch sử 150 năm, Nanjing Dong Lu được các sách hướng dẫn du lịch đưa vào hạng mục những khu mua sắm tốt nhất, nhưng thực ra chỉ bởi lịch sử lâu năm của nó mà thôi. Ngoài những cửa hiệu cũ kĩ thì nơi đây cũng không có gì đặc biệt hơn những khu phố mua sắm khác là bao.

5. Trung tâm Tokyo


Trung tâm Tokyo đông đúc chật chội với xung quanh là những khối bê tông, biển quảng cáo, xe cộ và tàu điện ngầm.

Lời khuyên khi tới Nhật Bản là bạn hãy tránh Tokyo ra, thay vào đó là về vùng ngoại ô như Yamanashi, Kichijoji, Ogikubo hoặc Asagaya để tận hưởng cảm giác thư thái tuyệt vời.

6. Tháp nghiêng Pisa, Italy


Tháp nghiêng Pisa chẳng có gì thú vị ngoài một sự thật là nó… nghiêng.

Sau khi cảm thấy ngạc nhiên vì không hiểu sao kiến trúc này có thể tồn tại trong một thời gian dài thì bạn sẽ chẳng còn việc gì để làm ngoài việc… leo lên tháp. Nhưng bạn sẽ phải xếp hàng dài, đồng thời nộp 15 euro để được leo 300 bậc cầu thang xoắn ốc đến chóng mặt trong một khoảng thời gian nhất định. Còn nếu không, cứ đứng bên ngoài mà chụp ảnh thôi.

7. Chợ cá Sydney, Sydney


Những chuyến đến thăm chợ cá Sydney thực sự chẳng gây hứng thú cho khách du lịch và có khi còn làm chết cả các loài cá.

Những chiếc ghế nhựa cho khách du lịch ngồi thì rất bẩn, xung quanh là bến cảng gỉ sắt và 2 nhà máy xi măng khổng lồ gây ô nhiễm nặng cho nguồn nước. Và mùi tanh nồng của cá hòa với sắt gỉ thì hẳn không dễ chịu chút nào.

Không có nhận xét nào: