Thứ Hai, 30 tháng 7, 2012

72 giờ ở đất nước 'Hoa Râm Bụt'


Chào các bạn, mình mới trở về từ Malaysia và muốn chia sẻ với các bạn những thông tin hữu ích nếu bạn muốn đi đến đây một mình hoặc đi theo tour.

Malaysia là một đất nước tồn tại nhiều nền văn hóa phong phú do sự hòa trộn của các nền văn hóa Mã Lai, Trung Quốc, Ấn Độ… và nền văn hóa bản địa Orang Asli (thổ dân). Đó là lý do khiến nhiều du khách thích khám phá Malaysia theo cách riêng của mình hơn là đi theo tour. Nhưng nếu bạn lựa chọn đi du lịch đến Malaysia một mình hoặc nhóm nhỏ thì bạn nhất định cần theo dõi những chú ý bé bé mà mình sẽ viết ngay sau đây.
Nổi tiếng với những toà nhà chọc trời hiện đại tuy nhiên Malaysia vẫn giữ cho mình những nét văn hóa, những giá trị truyền thống và đó là điều du khách nhìn thấy đầu tiên khi đặt chân tới Malaysia. Những nụ cười nồng nhiệt, thái độ cởi mở của người dân nơi đây sẽ khiến bạn an lòng ở một nơi cách xa Việt Nam 3 giờ máy bay.
Thêm vào đó, Malaysia còn được biết tới như một chốn mua sắm thiên đường cho các tín đồ shopping vào các mùa Sale Off (mùa hè là từ tháng 6, 7. 8 đến giữa tháng 9 và mùa đông từ tháng 12 đến hết tháng 1). Đi du lịch vào các mùa này bạn không chỉ được chiêm ngưỡng, khám phá đất nước Malaysia xinh đẹp mà còn được thỏa sức mua sắm hàng hiệu với giá rẻ bất ngờ.
Có quá nhiều điều mình đã trải nghiệm ở Malaysia, có lẽ chúng ta nên chia thành từng mục nhỏ để chia sẻ như thế dễ cho các bạn theo dõi hơn.
1.Về phương tiện
Mình khởi hành từ Hà Nội và không lựa chọn phương án transit 2 tiếng ở Thành Phố Hồ Chí Mình, bay thẳng sang Malaysia mất 3 giờ. Mình khuyên bạn trừ trường hợp không còn vé thì hãy lựa chọn transit ở Sài Gòn vì sẽ mệt mỏi vô cùng.
Có hai hãng hàng không lớn để bạn chọn lựa là Malaysia Airlines và Vietnam Airlines, với mức giá hiện nay khoảng 139 USD khứ hồi Hà Nội – Kuala Lumpur của Malaysia Airlines, và 160 USD của Vietnam Airlines. Còn xuất phát từ thành phố Hồ Chí Minh, 158 USD khứ hồi của Vietnam Airlines và 265 USD của Malaysia Airlines.
Đây là hình ảnh tớ chụp từ cửa sổ máy bay. Mây kết thành chùm bồng bềnh quá đẹp phải không các bạn.
Ngoài ra, bạn có thể chọn những hãng hàng không khác như Thai Airway song bạn sẽ phải quá cảnh. Hiện nay, bạn cũng có thể tham khảo thêm mức giá của một số hãng hàng không giá rẻ như Air Asia, …
Mình đi máy bay của Malaysia Arilines, điều mình nhớ nhất là khi lên máy bay phải nhắn nhủ với bạn tiếp viên hàng không cho mình xin cái chăn mỏng ngay (trừ trường hợp bạn đi vé hạng sang) nếu không đến giữa chuyến bay bạn thấy lạnh. nhất là những hàng ghế đầu thì sẽ nhận được câu trả lời: Rất tiếc là chăn không có đủ cho tất cả các hành khách! Đồ ăn trên máy bay của Malaysia Arilines cũng khá dễ ăn và trong vòng 3 tiếng bay bạn sẽ được ăn nhiều loại bánh đặc trưng chỉ có trên Malaysia Arilines.
Bạn cũng không cần xin visa nếu chỉ du lịch ở Malaysia không quá 30 ngày. Chỉ cần làm hộ chiếu là đủ.
2.Về khách sạn
Đợt này đi, mình ở khách sạn Vistana, phòng khá đẹp tuy nhiên bị xa trung tâm mua sắm nên mình không thích lắm. Do không tìm hiểu kỹ nên chuyến đi đã bị mất khá nhiều thời gian cho việc di chuyển từ khách sạn đến các địa điểm mua sắm cũng như các địa điểm du lịch khám phá khác. Rút kinh nghiệm từ mình các bạn nên tìm hiểu kỹ thông tin khách sạn trước khi book phòng. Tùy vào nhu cầu của bản thân cũng như khả năng tài chính mà bạn book phòng nhé.
Phòng của tớ tại khách sạn Vistana.
Nên đặt phòng trước khi qua Malaysia vì thường vào mùa cao điểm khách sạn ở bên đó cháy phòng, nếu không đặt phòng trước rất dễ phải ngủ ngoài đường khi sang bên đó.
Thông thường nếu đi du lịch bụi và khám phá thì tiết kiệm luôn được đặt lên hàng đầu. Do vậy, bạn có thể ở hostel thay vì khách sạn lớn. Tuy nhiên ở các Hostel có bất tiện là các bạn sẽ phải chia sẻ phòng tắm tức là phòng tắm tập thể. Nếu bạn đi nhóm đông người thì có thể ở Hostel vừa có phòng tập thể có thể share tiền phòng, vừa vui. Nhưng nếu bạn đi một minh hoăc đi nhóm ít người bạn nên xem xét cẩn thận và thuê phòng khách sạn ở cho an toàn. Bạn có thể vào các trang web để tham khảo giá các Hostel: hostelworld.com
3. Về dịch vụ đổi tiền Malaysia
Rất nhiều bạn lo lắng sẽ khó khăn trong việc đổi tiền Việt sang Malaysia - Ringgit - RM, tuy nhiên bạn có thể yên tâm ngay tại sân bay của Malaysia có rất nhiều các điểm đổi ngoại tệ. Bạn có thể đổi tiền ngay tại Việt Nam hoặc sang bên Malaysia đổi đều được.
Đây là đồng tiền hiện hành của Malaysia các bạn ạ!^_^
Hiện nay, 1 RM = 6300 VND, đó là tỷ giá vào thời điểm mình đi, có cao hơn so với mấy tháng trước đó. Thông thường thì 1 RM = 6000 VND.
Nếu bạn đem tiền sang Malaysia đổi có thể được lợi hơn nhất là trong các khu trung tâm mua sắm ở Kuala Lumpur hoặc các quầy đổi tiền của người Ấn Độ.
Kem Dâu

Không có nhận xét nào: