Thứ Ba, 31 tháng 7, 2012

Oxford cổ kính và xinh đẹp


Những tòa lâu đài cổ kính, những khuôn viên xanh mướt, hay ngôi trường đại học lâu đời đã tạo nên một thành phố Oxford xinh đẹp, giàu tính nghệ thuật và văn hóa.
Đại học Oxford
Dạo bước trên đường phố trong cái se lạnh của mùa với một chút mưa nhè nhẹ sẽ khiến bạn không muốn rời xa thành phố nhỏ này.
Oxford rất tự hào về gia sản văn hóa đồ sộ của mình, bao gồm nhiều nhà hát, rạp chiếu phim và bảo tàng. Rạp phim Phoenix Cinema có lịch sử từ năm 1913 và là nơi trình chiếu nhiều thể loại phim từ cổ điển đến hiện đại. Tầng trên của Phoenix là một quán cafe ấm cúng, nơi bạn có thể thưởng thức một ly nước với bạn bè và ngắm nhìn thành phố từ trên cao trước khi xem phim.
Rạp phim Phoenix Cinema
Nhà hát Sheldonian trên phố Broad Street - cùng tuyến phố với trường đại học Oxford - được Ủy ban Châu Âu mô tả là "một trong những viên đá quý kiến trúc của Oxford". Địa điểm tươi đẹp này ngày nay được sử dụng cho những cuộc họp lớn, lễ kỷ niệm của cộng đồng, hòa nhạc và biểu diễn độc tấu âm nhạc.
Nhà hát Sheldonian
Bảo tàng Nghệ thuật và Khảo cổ Ashmolema là bảo tàng công cộng đầu tiên của nước Anh. Bảo tàng mở cửa vào năm 1683 và trưng bày bộ sưu tập khổng lồ các tác phẩm nghệ thuật và tạo tác, đồng thời cũng là nơi tổ chức nhiều sự kiện đặc biệt như các buổi thuyết trình, triển lãm hay những dịp lễ hội đặc biệt.
Bảo tàng Nghệ thuật và Khảo cổ Ashmolema.
Oxford không chỉ được biết đến với các công trình kiến trúc nghệ thuật, nơi đây còn níu chân du khách bởi không gian xanh ven sông. Đồng cỏ mênh mông xanh mướt Christ Church trở thành nơi lưu giữ những kỷ niệm của sinh viên trường đại học danh tiếng nhất thế giới.
Oxford trong chiều mưa.
Oxford là thành phố của xe đạp.
Khuôn viên ven hồ quanh năm xanh mướt.
Sân sau trường Đại học Oxford là nơi vui chơi, giải trí của sinh viên.
Nếu có một lần đến với thành phố giàu truyền thống văn hóa này, bạn đừng quên đi bộ hoặc đi xe đạp, chầm chậm để cảm nhận sự yên bình và từ từ tận hưởng, khám phá phong cảnh, nét đẹp kiến trúc, chiều sâu văn hóa của thành phố in dấu trong từng làng mạc, từng cánh đồng...
Trang Thùy (Du học sinh tại Anh)

Không có nhận xét nào: