Thứ Hai, 30 tháng 7, 2012

Hồ băng kỳ ảo ở Canada

Màu trắng xanh của những khối băng khổng lồ với cấu trúc kỳ lạ, mặt hồ trong vắt nhìn thấu tận đáy khiến cho hồ băng Abraham trở thành một trong những cảnh quan du lịch hấp dẫn nhất đất nước Canada.
Hồ Abraham nằm ở dãy Canadian Rockies, thuộc miền tây Alberta, Canada. Đây không phải là hồ tự nhiên mà là hồ nhân tạo. Nó được hình thành vào năm 1972 cùng với việc xây dựng một con đập gần đó. Hồ dài 20 dặm, diện tích bề mặt rộng 20,7 dặm vuông.
Những khối băng loang trên mặt hồ cùng với kiến trúc băng kỳ lạ bên dưới tạo nên cảnh quan kỳ thú, độc đáo cho hồ băng Abraham.

Bộ ảnh về hồ băng Abraham của nhiếp ảnh gia người Pháp Emmanuel Coupe đã gây ấn tượng sâu sắc với độc giả. Emmanuel Coupe sinh năm 1974 tại Paris. Ông học ngành nghệ thuật và nhiếp ảnh tại Hy Lạp từ năm 1990 đến 1992 và tại Los Angeles từ năm 1998 đến năm 2002. Bức ảnh hồ băng của ông từng tham gia cuộc thi ảnh Traveler Photo do National Geographic tổ chức năm 2011. Bộ ảnh này cũng mang về giải vàng cho nhiếp ảnh gia Emmanuel Coupe trong cuộc thi ảnh PX3 năm nay. PX3 là giải thưởng uy tín nhất châu Âu tôn vinh các tác phẩm nhiếp ảnh xuất sắc, độc đáo và sáng tạo.
Linh Nhi (Theo Klingpost)

Không có nhận xét nào: