Thứ Ba, 31 tháng 7, 2012

Chiêm ngưỡng kiến trúc Turku lung linh trong tuyết


Turku là một viên ngọc với vẻ đẹp được tạo nên bởi các công trình kiến trúc cổ kính, độc đáo của Phần Lan. Nơi đây có nhiều di sản văn hóa phong phú, pha trộn giữa nét kiến trúc hiện đại và truyền thống.
Thành phố cảng Turku nằm bên bờ biển Baltic. Đây được coi là một trong những điểm đến lý tưởng của vùng Tây Nam Phần Lan. Vào những ngày lạnh, những bông tuyết trắng dường như càng tô điểm thêm vẻ đẹp thêm sắc màu cổ tính cho các công trình kiến trúc tại thành phố cổ kính này.
Turku là một trong những thành phố lâu đời nhất Phần Lan, bởi thế những nét kiến trúc cổ xưa đã khoác lên cho thành phố này một vẻ đẹp trầm mặc xa xôi mà mọi du khách đều có thể cảm nhận thật rõ khi đặt chân tới đây. Đặc biệt, trong một ngày lạnh giá, những kiến trúc cổ lấp ló sau những tán cây cứng cỏi càng như toát lên một vẻ đẹp thần tiên.
Kiến trúc nhà thờ nơi đây được xây dựng theo lối kiến trúc cổ của nhiều thế kỉ trước. Khi đến với Turku, bạn đừng bỏ lỡ không viếng thăm ngôi nhà thờ lớn cổ kính góp phần đưa kiến trúc Phần Lan nổi tiếng khắp châu Âu.
Turku là nơi kết hợp vẻ đẹp thanh bình của một cố đô và sự hiện đại của một thành phố mới, sôi động. Trong tuyết lạnh, ranh giới của hai lối sống ấy như xóa nhòa nhường chỗ cho vẻ đẹp mang tính nghệ thuật cao.
Đến với nơi đây bạn nhớ dành thời gian đi trên cây cầu bắc ngang sông Aura, ngắm nhìn các công trình kiến trúc đồ sộ, bạn sẽ cảm nhận được sự yên bình của thành phố thơ mộng, giàu truyền thống văn hóa bậc nhất Phần Lan này.
Hà Thủy (Đà Nẵng)

Không có nhận xét nào: