Thứ Ba, 29 tháng 1, 2013

Queenstown Nơi Dành Cho Tuần Trăng Mật


Queenstown là một thành phố du lịch xinh đẹp nằm ở đảo Nam của New Zealand. Queenstown yên ả bên bờ hồ Wakatipu tuyệt đẹp. Khi có nắng, hồ trở nên xanh biếc, hòa với sắc trời mùa hạ. Du khách có thể bắt đầu tận hưởng không khí lãng mạn tuyệt vời nơi đây ngay từ trên máy bay. Trên cao nhìn xuống, núi đồi nằm xen giữa những hồ nước xanh biếc.
Người ta nói rằng, Queenstown là một trong những lựa chọn lý tưởng cho tuần trăng mật. Đến nơi này, bạn có thể tha hồ thả bộ dọc theo bờ hồ Wakatipu, ngồi đọc sách trên những chiếc ghế gỗ dọc hồ, hay đặt một bữa tối lãng mạn ở những quán ăn tại Queenstown Bay.
Để khám phá nơi đây, bạn có thể lên cáp treo Gondola ngắm toàn cảnh thành phố, hay thử những trò chơi mạo hiểm như nhảy Bungy, nhảy dù hoặc đơn giản là dạo quanh những đồng nho bát ngát, thưởng thức một bữa ăn trên du thuyền, khám phá thị trấn cổ Arrowtown của những người đào vàng khi xưa...
Nếu có thêm thời gian, bạn không nên bỏ qua những tour du lịch trong ngày để khám phá vùng đất Chúa tể những chiếc nhẫn như Glenorchy, Milford Sound....
Đến thăm Queenstown xinh đẹp

New Zealand là nơi có thời tiết ngược lại với Việt Nam. Thời điểm cuối năm lại là mùa hè ở New Zealand. Đến đây, bạn có thể tận hưởng cái nắng ấm áp và không khí trong lành tại thành phố Queenstown nhỏ xinh.
Queenstown là một thành phố du lịch xinh đẹp nằm ở đảo Nam của New Zealand. Queenstown yên ả bên bờ hồ Wakatipu tuyệt đẹp. Khi có nắng, hồ trở nên xanh biếc, hòa với sắc trời mùa hạ. Du khách có thể bắt đầu tận hưởng không khí lãng mạn tuyệt vời nơi đây ngay từ trên máy bay. Trên cao nhìn xuống, núi đồi nằm xen giữa những hồ nước xanh biếc.
Đến thăm Queenstown xinh đẹp, Du lịch, tham Queenstown, du lich, du lich viet nam, du lich the gioi, du lich 2013, kinh nghiem du lich, du lich chau au, du lich chau a, kham pha the gioi, dia diem du lich, New Zealand
Đến thăm Queenstown xinh đẹp, Du lịch, tham Queenstown, du lich, du lich viet nam, du lich the gioi, du lich 2013, kinh nghiem du lich, du lich chau au, du lich chau a, kham pha the gioi, dia diem du lich, New Zealand
Đến thăm Queenstown xinh đẹp, Du lịch, tham Queenstown, du lich, du lich viet nam, du lich the gioi, du lich 2013, kinh nghiem du lich, du lich chau au, du lich chau a, kham pha the gioi, dia diem du lich, New Zealand
Người ta nói rằng, Queenstown là một trong những lựa chọn lý tưởng cho tuần trăng mật. Đến nơi này, bạn có thể tha hồ thả bộ dọc theo bờ hồ Wakatipu, ngồi đọc sách trên những chiếc ghế gỗ dọc hồ, hay đặt một bữa tối lãng mạn ở những quán ăn tại Queenstown Bay.
Đến thăm Queenstown xinh đẹp, Du lịch, tham Queenstown, du lich, du lich viet nam, du lich the gioi, du lich 2013, kinh nghiem du lich, du lich chau au, du lich chau a, kham pha the gioi, dia diem du lich, New Zealand
Đến thăm Queenstown xinh đẹp, Du lịch, tham Queenstown, du lich, du lich viet nam, du lich the gioi, du lich 2013, kinh nghiem du lich, du lich chau au, du lich chau a, kham pha the gioi, dia diem du lich, New Zealand
Để khám phá nơi đây, bạn có thể lên cáp treo Gondola ngắm toàn cảnh thành phố, hay thử những trò chơi mạo hiểm như nhảy Bungy, nhảy dù hoặc đơn giản là dạo quanh những đồng nho bát ngát, thưởng thức một bữa ăn trên du thuyền, khám phá thị trấn cổ Arrowtown của những người đào vàng khi xưa...
Đến thăm Queenstown xinh đẹp, Du lịch, tham Queenstown, du lich, du lich viet nam, du lich the gioi, du lich 2013, kinh nghiem du lich, du lich chau au, du lich chau a, kham pha the gioi, dia diem du lich, New Zealand
Đến thăm Queenstown xinh đẹp, Du lịch, tham Queenstown, du lich, du lich viet nam, du lich the gioi, du lich 2013, kinh nghiem du lich, du lich chau au, du lich chau a, kham pha the gioi, dia diem du lich, New Zealand
Đến thăm Queenstown xinh đẹp, Du lịch, tham Queenstown, du lich, du lich viet nam, du lich the gioi, du lich 2013, kinh nghiem du lich, du lich chau au, du lich chau a, kham pha the gioi, dia diem du lich, New Zealand
Đến thăm Queenstown xinh đẹp, Du lịch, tham Queenstown, du lich, du lich viet nam, du lich the gioi, du lich 2013, kinh nghiem du lich, du lich chau au, du lich chau a, kham pha the gioi, dia diem du lich, New Zealand
Nếu có thêm thời gian, bạn không nên bỏ qua những tour du lịch trong ngày để khám phá vùng đất Chúa tể những chiếc nhẫn như Glenorchy, Milford Sound...
Grace Ha (Theo Zing)


'Thị trấn của những nữ hoàng' đẹp như tranh vẽ

Queenstown, thị trấn nhỏ của New Zealand, nằm uốn mình bên hồ Wakatipu xanh biếc hớp hồn du khách bởi vẻ đẹp như tranh vẽ.

.
New Zealand là nước nằm trong danh sách những nơi tôi đánh dấu phải đến từ lâu sau khi xem nhiều hình ảnh quá đẹp về đất nước này. Tuy nhiên, thời gian của tôi có hạn, tôi phải chọn lựa cho mình thành phố nào mình sẽ đến trong thời gian cho phép chứ nếu muốn đi nhiều nơi thì có khi cả năm mới hết bởi nơi nào ở đất nước này đều xinh đẹp cả. Sau nhiều lần search, hỏi thăm bạn bè, tham khảo những comment trên các trang web về đi bụi, cuối cùng tôi chọn Queenstown và Christchurch cho chuyến đi lần này của mình đến với xứ sở của kiwi.
Queenstown là một thị trấn nho nhỏ nằm ở đảo nam của New Zealand.
Queenstown là một thị trấn nho nhỏ nằm ở đảo nam của New Zealand. Cảnh ở Queenstown rất đẹp nhưng khá buồn và trời lạnh ngắt.
Bay từ Melbourne sang Queenstown gần hơn bay trong Australia, như từ Melbourne sang Perth chẳng hạn. Do thiếu ngủ của đêm trước nên lên máy bay là tôi ngủ liền một giấc dài, chỉ đến khi máy bay giảm độ cao để hạ cánh mới mở mắt ra. Máy bay hạ thấp sắp đáp, New Zealand xinh đẹp hiện ra dưới kia với những ngọn núi chập chùng thật là hùng vĩ. Đã vào mùa thu nhưng còn lắm ngọn núi phủ trắng tuyết trên đỉnh nhìn trắng xóa đẹp ơi là đẹp. Núi ở đây không có cây xanh vì quá lạnh nên có màu nâu nhìn rất lạ. Lúc máy bay nghiêng cánh sắp hạ, núi non như sát bên cạnh làm tôi có cảm giác như nó sắp đụng vào những đỉnh núi kia với cảm giác vừa thót tim vừa thật thú vị. Vừa nghiêng qua núi là đến hồ nước xanh thăm thẳm làm tôi thốt lên vì quá đẹp. Đó là cảm giác ban đầu của tôi khi vừa đến Queenstown.
Sân bay Queenstown nhỏ xíu, khá ít chuyến bay vì đây chỉ là một thành phố nhỏ chủ yếu dành cho du khách chứ không là trung tâm kinh tế hay thương mại. Thêm nữa mùa này dù là thu nhưng chưa phải là mùa cao điểm của khách du lịch đến Queenstown bởi đa số du khách đến đây là vào mùa đông để đi trượt tuyết. Tôi nghe nói mùa đông thị trấn của những nữ hoàng này đông lắm, ngoài đường đầy những robot vì du khách mặc đồ lạnh và mang giày đi trượt tuyết nhìn y như các con robot.
Sân bay nhỏ, khách ít nên hải quan ở đây kiểm tra cũng kỹ hết sức. Dân Australia và New Zealand nhập cảnh vào ít bị soi hơn các công dân ở nước khác mà đặc biệt là mấy nước nghèo, trong đó có xứ mình. Tôi chỉ cầm theo vỉ thuốc cảm Panadol mà sau khi scan, cô nhân viên hải quan đã mời qua phòng bên để xin xét xem thuốc gì rồi cầm vỉ thuốc chạy đi hỏi sau đó là hỏi tiếp một loạt cả chục câu hỏi khác rồi mới cho đi. Tuy nhiên, thái độ hỏi han cũng như cách pha trò trong lúc kiểm tra của họ thật vui nhộn, rồi cô ấy thao thao bất tuyệt bảo bây giờ là đang mùa thu nên có nhiều cây lá vàng lá đỏ lắm, nhớ sạc pin máy chụp hình khi đi chơi… rồi còn dặn dò tôi nhớ mặc áo ấm dày khi đi chơi không thì lạnh vì “mày đến từ nước nhiệt đới tao biết là nóng nắng quanh năm”, rồi còn kêu người rót nước mời tôi uống trong lúc chờ đợi nữa! Tất cả làm cho mình thấy thật thoải mái khi “bị” random check chứ không hề có chút cảm giác bực bội gì cả.
Từ sân bay, tôi với cô bạn đi cùng tôi đã “dại dột” tót lên xe taxi về town mà không chịu đi bus vì cô bạn tôi bảo đi taxi cho nhanh chứ chờ bus thì lâu quá. Trời ơi, taxi bên này đắt đỏ kinh khủng. Ngồi có một chút là đến nơi chúng tôi book ở gần sát town và chúng tôi phải trả 40 New Zealand dollar (tương đương 700.000 đồng). Thật là choáng váng! Nhưng thôi, mình đang ở thị trấn của những nữ hoàng mà, đến đây rồi thì cũng ráng một lần làm ông hoàng bà hoàng thử coi.
Bạn tôi, người đi cùng chuyến đi đang sống ở Melbourne, cô ấy đã từng đi New Zealand nhưng chủ yếu là đi vào mùa đông để trượt tuyết. Lần này có tôi qua chơi, tôi rủ đi New Zealand chơi vào mùa thu cho biết và bạn tôi đã sắp xếp ngày nghỉ để đi cùng. Chúng tôi book một căn hộ nhỏ cách trung tâm 10 phút đi bộ, có bếp nấu ăn rất tiện và thích nhất là được cô lễ tân xếp cho ở nơi có view đẹp tuyệt vời nhìn ra hồ Wakatipu "đẹp ngất ngây con gà tây".
Queenstown, tôi làm biếng tra wikipedia để tìm hiểu ý nghĩa của nó, nhưng với khả năng tiếng Anh bập bẹ sơ cấp thì tôi dịch ra đó là "thị trấn của những nữ hoàng". Lý do tại sao nó có tên vậy chắc là vì nó đẹp quá, xứng đáng là nơi để các nữ hoàng đến ở nghỉ ngơi nên nó mới có tên là Queenstown. Chắc chắn là như vậy, vậy đi há!
Mùa thu bắt đầu ở Queenstown từ lưng chừng tháng 3. Ngày tôi đến là bắt đầu lễ hội mùa thu ở vùng Arrowtown cách Queenstown không xa mấy. Vào thu nên trời đã bắt đầu lạnh. Nhiệt độ dao động từ 2 đến 12 độ C và buổi trưa có nắng nóng thì khoảng 16 độ C. Dân ở xứ nóng như tôi đến đây là tê tái. Ban đêm bước ra đường mặc bao nhiêu là áo vậy mà cũng cứ lạnh. Sáng sớm bước chân ra khỏi phòng là y như bước vào cái tủ lạnh luôn. Dân ở đây uống bia khỏi cần bỏ vào tủ lạnh, cứ để ngoài hiên một chút là bia sẽ lạnh còn hơn bỏ trong tủ lạnh chứ không phải chơi!
Hồ Wakatipu được coi là linh hồn của thị trấn Queenstown.
Hồ Wakatipu được coi là linh hồn của thị trấn Queenstown.
"Thị trấn của những nữ hoàng" nằm uốn mình bên hồ Wakatipu xanh biếc. Thị trấn nhỏ nhắn xinh xắn ngập du khách nhưng không khí rất yên ả và nhẹ nhàng. Mùa thu, những tán cây vàng ươm soi mình trên mặt hồ đẹp không còn từ gì để tả. Trên phố, những hàng cây lá đỏ, lá vàng cũng đua nhau khoe màu chào đón mùa thu nhẹ nhàng đang đến với thị trấn nhỏ xinh. Queenstown là nơi tập trung du khách nhưng không ồn ào náo nhiệt như những trung tâm du lịch ở các nước châu Á. Có lẽ phong cách của người New Zealand đã tạo cho nơi này như vậy. Nó cứ chầm chậm, buồn buồn, mọi thứ cứ từ từ trôi qua chứ chẳng chút náo nhiệt hay vội vàng chi.
Nếu không có hồ Wakatipu, tôi nghĩ chắc không thể có Queenstown ngày hôm nay đâu bởi hồ Wakatipu là linh hồn của thị trấn. Nhà cửa ở đây đều được quy hoạch bắt buộc làm thấp tầng nên hầu như ở đâu cũng có thể ngắm được hồ Wakatipu cả. Nếu không biết trước, có lẽ không ai nghĩ nó là cái hồ mà sẽ nghĩ nó là con sông hoặc là biển bởi nó rất dài, uốn lượn và nước trong xanh biêng biếc, lúc thì nó lặng yên như tờ, lúc thì lăn tăn gợn sóng. Hồ Wakatipu tuyệt đẹp với những ngọn núi bao quanh thật hùng vĩ, những hàng cây lá vàng lá xanh rủ mình soi bóng, những chiếc thuyền trắng muốt lững lờ trên mặt hồ phẳng lặng, yên bình.
Dọc theo hồ, người ta làm một con đường mòn nhỏ để đi bộ và đi xe đạp rất đẹp. Con đường nhỏ chạy dài bao quanh hồ mà tôi đã mất một ngày đi bộ vòng quanh nhưng chỉ có đi được một góc nhỏ của nó. Đi bộ theo con đường sát bên hồ cảm giác đã lắm, khí trời mát lạnh, đi hoài không biết mệt cộng thêm cảnh thì đẹp quá làm tôi luôn miệng trầm trồ bởi góc nào của hồ cũng đẹp hết trơn, muốn tìm một góc xấu để chê thử mà cũng tìm không ra luôn.
Tôi hay ngồi quán café ở bên hồ lúc đã mỏi chân để ngắm hồ Wakaputi với ly café latte nóng. Với tôi, đây là quán café có view đẹp nhất mà tôi đã từng ngồi. Quán nho nhỏ, bên trong có những chiếc bàn gỗ thông thơm lừng cho những ai thích ấm áp và nhìn hồ qua cửa kíêng. Phía ngoài là mấy cái bàn gỗ xếp ngẫu nhiên cho những ai thích tận hưởng cái lạnh và không muốn view mình ngắm bị tấm kiếng kia cản trở. Ở đây luôn lạnh nên quán xá lúc nào cũng có mền cho khách nếu khách yêu cầu (hoặc có quán vắt sẵn mền trên ghế). Và dĩ nhiên là tôi chọn ngồi bên ngoài vì muốn được tận hưởng cảm giác lạnh giá của xứ sở kiwi và hơn cả là để mắt mình có được một tầm nhìn rộng hơn. À, nói mới nhớ, cái hay ở Queenstown là café ở đây dù quán sang, quán hèn, quán view đẹp view xấu trong khách sạn 5 sao hay ngoài vỉa hè chi giá cũng như nhau chứ không có chuyện ly café ở khách sạn 5 sao mắc gấp 10 lần ở ngoài như những nơi khác. Vậy nên khi đến Queenstown, bạn đừng nhức đầu chọn lựa quán café chi cho mất công! Cứ lựa quán đẹp mà ghé, khỏi lo vụ giá cả chi hết!
Những ngày ở Queenstown, chúng tôi đi siêu thị mua đồ về nấu ăn chứ giá cả đồ ăn trong nhà hàng ở đây khá đắt đỏ. Cá hồi ở siêu thị bán tươi rói và giá cả rẻ hơn bên mình nên tôi được dịp thỏa sức ăn các món làm từ cá hồi: sashimi cá hồi rồi canh chua cá hồi, cá hồi chiên… rồi mua mussel về luộc ăn nữa chứ. Đi siêu thị về nấu ăn vừa ngon vừa đúng ý thích và quan trọng là rẻ - thứ cần nhất nhằm tối thiểu hóa chi phí của chuyến đi. Nhưng ở đây cũng có những thứ rất là đắt, ví dụ như trái chanh xanh hay trái ớt. Nhìn giá ở siêu thị là choáng váng bởi mấy thứ này rất khó trồng ở xứ lạnh nên giá cả luôn luôn cao. Nhìn giá một ký ớt gần 1,8 triệu tiền Việt mà cứ ước, ước chi hải quan New Zealand dễ dễ, đi chơi tranh thủ mang theo vài ký ớt qua bỏ mối siêu thị vớt vát lại tiền vé máy bay.
Quán cafe có view nhìn thẳng ra hồ Wakatipu xinh đẹp.
Quán cafe có view nhìn thẳng ra hồ Wakatipu xinh đẹp.
Ở Queenstown, trò chơi cảm giác mạnh là thứ mà du khách đến đây vì nó ngoài những người thích đi ngắm cảnh. Mùa đông thì chơi trượt tuyết, các mùa còn lại thì nhảy bungy, swing hay chơi dù bay, đi xe đạp địa hình… Đây là cái nôi của các môn cảm giác mạnh ấy và hầu như du khách Australia, châu Âu họ rất khoái chơi. Nhìn cảnh đi xe đạp thả dốc như bay trong rừng lúc tôi đi treeking lên đỉnh Godola mà muốn thốt tim ra ngoài. Ấy vậy mà họ chơi một cách sung sướng và thỏa mãn.
Hôm nay tôi dậy sớm, khoác áo ấm, trùm đầu kín mít để đi ra phố uống café sáng sớm với người bạn đang đi học ở đây. Có dậy sớm mới thấy thán phục những người ở xứ lạnh mà dậy sớm được hay quá! Cứ nghĩ, nếu mà mình ở đây chắc sáng dậy chẳng thể nào chui ra khỏi cái chăn ấm áp được quá và nếu đi làm chắc sẽ bị trừ hết lương vì cái tội đi trễ dài dài. Sớm mai ở thị trấn này chỉ có quán Starbucks là mở cửa sớm. Bạn tôi hẹn tôi ở đó và chúng tôi uống vội ly café nóng để bạn tôi đi kẻo trễ chuyến xe bus sớm mai. Bạn lên xe bus, tôi thả bước ra bờ hồ ngắm nhìn nó một lần nữa rồi về lại nơi ở của mình nấu mì gói ăn sáng để sắp xếp lại hành lý chuẩn bị rời Queenstown rồi đi Christchurch. Ở đây khách sạn quy định checkout là 10h sáng chứ không phải 12h như bên mình nên tôi phải tranh thủ dọn dẹp nhanh để trả phòng. Rời Queenstown sau mấy ngày mỏi miệng vì cứ khen “đẹp quá” hoài, tôi mang về cho mình hành lý là mớ hình chụp được nặng trĩu thẻ nhớ bởi cái tội chụp hình vô tội vạ vì thấy chỗ nào cũng đẹp như tranh.
Tạm biệt Queenstown - "thị trấn của những nữ hoàng" xinh đẹp. Nếu có dịp trở lại tôi sẽ đến đây vào mùa đông đầy tuyết trắng, chẳng phải để đi trượt tuyết bởi tôi đâu biết trượt tuyết như thế nào mà là để được ngắm nhìn vẻ đẹp của “những nữ hoàng” trong cái rét lạnh giá ra sao…

.

Ảnh thành phố Queenstown và hồ Wakatipu xinh đẹp

Những ngọn núi ở New Zealand có màu nâu lạ mắt và vẫn phủ tuyết trắng trên đỉnh dù đang là mùa thu.
Những ngọn núi ở New Zealand có màu nâu lạ mắt và vẫn phủ tuyết trắng trên đỉnh.


Thiện Nguyễn

Không có nhận xét nào: