Thứ Ba, 31 tháng 7, 2012

Cận cảnh lâu đài trắng ở miền Nam Italya


Tòa lâu đài được làm từ nguyên vật liệu chính là đá trắng có tên là Trullihusen, nằm ở Apuglia – một ngôi làng nhỏ thuộc miền Nam nước Ý, cách Đan Mạch không xa.
Nhìn từ bên ngoài, lâu đài trông hết sức giản dị giống như một công trình kiến trúc thời Trung Cổ. Được xây dựng trên diện tích 300m2, tòa lâu đài thực sự đã làm tái sinh lối kiến trúc cổ. Dường như nét đẹp mộc mạc pha lẫn sự nguyên sơ đã biến ngôi nhà trở thành điểm nhấn giữa thiên nhiên rừng núi ngút ngàn, hoang dã nơi đây.
Nếu bên ngoài là sự hòa trộn giữa kiến trúc có phần cổ kính và thiên nhiên hoang vu thì bên trong là sự kết hợp nhịp nhàng, hài hòa giữa nét đẹp truyền thống được gợi nên bởi đá trắng và nội thất hiện đại. Chính nội thất hiện đại nhưng không quá cầu kỳ đã thổi hồn vào từng không gian “đá”, mang lại sự ấm áp, xóa tan cảm giác có phần hơi lạnh lẽo của lối kiến trúc tạo nên từ đá. Các ô cửa sổ được thiết kế độc đáo với những vòm cong như trong những lâu đài cổ mang lại sự huyền bí cho không gian nơi đây.
Với màu chủ đạo là trắng và đen, các nội thất dùng để bài trí đã làm tôn thêm nét đẹp của đá trắng và mang lại một phong cách riêng cho ngôi nhà. Tất cả đều gợi lên một không gian hết sức giản dị nhưng không kém phần sang trọng.
Phòng khách và phòng ăn được thiết kế rộng rãi và nối liền với không gian bên ngoài bằng cửa lớn, luôn sẵn sàng cho những kỳ nghỉ thú vị cuối tuần. Phòng ngủ được thiết kế kín đáo và ấm áp tạo nên không gian riêng tư đầy lãng mạn.
Mỗi gian phòng đều mang một dáng vẻ riêng, nhưng tất cả đều mang lại cho bạn cảm giác tò mò như đang trải qua một cuộc phiêu lưu. Và tất cả đều mang một nét đẹp bí ẩn, khơi gợi mong muốn được khám phá, được trải nghiệm.
Sẽ là một thiếu sót đối với một nơi dành cho những kỳ nghỉ cuối tuần vui vẻ, đó là bể bơi. Bể bơi của lâu đài được thiết kế hiện đại, hòa cùng thiên nhiên, tạo nên một khu nghỉ dưỡng hoàn hảo, ấn tượng.
Nếu một lần đến nước Ý xinh đẹp, lãng mạn và có cơ hội ghé qua lâu đài trắng mộc mạc này bạn sẽ không bao giờ quên công trình kiến trúc đặc biệt này. Giữa cái cũ và cái mới, giữa cổ điển và hiện đại, giữa tự nhiên và sáng tạo…tất cả được chắt lọc, được lựa chọn và kết hợp một cách tinh tế, hài hòa đã tạo nên lối kiến trúc độc đáo mang nét đẹp huyền bí cho lâu đài đá trắng.

Tịnh Thủy (Ninh Thuận)

Không có nhận xét nào: