Thứ Ba, 31 tháng 7, 2012

Ngắm bãi biển Bondi đẹp như thiên đường


Nằm ngay bờ biển phía Đông Australia, bãi biển Bondi (Sydney) với cảnh quan tuyệt đẹp từ lâu đã trở thành địa điểm lý tưởng của nhiều doanh nhân tỷ phú cũng như sao Hollywood.
Đến với nơi này, du khách có thể thỏa thích tắm nắng cũng như lặn biển, lướt sóng. Bên cạnh đó, bãi biển Bondi còn nổi tiếng với các sự kiện thường niên thu hút hàng triệu du khách như: “Festival phim Flickerfest” vào tháng Giêng, ngày “Môi trường thế giới” vào tháng 6 hay Giải đua lướt sóng vào tháng 8...
bãi biển Bondi
bãi biển Bondi
Gương sóng
bãi biển Bondi
Khung cảnh bình yên mỗi buổi sáng khi mặt trời mọc
bãi biển Bondi
bãi biển Bondi
bãi biển Bondi
bãi biển Bondi
Ảo ảnh sóng nước
bãi biển Bondi
Bãi biển Bondi - một ngày không nắng


Nguyệt Cầm


Bondi - điểm đến lý tưởng của nhiều doanh nhân tỷ phú

Bãi Biển Bondi là một trong những bãi biển nổi tiếng nhất của Australia và trên thế giới. Với cảnh quan tuyệt đẹp từ lâu đã trở thành địa điểm lý tưởng của nhiều doanh nhân tỷ phú cũng như sao Hollywood.
u
 

Chỉ cách trung tâm thành phố 10 km, Bãi Biển Bondi là một trong những bãi biển đông người nhất Sydney.
Nằm ngay bờ biển sầm uất phía Đông Australia và lại thuộc thành phố có tính quốc tế cao như Sydney, bãi biển Bondi đã lọt vào mắt xanh du khách khắp nơi từ rất lâu. Rất nhiều doanh nhân và những tỷ phú chọn nơi có bãi biển cát vàng và dài cả cây số này để nghỉ ngơi, tản bộ hay đơn giản chỉ là nằm phơi nắng thư giãn  sau những thương vụ thành công.
bondi-hot-day-800X600.jpg
 
Đặc biệt, hàng loạt lễ hội văn hoá diễn ra quanh năm luôn mời gọi du khách về đây để khám phá niềm vui vô tận của xứ sở Kanguroo. Bãi biển này nổi tiếng với các sự kiện thường niên như Festival phim Flickerfest vào tháng giêng, ngày môi trường thế giới vào tháng 6 hay giải đua lướt sóng vào tháng 8, nơi thu hút khoảng 60.000 tay đua mỗi năm. Đây được coi là bãi biển lý tưởng nhất cho môn thể thao này, được tán dương nhờ những khách sạn đẹp, tiện nghi và đa dạng về giá xung quanh khu vực.
Còn vào cuối tháng 10, đầu tháng 11 hàng năm, du khách từ khắp nơi trên thế giới đến với bãi biển Bondi không chỉ được tận hưởng vẻ đẹp hoang sơ, thanh bình, đắm chìm trong làn nước trong xanh mà còn được chiêm ngưỡng nhiều công trình điêu khắc đồ sộ, độc đáo dọc con đường ven biển tráng lệ. Đây cũng là cuộc triển lãm điêu khắc ngoài trời miễn phí lớn nhất thế giới được tổ chức thường niên.
Năm 2012, buổi trưng bày Sculpture by the Sea đã thu hút nửa triệu du khách với hơn 100 tác phẩm mới từ các nghệ sĩ Úc và quốc tế như Trung Quốc, Đan Mạch, Anh, Đức, Iceland, Ấn Độ, Italy, Nhật Bản, Hà Lan, New Zealand, Na Uy, Puerto Rico , Hàn Quốc, Tây Ban Nha, và Hoa Kỳ. Trải dài khoảng 2 km, những tác phẩm tại đây luôn tạo được sự thích thú với khách du lịch.
Con phố chính chạy dọc theo bờ biển là Campbell Parade, nơi bạn có thể tìm thấy một loạt các cửa hàng bán đồ thời trang, lướt sóng đầy phong cách cũng như các quầy bar và quán cà phê ngoài trời. Đó là nơi gặp gỡ phổ biến cho cộng đồng yêu thích cà phê ở Sydney. Những con phố chính dẫn trở ra bãi biển là Hall Street, Roscoe Street, Curlewis Street và Beach Road. Hall Street là nơi có các nhãn hiệu thiết kế và thời trang khá hấp dẫn còn Curlewis Street là nơi có rất nhiều phòng trưng bày nghệ thuật. Mỗi Chủ Nhật, sân chơi tại trường học địa phương lại tổ chức họp Chợ Bãi Biển Bondi, một chợ trời nơi du khách có thể chọn một vài thứ đồ giá rẻ như các loại quần áo theo phong cách hoài cổ, đồ mỹ nghệ hay đồ trang sức được chế tác tại địa phương.
Nếu bạn dự kiến tới Sydney, bạn không nên bỏ qua cơ hội ghé thăm Bãi Biển Bondi.
Chi Na (TTVN)

Không có nhận xét nào: