Thứ Ba, 31 tháng 7, 2012

Ornskoldsvik – Thành phố cảng xinh đẹp trong tuyết trắng


Những công trình kiến trúc cổ kính lung linh trong tuyết đã tạo nên bức tranh lãng mạn, thơ mộng cho thành phố cảng mang tên Ornskoldsvik.
Ornskoldsvik bên ngoài đẹp trong giá lạnh
Ornskoldsvik là một thành phố cảng của Thụy Điển được hợp nhất từ nhiều đô thị nông nghiệp nên ngày nay đến với nơi đây, du khách hẳn sẽ rất ấn tượng với những kiến trúc nằm bên sông, biển trông thơ mộng êm đềm.
Ở thành phố này, những kiến trúc cổ không còn nhiều nhưng phong cách cổ điển với lối nhà của thế kỉ XVIII vẫn là hình mẫu xây dựng các công trình dân dụng hay công cộng.
Không phải ngẫu nhiên Ornskoldsvik trở thành thành phố du lịch trượt tuyết, tuyết rơi gần như quanh nằm ở đây khiến kiến trúc thành phố khoác lên mình một màu trắng thanh khiết. Và như một sự phối màu thiên tài, những công trình nơi đây trở nên đẹp hơn trong nền tuyết trắng tinh khôi.

Ornskoldsvik bên trong ấm áp
Ornskoldsvik có thể chưa phải là thành phố nổi tiếng hàng đầu về quy hoạch kiến trúc nhưng chắc chắn là thành phố đi đầu trong nghệ thuật thiết kế nội thất.
Nếu như bạn đã ngắm nhìn thỏa thích kiến trúc Ornskoldsvik từ bên ngoài và thấm lạnh của tuyết thì bạn hãy bước vào phòng để được ấm áp tức thời dù đó là một khách sạn, một ngôi nhà bình thường, một văn phòng hay một nhà hàng, dù đó là phòng ăn hay phòng khách, hay phòng ngủ…
Không gian bên trong của các gian phòng ở thành phố này luôn toát lên vẻ sang trọng mà gần gũi, uyển chuyển mà sáng tạo. Nội thất ở Ornskoldsvik có đặc điểm chung là bố trí rất nhiều đèn điện để sưởi ấm và tạo cảm giác ấm, sử dụng những gam màu ấm cũng như luôn có hệ thống sưởi ấm tối tân.
Và bạn sẽ thấy thật tuyệt khi ngồi tại Varvsberget – điểm cao nhất của thành phố, phóng tầm mắt bao quát thành phố trong đêm để cảm nhận sự ấm áp lan tỏa trong một thành phố Bắc Âu.

Phương Nga (Quảng Nam)

Không có nhận xét nào: