Thứ Hai, 30 tháng 7, 2012

Choáng ngợp bởi cảnh đẹp Hàn Quốc (tt)


Tiếp tục khám phá những cảnh sắc tuyệt đẹp của xứ sở kim chi nào các bạn.


Dạo bước trên những con đường đẹp mê hồn ở Heuksando hay ngắm nhìn vẻ thơ mộng của Maehwa… sẽ là một trong số những trải nghiệm tuyệt vời cho chuyến du lịch của teen tới xứ sở kim chi.
1. Làng Maehwa
Làng Maehwa nằm gần thành phố Gwangyang trong khu vực Daap-myeon của địa phận đảo Jeollanam, tỉnh Nam Jeolla. Ngôi làng này nổi tiếng với những bông hoa mận trắng nở rộ nhiều nhất ở Hàn Quốc. Thời gian lý tưởng nhất để ghé thăm Maehwa là vào mùa xuân bởi lúc đó teen sẽ được chìm đắm vào một vào một khung cảnh đẹp mê hồn khắp nơi sắc hoa hồng và trắng đan xen vào nhau, mang lại cho ngôi làng một khung cảnh như trong thế giới cổ tích tuyệt đẹp.
2. Núi Deogyusan
Nếu muốn thưởng thức phong cảnh núi tuyết tuyệt đẹp nhưng lại sợ độ cao của đỉnh Taebaeksan thì đỉnh núi Deogyusan là một điểm sẽ làm teen thỏa mãn. Ngọn núi quanh năm bao phủ bởi tuyết trắng, khi leo lên đỉnh xuất hiện trước mắt là một khung cảnh vô cùng tráng lệ, với 1 màu trắng xóa đẹp mơ màng.
3. Chùa Songgwangsa
Đẹp, tĩnh mịch và thanh thoát là những gì teen sẽ cảm nhận thấy khi đến với chùa Songgwangsa, một trong ba ngôi chùa quan trọng của Hàn Quốc. Chùa nằm trên núi Jogyesan, một ngọn núi linh thiêng và được kính trọng nhất ở Hàn Quốc, là nơi tập trung khá nhiều các tu sĩ ở Hàn Quốc đến tu học. Songgwangsa được xây dựng vào năm 867 sau Công nguyên và từ lâu đã trở thành một trung tâm thiền quốc tế với hơn 50 thiền đường lớn nhỏ.
4. Hang Hwanseongul
Hwanseon là một trong số những hang động hút khách du lịch nhất tại tỉnh Gangwon, Hàn Quốc. Các thành hang phun nước từ vô số vết nứt, tạo thành các suối, thác nước và 10 hồ lớn nhỏ trong hang khiến Hwanseon luôn sống động trong mỗi tấm hình. Không chỉ nổi tiếng với những khối đá hình trụ, các nhũ đá, hồ nước, đặc biệt là khối đá hình trái tim trên trần hang, Hwanseon hấp dẫn du khách nhất là những đôi tình nhân bởi một truyền thuyết: Nếu những người yêu nhau cùng đến đây để nói lời thề nguyền, tình yêu của họ sẽ kéo dài mãi mãi.
5. Pháo đài Gongju Gongsanseong
Gongju là cố đô của vương quốc Baekjae cổ đại, tồn tại ở Hàn Quốc từ năm 18 trước công nguyên tới năm 660 sau công nguyên. Nơi đây có các pháo đài, lăng mộ hoàng gia và các di tích của kinh đô cổ gợi nhớ quá khứ huy hoàng.
6. Tổ hợp công nghiệp Ulsan
Tổ hợp công nghiệp Ulsan là nơi chứa những chiếc máy, xưởng đóng tàu và tinh chế dầu lớn nhất thế giới. Từ xa nhìn lại, Ulsan sáng rực rỡ trong ánh đèn và trở thành biểu tượng của những thành công vượt bậc về kinh tế của Hàn Quốc.
7. Công viên băng nhân tạo Wonju Pandae
Sở hữu bức tường băng cao 100m, nhìn từ xa như một dòng sông băng, công viên băng nhân tạo Wonju Pandae từ lâu đã trở thành điểm đến hấp dẫn của giới trẻ Hàn Quốc, cũng như du khách quốc tế, một nơi thử thách những teen đam mê leo núi trong cái lạnh cực độ của băng tuyết.
8. Eocheongdo
Được dựng lên vào năm 1912, ngọn hải đăng nằm trên đảo Eocheongdo đã trở thành một trong những điểm “ăn ảnh” nhất Hàn Quốc. Đến đảo Eocheongdo trên một chuyến phà và teen sẽ được ngắm những bầy chim di cư từ Trung Quốc tới đây trú ngụ và tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nó trong ánh hoàng hôn.
9. Heuksando
Khi nhắc tới đảo người ta thường nói tới một vài đặc điểm tiêu biểu như: gió, biển và mặt trời, song Heuksando là một ngoại lệ. Đây là hòn đảo nổi tiếng bởi những cung đường ngoằn ngoèo và cực kì lấp lánh khi về đêm.
10. Saemangeum
Saemangeum là một đập chắn sóng tại tỉnh Bắc Jeolla. Với chiều dài 33,9 km, Saemangeum được mệnh danh là “Vạn lý trường thành” trên biển của Hàn Quốc, nó cũng là đập ngăn sóng dài nhất trên thế giới.
Lucy
ẢnhCNN

Không có nhận xét nào: