Thứ Hai, 30 tháng 7, 2012

Những ngọn núi uốn lượn màu mè như tranh vẽ


Những núi đá uốn lượn và kiêu kỳ với tông màu sặc sỡ, rất bắt mắt.


Khung cảnh kỳ vĩ dưới đây như thể được vẽ bằng bút lông và màu sơn dầu vậy. Quả là tác phẩm nghệ thuật ấn tượng của tạo hóa các ấy nhỉ!
Trên thực tế, những bức ảnh đó cho chúng ta thấy cảnh đẹp của dãy núi Daxia, thuộc Nantaizi, thị trấn Nijiaying, tỉnh Tam Cúc, Trung Quốc.
Được hình thành từ nhiều lớp đá sa thạch màu đỏ, địa hình nơi đây đã trải qua nhiều đợt sói mòn trong suốt nhiều năm, tạo nên những dãy núi được bao quanh bởi các mỏm đá tròn kỳ lạ và khối đá sa thạch đủ sắc màu.
Khu vực núi Daxia trở thành địa điểm quen thuộc của khách du lịch. Họ tới đây để được thư thái tản bộ trên đỉnh những ngọn núi như tranh vẽ. Ngoài ra, Danxia còn là nơi quy tụ nhiều ngôi đền nổi tiếng.
Địa hình của Daxia thuộc loại địa mạo đặc biệt chỉ có ở Trung Quốc, bao gồm nhiều lớp đá sa thạch và hợp chất khoáng hình thành từ kỷ phấn trắng.
Khu vực miền núi này đã được Tổ chức UNESSCO công nhận là di sản văn hóa thế giới vào ngày 1 tháng 8 năm 2010 .
Trên thực tế, di sản Danxia của Trung Quốc bao phủ trên khu vực gồm 6 ngọn núi, trong đó núi Daxia được xem là đẹp nhất. Năm vùng núi còn lại là núi Langshan và núi Wanfoshan ở tỉnh Hồ Nam, núi Taining và Guanzhoushan, tỉnh Phúc Kiến, núi Longhu và Guifeng, tỉnh Giang Tây, núi Chishui, tỉnh Quý Châu, núi Fangyan và Jianglang, tỉnh Chiết Giang.
GingerbreadẢnhDM

Không có nhận xét nào: