Thứ Hai, 28 tháng 1, 2013

Thỏa chí mua sắm tại những khu chợ sầm uất ở Paris


Không chỉ là 'kinh đô thời trang' hoa lệ với những nhãn hiệu xa xỉ như Chanel, Louis Vuitton hay Dior, Paris còn có nhiều hơn thế nữa để chúng mình khám phá đó nha!
1. Chợ đồ cổ, làng Saint Paul
Ngôi làng nhỏ Saint Paul, nơi từng được giới vua chúa, quý tộc Pháp hồi thế kỷ 18, 19 sinh sống nằm yên bình giữa một trung tâm thủ đô sầm uất, náo nhiệt, nay đã là khu phố nhỏ cổ kính, làm say đắm giới mê đồ cổ bởi những món đồ độc đáo.
Từ những con phố ngập tràn khóm hoa hồng tươi sắc đến những phòng trưng bày nghệ thuật trang nhã suốt dọc quảng trường Place des Vosges cổ kính, Saint Paul khoác lên mình vẻ hài hòa của các ngôi nhà cổ kính xen lẫn các tòa cao tầng chọc trời hiện đại.
Không khí nơi đây khiến bất cứ một khách hành vội vã nào cũng phải trùng bước mà thảnh thơi với tạo vật trầm lắng xung quanh. Hàng tháng, làng lại nhộn nhịp với hội chợ bày bán các món hàng cổ second-hand, nhằm thỏa mãn những tay sưu tầm nghệ thuật nghiệp dư khắp nơi.
2. Chợ trang sức, quảng trường Bastille
Chỉ họp vào các ngày thứ bảy hàng tuần, khu chợ bày bán các món đồ trang sức xinh xắn, đồ thủ công mỹ nghệ tinh tế, các bức điêu khắc kỳ công, những bức tranh màu nước… ở quảng trường lịch sử Bastille lúc nào cũng đông đúc, nhộn nhịp người mua, bán.
Mở cửa năm 2004, khu chợ này nổi tiếng với những mặt hàng trang sức, trang trí làm bằng tay, rất tinh xảo và không dán mác một nhãn hiệu nào hết. Chính bởi thế, nơi đây thu hút rất nhiều khách mua là khách du lịch trên khắp thế giới. Nếu có dịp, teen nhất định phải đến đây “tung hoành” nhé.
3. Chợ vải Saint Pierre
Đến với Paris yêu kiều, bạn nhớ đừng để sót khu phố đông đúc nằm trên một quả đồi lớn thuộc quận 18 - phố Montmartre nhé!
Ngoài việc được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của các mái vòm ở nhà thờ Công giáo thế kỷ 19 Sacré Coeur, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi những dải lụa vải đầy sắc màu trong khu chợ vải Saint Pierre sầm uất.
Từ lâu, Marche Saint Pierre là nơi chuyên bày bán hàng trăm loại vải, khăn trải bàn, màn cửa, vỏ gối, ga giường gây lóa mắt và mát tay cho mọi khách hàng khi ghé thăm.
4. Chợ trang trí nội thất, làng Bercy
Tọa lạc ngay trung tâm thành phố, từ một kho rượu cũ hồi thế kỷ 19, làng Bercy - một chứng tích tuyệt vời của kiến trúc thời Phục Hưng, đang trở thành điểm đến mua sắm nổi tiếng, độc đáo nhất của người dân và du khách quốc tế tại Paris.
Không những có khả năng chiều lòng bất cứ một vị chủ nhà nào với mong muốn tân trang lại ngôi nhà của mình, khu chợ bày bán các mặt hàng trang trí nội thất này còn là nơi để các tay săn ảnh chớp được những mẫu thiết kế mới trưng bày tại phòng triển lãm Sakura tao nhã.

5. Chợ trời, thị trấn Saint Ouen
Nổi tiếng là “Khu chợ lớn nhất Châu Âu”, chợ trời chuyên bán hàng đồ cổ và đồ “second-hand” tại thị trấn Saint Ouen được xem là “đích đến” kết thúc chuyến hành trình mua sắm hoàn hảo của bạn tại Paris hoa lệ.
Với 14 gian hàng khổng lồ dành riêng cho các mặt hàng từ đồ nội thất sang trọng, những bức tượng điêu khắc hoàn mỹ, các món đồ cổ và những di chỉ khảo cổ mới khai quật đến các phụ kiện thời trang, quần áo, truyện sách và đồ lưu niệm, Saint Ouen chắc chắn sẽ khiến bạn choáng toàn tập luôn.
Người ta nói rằng, sau khi hoàn thành chuyến đi hết một vòng tại “thiên đường mua sắm” này, bạn hẳn không còn gì phải nuối tiếc khi phải rời Paris về nước cả.
6. Cửa hàng quần áo và phụ kiện, bờ kênh Saint Martin
Dài 4,5 km, kênh đào quanh năm xanh mướt đổ ra dòng sông Seine thơ mộng, uốn quanh thành phố thủ đô này hiện là điểm dừng chân thú vị của du khách bốn phương.
Tới đây, chúng mình không chỉ có những phút giây thư thái nhẹ nhàng bên bờ kênh mà còn được trải nghiệm thú vị bên những cửa hiệu thời trang và phụ kiện bậc trung ở Paris.
Nếu để tâm một chút, teen dễ dàng tìm thấy cửa hiệu Antoine et Lili nhiều sắc màu dọc theo con kênh xanh. Đi xa một chút đến góc phố Beaurepaire hay con phố nhỏ Montaigne nơi thường có rất nhiều thiếu nữ tụ tập, bạn sẽ thấy các cửa hàng bày bán quần áo mang thương hiệu như Kooples, IKKS, Liza Korn hay Ekyog của Pháp. Còn nếu muốn sở hữu chiếc ví, xắc tay, túi xách, bạn cứ việc đến cửa hàng Ideco ở số 19 để tha hồ chọn lựa nhé.

ConanẢnh :CNN

Không có nhận xét nào: